Dạy từ vựng tiếng Anh từ đầu cho trẻ như thế nào mới hiệu quả?

  Dạy học tiếng Anh cho trẻ em luôn đòi hỏi phải có cách phù hợp để giúp trẻ học tốt tiếng Anh và không để bé phải sợ hãi hay nhàm chán. Đặc biệt, đối với từ vựng tiếng Anh, một phần không thể thiếu khi học tiếng Anh. Vậy làm thế nào để dạy từ vựng tiếng Anh từ đầu cho trẻ vừa mang lại niềm yêu thích cho các bé vừa giúp các bé ghi nhớ từ vựng tiếng Anh? Bài viết này Studytienganh.vn muốn gợi ý cho các bạn những cách sẽ hỗ trợ bạn trong việc giải quyết dễ dàng khúc mắt trên.

1. Dạy từ vựng tiếng Anh từ đầu theo nhiều chủ đề khác nhau

  Từ vựng tiếng Anh cũng tương tự như tiếng Việt, rất đa dạng và phong phú cả về ngữ nghĩa và phát âm. Do đó nếu cho bé học từng từ đơn lẻ và riêng biệt thì điều này sẽ khiến bé khó nhớ các từ vựng tiếng Anh cũng như khiến bé nhàm chán với việc học.

  Thay vào đó, các bậc phụ huynh hãy hệ thống hóa các từ vựng bằng cách cho trẻ học theo những chủ đề khác nhau, và trong đó sẽ bao gồm nhiều từ vựng liên quan đến nhau. Và những chủ đề này nên thân thuộc và gần gũi với cuộc sống hàng ngày của bé. Ví dụ, dạy bé từ vựng về các con vật, gia đình, lớp học,…

(Dạy từ vựng tiếng Anh từ đầu theo chủ đề giúp bé nhớ được nhiều từ và lâu hơn.)

  Khi học từ vựng tiếng Anh từ đầu theo chủ đề, bé sẽ nhớ được nhiều từ và lâu hơn chính nhờ sự tưởng tượng đến sự liên quan giữa các từ. Ngoài ra, dạy cho trẻ những chủ đề yêu thích như về các món ăn, các loài hoa, trái cây… sẽ góp phần niềm yêu thích học tiếng Anh cho trẻ.

2. Dạy từ vựng tiếng Anh từ đầu với những từ đơn giản, phổ biến

  Trẻ em là đối tượng mới làm quen với tiếng Anh và chưa tiếp xúc nhiều đến ngôn ngữ này, vì vậy việc cho các bé học những từ dài và khó, xuất hiện trong những chủ đề quá khó, từ vựng phúc tạp là điều không nên làm. Bởi vì giai đoạn này, vấn đề quan trọng nhất là gợi sự tò mò và sự hứng thú học tiếng Anh cho trẻ.

  Do đó, hãy cho trẻ bắt đầu với những từ vựng tiếng Anh từ đầu đơn giản, ngắn, dễ thuộc và gần gũi với các bé để không tạo áp lực hay gây sợ hãi cho bé. Việc học bất cứ môn học hay thứ gì thì thứ đầu tiên cần có chính là sự yêu thích.

3. Dạy từ vựng tiếng Anh từ đầu qua các dụng cụ học tập và hình ảnh để minh họa

(Các bậc phụ huynh nên dùng hình ảnh minh họa trong việc day từ vựng tiếng Anh từ đầu)

  Việc học quá nhiều từ việc tiếng Anh đôi khi sẽ làm cho bé không nhớ và ấn tượng được nhiều. Vì vậy hãy tập cho bé cách dùng các dụng cụ học tập như bút, thước để làm nổi bật các từ khi học. Nhất là dùng các hình ảnh minh họa để miêu tả các từ. Thực tế cho thấy rằng, học từ vựng tiếng Anh từ đầu qua hình ảnh sẽ giúp chúng ta ghi nhớ thông tin nhanh và lâu hơn so với thông tin dưới dạng chữ. Điều này càng đúng đối với trẻ em vì ở độ tuổi này các bé đang trong quá trình học hỏi rất mạnh mẽ.

4. Dạy từ vựng tiếng Anh từ đầu kết hợp dạy ngữ pháp

  Các bậc phụ huynh hãy để bé tìm hiểu thêm nhiều cách dùng khác nhau của từ vựng tiếng Anh từ đầu mình học, từ đó học theo những cách sử dụng mới đó. Đây là cách vừa học từ vựng vừa nắm tốt ngữ pháp.

  Nắm được và ghi nhớ từ vựng tiếng Anh tốt chính là một trong những chìa khóa giúp trẻ chinh phục được ngôn ngữ này. Việc dạy từ vựng tiếng Anh từ đầu cho các bé ở giai đoạn này là hết sức quan trọng. Hy vọng bài viết mà Studytienganh.vn đã cung cấp những thông tin bổ ích cho các ông bố bà mẹ hay các giáo viên trong việc lên kế hoạch dạy từ vựng tiếng Anh từ đầu cho các bé.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !