Biểu tượng May Mắn Của Hàn Quốc & Ý Nghĩa của nó

Biểu tượng may mắn của Hàn Quốc là gì? Ý nghĩa của biểu tượng may mắn đó trong văn hóa Hàn Quốc là gì? Các đồ vật, hành động được xem là may mắn tại Hàn Quốc? Cùng tìm hiểu về điều này qua bài viết dưới đây với studytienganh! 

 

1. 4 đồ vật là biểu tượng may mắn của Hàn Quốc

 

biểu tượng may mắn của hàn quốc
(Đồ vật được xem là biểu tượng may mắn của Hàn Quốc)

 

#1: Kẹo Yeot

Keo Yeot ở Việt Nam còn được gọi là kẹo mạch nha. Loại kẹo này được làm từ gạo nếp và có vị ngọt, độ dính cao. Chính vì khi ăn loại kẹo này thường vô cùng dính, người Hàn Quốc cho rằng, ai ăn kẹo yeot sẽ dính những điều may mắn lên người. 

 

Kẹo Yeot được coi là bùa hộ mệnh cho các sĩ tử trong mỗi kỳ thi quan trọng tại Hàn Quốc. 

 

#2: Đồ lưu niệm có hình dạng dễ thương

Trong văn hóa của Hàn Quốc việc tặng các đồ lưu niệm có hình dạng dễ thương bao chứa hàm ý cầu chúc cho người đó sẽ gặp được những điều tốt lành. Bắt nguồn từ việc bón phân cho cây trồng, người Hàn Quốc quan niệm rằng, mọi người khi tiếp xúc hoặc bao quanh bởi những thứ tốt đẹp, dễ thương thì cũng sẽ như vậy. 

 

#3: Xà phòng, bột giặt

Xà phòng, bột giặt được xem là một trong những món đồ đem lại may mắn trong văn hóa Hàn Quốc. Bong bóng được tạo ra khi sử dụng các món đồ này có màu sắc như cầu vồng, đại diện cho phước lành và may mắn. 

 

Xà phòng, bột giặt thường được dùng làm quà tân gia cho gia chủ để cầu mong gia đình hạnh phúc, gặp nhiều may mắn. 

 

#4: Bùa giấy màu vàng - còn được gọi là Pujok

Bùa giấy là một vật linh thiêng trong nhiều tín ngưỡng, nền văn hóa. Bùa giấy vàng được xin tại chùa sẽ được người Hàn Quốc dán trước cửa nhà với mong muốn đuổi vận xui điềm xấu đi và đón may mắn vào nhà. 


Tại Hàn Quốc, màu vàng được cho là màu của may mắn, của phước lành. 

 

2. 4 hành động được xem là may mắn trong văn hóa Hàn Quốc

 

biểu tượng may mắn của hàn quốc
(Hành động được xem là may mắn trong văn hóa Hàn Quốc)

 

#1 Hai ngón tay bắt chéo vào nhau tạo thành hình cánh hoa

Trong văn hóa Hàn Quốc, bông hoa được xem là biểu tượng của sự may mắn, xinh đẹp, đại diện cho những điều tốt và tuyệt vời nhất. Hành động hai ngón tay bắt chéo vào nhau thể hiện mong muốn và những lời chúc tốt đẹp đến đối phương. 

 

Hành động này đã trở thành một xu hướng chụp ảnh trong giới trẻ Hàn Quốc. Nhiều idol K-pop cũng thi nhau bắt trend, thể hiện sự tôn trọng đến các giá trị văn hóa tốt đẹp tại quốc gia mình. 

 

#2: Ném răng đã bị rụng của đứa trẻ lên mái nhà. 

Đây là một truyền thống được thực hiện từ đời này qua đời khác của người Hàn Quốc. Ném răng đã bị rụng của đứa trẻ lên mái nhà thể hiện sự may mắn. Thần linh khi nhìn thấy chiếc rằng của những đứa trẻ trên mái nhà sẽ phù hộ cho gia đình đó có thật nhiều phước lành. 

 

#3: Chuyển nhà vào ngày trời mưa

Trong văn hóa Hàn Quốc, nếu bạn chuyển nhà vào ngày trời mưa thì mọi việc diễn ra trong ngôi nhà mới của bạn sẽ vô cùng thuận lợi. Cơn mưa sẽ xua đuổi vận xui trên đường và những điều xấu ở căn nhà cũ. 

 

Cơn mưa cũng sẽ mang lại nhiều phước lành, may mắn cho gia chủ. Đây cũng là một điểm phổ biến trong văn hóa của nhiều nước phương Đông. 

 

#4: Khi ngủ nằm mơ thấy con lợn

Con lợn được coi là một trong những điềm tốt trong giấc mơ của người Hàn Quốc. Được coi là biểu tượng của sự an nhàn, mơ thấy con lợn trong giấc mơ cho thấy rằng người đó sắp gặp được sự thịnh vượng và giàu có do trời ban. 

 

3. Biểu tượng may mắn của người Hàn Quốc đối với người Việt Nam

 

biểu tượng may mắn của hàn quốc
(Biểu tượng may mắn của người Hàn Quốc đối với người Việt Nam)

 

Mỗi quốc gia lại có những đặc điểm khác nhau về văn hóa. Mỗi nơi lại có những đặc điểm riêng Biệt. Có nhiều điểm tương đồng trong quan niệm về sự may mắn của người Việt và người Hàn Quốc. 

 

Tại Việt Nam, cũng có tục ném răng của trẻ em lên mái nhà với hy vọng răng nhanh mọc. Nước ta cũng thường dán các lá bùa bên ngoài với mong muốn đánh đuổi yêu ma. Cơn mưa cũng được báo hiệu cho sự may mắn và tốt lành, cho sự đâm chồi, nảy lộc, cho sự xuất hiện của những thay đổi mới tốt đẹp hơn. 

 

Tuy nhiên, một số nét văn hóa lại mang lại những sự ngại ngùng. Đặc biệt chính là ký hiệu cánh hoa từ hai ngón tay. Trong văn hóa Việt Nam đây được xem là một hành động tục tĩu và khiếm nhã. Hành động này biểu thị sự xúc phạm và không tôn trọng người đối diện trong giao tiếp. 

 

Chắc hẳn không ít idol K-pop khi biết được điều này sẽ ngại đỏ mặt khi thực hiện hành động tạo hình cách hoa trước fan Việt Nam.

 

Trên đây là những kiến thức thú vị về văn hóa Hàn Quốc và biểu tượng may mắn của Hàn Quốc. Hy vọng rằng những thông tin này thật bổ ích và thú vị. Theo dõi trang web www.studytienganh.vn để đọc thêm nhiều bài viết tuyệt vời khác. 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết về văn hóa này! 

 

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !