Góc giải đáp: Hảo bạn là gì?

Hảo bạn là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn đã gửi đến Studytienganh thời gian dạo gần đây. Chỉ cần đọc bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ được ý nghĩa của từ này. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm một số thông tin khác như Phân biệt giữa Tri kỷ và Hảo bạn đồng thời là một số từ ngữ khác bắt đầu bằng chữ “Hảo”. 

1. Hảo bạn là gì?

Để hiểu một cách cặn kẽ về hai chữ Hảo Bạn, trước tiên Studytienganh sẽ cắt nghĩa của từng từ:

  • Hảo: Đây là một Hán ngữ, được hiểu là Tốt.

  • Bạn: Bạn là ở trong bạn bè, nhằm chỉ người quen biết và có quan hệ gần gũi, thân thiện với nhau, coi nhau là ngang hàng. 

 

Như vậy, có lẽ bạn đã hiểu được hai từ Hảo Bạn là gì. Đúng thế, Hảo Bạn được hiểu với nghĩa ngắn gọn nhất là “Bạn Tốt”. 

 

hảo bạn là gì

Hảo bạn là gì?

 

Hảo bạn có thể dùng làm một câu hay không?

“Hảo bạn!” Có thể được dùng như một câu, ví dụ như người bạn A giúp cho người bạn B tìm ra nick facebook của đứa C. Khi ấy, bạn A có thể dùng câu “Hảo bạn!” thay cho lời cảm ơn gửi đến bạn B.

 

Theo quan điểm của riêng Studytienganh, Hảo Bạn nên được sử dụng là một câu độc lập thay vì ghép “Hảo Bạn” vào một câu nào đó. Bởi lẽ vốn dĩ, “Hảo Bạn” đã có thể thành lập được một câu có ý nghĩa.

 

Hảo bạn có thể dùng trong trường hợp nào?

Hảo bạn không chỉ được dùng trong các trường hợp bạn muốn gửi lời cảm ơn đến người bạn của bạn giống với ví dụ ở trên. Thay vào đó, “Hảo bạn” còn có thể sử dụng trong trường hợp bạn muốn đùa vui.

 

Ví dụ trường hợp người bạn D của bạn làm cái gì đó “ngu xuẩn”, làm sai nhưng tưởng làm đúng hay làm đúng nhưng ngơ ngác không biết mình làm đúng thì bạn có thể sử dụng câu “Hảo bạn” trong trường hợp này.

 

2. Tri kỷ nghĩa có gần giống với hảo bạn không?

Để hiểu nghĩa của chúng có gần giống nhau hay không thì đầu tiên cần phải hiểu rõ được nghĩa của từ Tri Kỷ.

 

Tri kỷ (hay tiếng anh gọi là Soulmate) vốn dĩ chưa có định nghĩa chính xác về nó. Thế nhưng, có thể hiểu rằng tri kỷ là sự kết tinh của 3 loại tình cảm vô cùng đặc biệt là tình bạn, tình thân và tình yêu. Bởi lẽ là tri kỷ của nhau sẽ có những tình cảm vượt qua giới hạn của tình bạn, tuy vậy chúng là không quá nóng bỏng và cuồng nhiệt như tình yêu. Thế nhưng, thứ tình cảm đó lại quan trọng, thấu hiểu nhau như một người thân ruột thịt vậy.

 

Xét về mặt nghĩa của Tri kỷ và Hảo bạn, thì quả thật chúng có nghĩa không gần nhau. Một người bạn Tri kỷ, gần như đó là một người bạn tốt, tốt đến mức hoàn hảo. Thế nhưng, không phải người bạn tốt nào cũng có thể trở thành Tri kỷ của mình.

 

Tóm lại, Hảo bạn và Tri kỷ tuy có đôi chút điểm tương đồng, đều là chỉ những người bạn tốt thế nhưng về mặt ngữ nghĩa chúng khác nhau khá nhiều.

 

hảo bạn là gì

Tri kỷ và Hảo bạn có phải là những từ gần nghĩa?

 

3. Một số từ ngữ bắt đầu bằng chữ “Hảo” và ý  nghĩa của chúng

Hảo hán

Từ này được dùng nhiều trong xã hội cũ, nó được hiểu là một người đàn ông dũng cảm, phóng khoáng, sẵn sàng ra tay cứu giúp, bênh vực người yếu.

 

Hảo hảo

Hảo hảo không chỉ là một thương hiệu mỳ gói nổi tiếng, nó còn được hiểu với nghĩa là “Tốt lắm”.

 

Hảo tướng

Hảo tướng là những người có tướng tốt, tâm của họ cũng tốt bởi vì tâm sẽ sinh tướng.

 

Hảo hạng

Hạng tốt, thứ tốt

 

4. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về câu hỏi hảo bạn là gì? Qua đó là giải đáp chi tiết về hai chữ “hảo bạn” cũng như cung cấp thêm một số thông tin khác gồm phân biệt Tri kỷ và Hảo bạn hay một số từ ngữ khác bắt đầu bằng chữ Hảo.