Cách tra cứu thông tin những chuyến bay của mình như thế nào ?

Cho tôi xem những chuyến bay trước đây của tôi như thế nào? Cần chuẩn bị những gì cho chuyến bay? Lựa chọn hãng hàng không nào là phù hợp nhất với bạn. Hãy cùng studytienganh giải đáp hết những thắc mắc của bạn nhé!

 

1. Cách tra cứu thông tin những chuyến bay của mình

Mặc dù việc di chuyển bằng máy bay gần như phổ biến như việc đi lại bằng ô tô trong thời đại ngày nay, nhưng việc lên máy bay và hạ cánh gần như không đơn giản. Các lịch trình cần được tuân theo chặt chẽ và các kết nối phải đảm bảo thông suốt để giảm rủi ro tai nạn máy bay xuống mức tối thiểu. Nếu bạn hay một người quen cần có việc di chuyển bằng máy bay, hãy chú ý đến thông tin chuyến bay của mình, đặc biệt là trong trường hợp chuyến bay có thể bị hoãn hoặc hủy bỏ.

 

cho tôi xem những chuyến bay trước đây của tôi

(Tra cứu lịch trình chuyến bay đơn giản, nhanh chóng nhất)

 

Có rất nhiều cách để tra cứu thông tin chuyến bay. Ở đây, studytienganh sẽ gợi ý các bạn những cách cơ bản và nhanh chóng giúp bạn dễ dàng thực hiện.

 

  • CÁCH 1

 

Truy cập trang web của hãng máy bay mà bạn đã đặt như Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Jetstar.

 

Khi tra cứu thông tin chuyến bay của mình ở Vietjet Air, bạn cần phải nhớ chính xác mã code của mình trên vé máy bay thì mới có thể tra được.

 

Còn đối với 3 hãng hàng không còn lại bạn chỉ cần nhập điểm đi, điểm đến và ngày giờ bay là đã có thể tra cứu được thông tin chính xác về chuyến bay.

 

  • CÁCH 2

 

Truy cập một trang web trung gian mà bạn đã đặt vé máy bay. Thông thường với những trang web này bạn sẽ phải tạo 1 tài khoản. Và sau đó nếu muốn xem thông tin hành trình bay của mình bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản đã tạo.

 

  • CÁCH 3

 

Gọi cho hãng hàng không. Nếu không thể truy cập Internet, bạn có thể gọi điện trực tiếp cho hãng hàng không và yêu cầu họ giúp bạn tìm thông tin chi tiết của một chuyến bay cụ thể.

 

Bạn sẽ cần cung cấp xác nhận hoặc số đặt chỗ cho chuyến bay. Bạn có thể tìm số điện thoại của hãng hàng không trong danh bạ hoặc gọi điện trực tiếp đến sân bay.

 

  • CÁCH 4 

 

Đi đến sân bay. Nhân viên của hãng hàng không tại sân bay luôn sẵn sàng để bạn xem thông tin chuyến bay, làm thủ tục cho chuyến bay của mình hoặc thực hiện các thay đổi đối với kế hoạch bay. Bạn cũng có thể nói chuyện trực tiếp với nhân viên soát vé.

 

  • CÁCH 5

 

Tải xuống ứng dụng điện thoại cho phép bạn kiểm tra trạng thái và thông tin chi tiết của chuyến bay.

 

Hiện nay có rất nhiều ứng dụng cung cấp thông tin hành trình bay cho bạn và bạn cũng có thể nhận ngay thông báo bất cứ lúc nào có sự thay đổi về chuyến bay.

 

 

2. Những điều cần chuẩn bị trước những chuyến bay

 

cho tôi xem những chuyến bay trước đây của tôi

(Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước khi lên máy bay là rất cần thiết)

 

Cần chuẩn bị những gì để chuyến bay thật thoải mái và an toàn. Hãy cùng studytienganh lưu ý những điều sau:

 

  • - Mua vé máy bay: trực tiếp từ hãng hàng không hoặc thông qua các web, đại lý bán vé trung gian. Bạn cũng có thể săn vé giảm giá, lưu ý rằng đặt vé càng sớm sẽ có cơ hội săn được giá vé rẻ.
  •  
  • - Chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết: Chứng minh thư hoặc căn cước công dân cho chuyến bay nội địa và hộ chiếu cho chuyến bay quốc tế, visa, tiền mặt để đóng thuế và đừng quên giấy xác nhận tiêm chủng.
  •  
  • - Xếp hành lý: lưu ý rằng bạn không được mang theo vật có sát thương cao và dễ gây cháy nổ. Hành lý thường có 2 loại hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Mỗi hãng hàng không sẽ có quy định khác nhau về khối lượng tối đa của mỗi loại hành lý. Nếu muốn mang thêm đồ thì bạn có thể mua thêm khối lượng ký gửi.
  •  
  • - Đến sân bay: càng sớm càng tốt. Thông thường bạn nên đến sân bay trước 3,4 tiếng để chắc chắn rằng chuyến bay của bạn diễn ra suôn sẻ.
  •  
  • - Với các thiết bị điện tử: nên ngắt kết nối wifi và bluetooth trên các thiết bị điện tử của bạn trước khi lên máy bay, tốt hơn hết là nên tắt nguồn chúng. Và nên tháo rời pin ra khỏi các thiết bị có chứa pin để phòng tránh cháy nổ trên máy bay.
  •  
  • - Mặc quần áo thoải mái: đối với những chuyến bay dài hàng tiếng đồng hồ sẽ thật khó khăn khi bạn mặc những bộ quần áo quá bó sát hoặc quá mỏng hay quá dày. Một bộ quần áo thoải mái sẽ giúp chuyến đi của bạn nhẹ nhàng và dễ chịu hơn.
  •  
  • - Khử trùng mọi thứ: hãy mang theo một chai nước rửa tay khô và tránh tiếp xúc với đồ vật ở sân bay cũng như trên máy bay để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh, đặc biệt là Covid-19.

 

3. Nên lựa chọn chuyến bay của hãng hàng không nào?

 

cho tôi xem những chuyến bay trước đây của tôi

(Lựa chọn hãng hàng không tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích mỗi người)

 

Nếu bạn có khả năng tài chính khá tốt và muốn tận hưởng chuyến bay chuyên nghiệp, tiện nghi và thoải mái hãy chọn Vietnam Airlines.

 

Nếu bạn muốn tận hưởng dịch vụ tốt với mức chi phí trung bình thì Vietjet Air là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

 

Còn nếu bạn là một người dễ tính không yêu cầu quá cao về dịch vụ và muốn chi trả với chi phí thấp nhất thì lựa chọn hợp lý là Pacific Airlines.

 

 

Trên đây là những điều cần biết về cách cho tôi xem những chuyến bay trước đây của tôi và chuẩn bị cho những chuyến hành trình bay sắp tới mà studytienganh muốn chia sẻ với các bạn. Đừng quên theo dõi studytienganh để biết thêm nhiều điều thú vị! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !