Những phương pháp củng cố từ vựng tiếng Anh đơn giản và hiệu quả

  Một trong những tiêu chí để đánh giá một bài luận chính là vốn từ vựng và cách sử dụng từ. Thực vậy khi nói rằng một người viết luận chính là một nghệ sĩ trên sàn diễn với màn biểu diễn ngôn từ. Vậy làm cách nào để người viết có thể củng cố vốn từ vựng tiếng Anh của mình một cách tốt nhất? Hôm nay, Studytienganh.vn xin gửi tới bạn những phương pháp giúp bạn củng cố từ vựng tiếng Anh đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Phương pháp củng cố từ vựng tiếng Anh thứ 1: Ôn lại những từ bạn đã học

  Bạn cần phải lặp lại từ vựng thật nhiều để củng cố từ vựng tiếng Anh. Nếu trong một khoảng thời gian dài không sử dụng, tự nhiên những từ bạn từng biết sẽ trôi vào quên lãng. Kể cả sau khi bạn chắc chắn là mình đã thuộc một từ rồi, vẫn hãy xem lại nó mỗi tuần hoặc mỗi tháng. Đối với những tài liệu bạn đã học qua, cũng hãy đôi khi lấy ra xem lại. Có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ với những thứ bạn phát hiện lần nữa.

  Thỉnh thoảng lặp lại một lần không tốn quá nhiều thời gian nhưng sẽ đem lại giá trị rất lớn. Và có lẽ đây chính là lúc cuốn sổ tay học Tiếng Anh phát huy tác dụng.

(Hằng ngày ôn lại những từ bạn đã học để củng cố từ vựng tiếng Anh)

2. Phương pháp củng cố từ vựng tiếng Anh thứ 2: Tiếp xúc với Tiếng Anh mỗi ngày

  Nếu bạn học tại các trung tâm hay trên những câu slogan về phương pháp đều có câu này: Hãy tiếp xúc với Tiếng Anh càng nhiều càng tốt.

  Bởi vì giỏi Tiếng Anh hay không phụ thuộc vào điều này.

  Sẽ có những phương pháp củng cố từ vựng tiếng Anh giúp bạn học hiệu quả hơn những phương pháp khác. Sẽ có những mẹo giúp bạn cải thiện khía cạnh này khía cạnh kia.

3. Phương pháp củng cố từ vựng tiếng Anh thứ 3: Đọc thật nhiều giúp bạn học từ vựng tốt nhất

  Đọc tài liệu Tiếng Anh là một trong những phương pháp củng cố từ vựng tiếng Anh tốt nhất. Khi bạn đọc, bạn không chỉ học từ vựng riêng lẻ mà bạn học trong ngữ cảnh cụ thể. Điều đó giúp bạn vừa nhớ thật lâu, vừa biết cách sử dụng từ mới. Việc đọc nhiều còn âm thầm cải thiện ngữ pháp của bạn nữa.

  Bộ sách mà mọi người đang áp dụng rất hiệu quả là Oxford Bookworms Library. Hệ thống sách được chia làm 6 cấp độ từ dễ đến khó. Ở cấp độ dễ nhất, sách sẽ được viết chỉ trong 400 từ vựng. 400 từ này sẽ lặp đi lặp lại xuyên suốt cuốn sách, giúp người đọc học được từ mới một cách dễ dàng, và đồng thời dễ theo dõi cốt truyện. Ở các cấp độ tiếp theo, số lượng từ vựng dùng để viết mỗi cuốn tăng lên thành 700, 1000, và cứ thế. Sách còn có cả audio. Vừa nghe vừa đọc, bạn sẽ học được từ mới và đồng thời biết phát âm nó như thế nào.

(Đọc tài liệu thật nhiều giúp bạn củng cố từ vựng tiếng Anh tốt nhất)

4. Phương pháp củng cố từ vựng tiếng Anh thứ 4: Đặt câu với từ vựng mới

  Các bạn có thể thấy một điều, mặc dù từ là bộ phận cấu thành nên câu, nhưng không ai khi giao tiếp mà chỉ nói những từ riêng lẻ. Họ nói theo từng cụm, theo từng câu. Để có thể nói chuyện dễ dàng, bạn nên thuộc lòng những câu phổ biến và thông dụng.

  Khi bạn ghi xuống một từ mới, hãy ghi luôn một hoặc một vài câu có sử dụng từ đó. Khi bạn viết từ trên sticky notes, hãy viết luôn việc mà bạn sẽ làm với món đồ bạn dán sticky notes lên. Nên ghi những câu mà chính bạn sẽ dùng. Chẳng hạn: “In the afternoon, I put on my shoes before I go out.” (Buổi sáng, tôi mang giày rồi mới ra khỏi nhà.)

  Cứ mỗi ngày dành một hoặc hai giờ cho Tiếng Anh. Sau một năm, bạn sẽ củng cố từ vựng tiếng Anh và nâng cao trình độ một cách rõ rệt. Vậy nên, hãy thôi chần chừ nữa! Hãy lao vào học Tiếng Anh nào!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !