Những điều nên làm và kiêng kị trước khi đi thi để May Mắn

Để đạt kết quả tốt nhất trong các kỳ thi quan trọng, bên cạnh việc chăm chỉ ôn bài thật kĩ thì thí sinh cũng cần phải để tâm đến sự may mắn vì nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho việc thi cử. Vậy trước khi đi thi nên làm gì để may mắn và đạt kết quả như mong muốn?

Dưới đây là một số việc làm mà các em học sinh có thể tham khảo trước khi đi thi để tăng sự may mắn cho bản thân.


1. Những điều nên làm trước khi đi thi để mang lại may mắn

 

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn

(Trước khi đi thi nên làm gì để may mắn)

 

Nhờ những người hợp mệnh đón và chở đi thi 

Chẳng hạn nếu như bạn sinh năm 2004 tức là bạn mệnh Thuỷ  thì bạn sẽ hợp với những người mang mệnh Mộc, Kim và tương khắc với mệnh Hỏa, Thổ. Vậy bạn hãy liên lạc với những người mang mệnh Mộc và Kim để tăng thêm vận may nhé.

 

Nên đến lễ đền chùa, dâng sớ, khấn tên tuổi, số báo danh, phòng thi để các thần thánh chứng giám mà phù hộ cho may mắn.

Việc các sĩ tử đi chùa đi đền cầu may, dâng lễ, khấn tên, ngày tháng năm sinh, số báo danh, phòng thi để cầu xin phước lành là điều không còn xa lạ. Đây là phong tục đã có từ lâu và mọi người rất tin tưởng rằng việc này có thể đem lại nhiều may mắn và thuận lợi hơn cho việc thi cử.

 

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn

(Đi chùa cầu may)

 

 Nên bước chân phải ra khỏi nhà vào ngày đi thi.

Theo quan niệm của thế hệ trước, trước khi ra đường để làm điều gì đó hay thực hiện công việc quan trọng thì gia chủ nên bước chân phải ra trước.

Bởi vì ông bà ta quan niệm rằng mọi việc sẽ dễ dàng, suôn sẻ,hanh thông khi bước chân phải ra trước. Chân và tay phải là tay thuận của con người, là bộ phận quan trọng khiến mọi việc trở nên thuận lợi hơn khi dùng để làm mọi việc nên về mặt tâm linh thì bộ phận này luôn được chú ý đến.

Ngoài ra trước khi đi thi, các sĩ tử cũng nên bước chân phải xuống giường vào buổi sáng sau khi thức dậy để gặp nhiều may mắn và thi cử đạt được như ý nguyện.

 

 Nên đi hơn về kém trong ngày thi

Nhiều người cũng quan niệm rằng nên đi thi vào khoảng giờ “hơn” tức là kim phút chỉ từ sau số 12 đến trước số 6 và ngược lại nên đi về nhà vào khoảng giờ “kém” là kim phút chỉ từ sau số 6 đến trước số 12 để mang lại nhiều may mắn

 

Thắp hương gia tiên phù hộ

Đây cũng là 1 cách để tăng may mắn vì rất nhiều người cho rằng các cụ sẽ phù hộ, độ trì cho con cháu, nếu trong phòng thi có câu nào mà bạn không làm được thì khấn “các cụ phù hộ cho con khoanh trúng” và sau đó hãy khoanh câu nào bạn chọn theo trực giác

 

 

2. Những điều tránh không nên làm trước khi đi thi

Kiêng số 13 khi đi thi 

Theo phong thuỷ con số 13 được cho là con số đen đủi, không may mắn vậy nên bạn hãy cố tránh làm những gì liên quan đến con số 13.

 

Kiêng gội đầu trước những ngày thi.

Từ trước tới nay nhiều người cho rằng nếu gội đầu trước khi thi thì sẽ “rơi” hết kiến thức mình đã học.

 

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn

(Kiêng gội đầu)

 

Kiêng kỵ việc cắt tóc 

Cũng giống như kiêng gội đầu thì nhiều người cũng sợ rằng cắt tóc sẽ ảnh hưởng đến sự minh mẫn và làm quên đi kiến thức trong khi làm bài.

 

 Kiêng mặc quần áo có màu khắc với mệnh của mình.

Màu sắc trong phong thuỷ ngũ hành rất quan trọng vậy nên bạn hãy xem mình mang mệnh gì và màu sắc hợp mệnh để mang lại may mắn, tránh nhiều điềm xấu xảy ra trong khi làm bài.

Ví dụ nếu bạn mệnh Thổ thì bạn không nên mặc màu đen, màu xanh lá, màu xanh dương.

 

Kiêng cắt móng chân, móng tay trước khi đi thi.

Người xưa quan niệm rằng nếu cắt móng tay, móng chân thì sẽ gặp những điều xui xẻo 

 

Kiêng đặt chân trái trước khi ra khỏi cửa vào ngày đi thi

Ngược lại với việc đặt chân phải sẽ đem lại nhiều may mắn thì đặt chân trái trước sẽ khiến việc thi cử không thuận lợi.

 

 

3. Những món ăn nên và không nên ăn trước khi đi thi để mang lại may mắn

Những món nên ăn trước khi đi thi

- Ăn xôi gấc trước khi đi thi: Theo phong tục của người Việt, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn, phước lành và xôi gấc có màu đỏ, vì thế từ trước tới nay rất nhiều học sinh Việt Nam đều ăn xôi gấc trước khi đi thi để gặp vận may trong thi cử.

 

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn

(Xôi gấc)

 

- Ăn các loại đậu (trừ đậu đen): Đậu ngoài là 1 danh từ chỉ các loại hạt thì nó còn còn có nghĩa là “đậu” trong kì thi nào đó nếu xét về mặt động từ. Vậy nên nhiều người cho rằng nên ăn đậu đặc biệt là đậu đỏ (trừ đậu đen) để thu hút sự may mắn, thuận lợi cho học sinh trước kì thi.

 

- Ăn xôi đỗ (trừ đỗ đen): Cũng tương tự như việc ăn đỗ thì sĩ tử khi ăn xôi đỗ sẽ thuận lợi hơn trong việc đỗ đạt và đậu cao trong các kì thi.

 

Những món ăn không nên ăn trong kỳ thi

- Kiêng ăn chè đỗ đen: Trái ngược với đỗ đỏ thì đỗ đen sẽ mang lại nhiều điều xui rủi vì đỗ đen có màu đen, đồng âm với từ “ đen đủi”.

 

- Kiêng ăn chuối: Bởi nhiều thí sinh lo sợ đi thi trượt “vỏ chuối” theo nghĩa bóng.

 

- Kiêng ăn trứng: vì quả trứng có hình tròn có nghĩa điểm 0.

 

trước khi đi thi nên làm gì để may mắn

(Kiêng ăn trứng)

 

- Kiêng ăn mực: vì người xưa có câu “đen như mực”.

 

- Kiêng ăn lạc: vì từ lạc đồng âm với từ “lạc đề”.

 

- Kiêng ăn bí:vì từ bí còn có nghĩa “bí” bài tức là không biết cách làm.

 

Trên đây là một số quan niệm trước khi đi thi nên làm gì để may mắn tuy nhiên những quan niệm trên không qua kiểm chứng khoa học nào vì vậy đừng quá phụ thuộc vào chuyện may rủi mà hãy học tập, ôn bài thật chăm chỉ và ăn uống nghỉ ngơi điều độ để có tâm lý tốt vững vàng khi làm bài. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !