Những vật may mắn đem theo khi đi thi nên biết dành cho sĩ tử.

Vật may mắn khi đi thi là gì? Khi đi thi nên đem theo những vật nào để mang lại may mắn? Cần chuẩn bị những gì để tránh không gặp điềm xui trong kỳ thi? Cùng tìm hiểu về vật may mắn đem theo khi đi thi với studtytienganh!

 

1. Những đồ vật may mắn nên mang đi thi

 

vật may mắn khi đi thi
(Những đồ may mắn nên mang đi thi)

 

Khi đi thi nên mang theo những đồ vật gì? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà các sĩ tử luôn băn khoăn khi chuẩn bị bước vào kỳ thi. Ngoài những dụng cụ học tập cần thiết, phục vụ cho quá trình làm bài, dưới đây là 5 đồ vật bạn nên mang theo để tăng thêm phần may mắn. 

 

#1: Chìa khóa

Trong văn hóa của người Việt, chìa khóa được coi là một trong những vật mang lại may mắn khi thi cử. Chìa khóa đại diện cho việc làm chủ được kiến thức, biết được đáp án cho các câu trả lời trong bài thi. Chìa khóa mang hàm ý chỉ sự may mắn, với mong muốn hoàn thành bài thi trôi chảy, thuận lợi.

 

#2: Hình cá chép

Từ xưa, cá chép vốn là một loài vật mang lại nhiều may mắn trong văn hóa Việt Nam. Hình ảnh các sĩ tử tham gia thi cử cũng thường xuyên được ví von với cản cá chép vượt vũ môn hóa rồng. Mang hình cá chép sẽ giúp thí sinh đón nhận nhiều may mắn và thuận lợi trong quá trình làm bài thi. 

 

#3: Cỏ bốn lá

 

vật may mắn khi đi thi
(Cỏ bốn lá, biểu tượng may mắn)

 

Cỏ bốn là hay còn được gọi là cây cỏ me, là một cây cỏ tượng trưng cho sự may mắn trên toàn thế giới. Thông thường, loài cỏ này chỉ có 3 lá, đối với người tìm thấy cỏ 4 lá chức tỏ người đó sẽ nhận được nhiều may mắn trong công việc. 

 

#4: Cóc vàng

Cóc vàng vốn là một con vật mang lại nhiều may mắn trong văn hóa của người Việt. Cóc vàng mang lại sự thành công, may mắn của người mang nó, giúp sĩ tử thuận lợi khi làm bài thi. 

 

#5: Đồ màu đỏ

Trong văn hóa nước ta, màu đỏ luôn là màu đại diện cho niềm vui, sự may mắn. Vậy nên trong kỳ thi, các sĩ tử nên mang theo nhiều đồ màu đỏ như: cặp sách đỏ, áo đỏ,... để tăng thêm phần may mắn khi làm bài. 

 

2. Trước khi đi thi cần kiêng những gì?

 

vật may mắn khi đi thi
(Trước khi đi thi cần kiêng những gì)

 

Ngoài những vận dụng nên mang để đón nhận may mắn, vậy thì trước khi đi thi cần kiêng những gì?

 

#1: Không cắt tóc.

Không cắt tóc trong thời gian trước khi thi chính là một trong những quan điểm khá phổ biến. Cắt tóc được xem là hành động sẽ cắt bỏ đi tri thức, cắt bỏ đi con người cũ, khiến sĩ tử quên đi kiến thức. Ngoài ra, đây còn là hành động mang lại điềm xui trong văn hóa của nhiều quốc gia. 

 

#2: Không ăn lòng vịt trước khi đi thi

Đây là một truyền thống đã được cha ông ta truyền từ lâu đời. Lòng vịt thường dài và rối rắm. Khi ăn món ăn này, sĩ tử sẽ gặp khó khăn trong bài thi, tốn thời gian khi làm bài và dễ bị rối, mất bình tĩnh. 

 

#3: Không ăn chuối, xoài trước khi đi thi.

Chuối, xoài là những từ đồng âm với việc vấp ngã, té trong văn hóa của người Việt. Vậy nên trước khi đi thi, nên tránh không ăn những loại thực phẩm này để tránh không thể vượt qua được kì thi. 

 

#4: Kiêng quần áo có màu sắc tương khắc với bản mệnh. 

Mỗi độ tuổi lại thuộc 1 trong 5 bản mệnh trong ngũ hành: kim - mộc - thủy - hỏa thổ. Mỗi mệnh lại phù hợp với các màu sắc khác nhau. Trừ trường hợp bắt buộc, sĩ tử nên tránh các quần áo có màu tương khắc với bản mệnh của mình. Việc này được cho rằng là sẽ mang đến những điều xấu, xui xẻo trong quá trình làm bài. 

 

#5: Không nên gội đầ

Theo quan niệm của người Việt, khi gội đầu đồng nghĩa với việc sẽ rửa trôi luôn cả những kiến thức có trong đầu, khiến sĩ tử quên mất kiến thức và không thể hoàn thành bài thi tốt. Đó cũng là lý do, trước mỗi kỳ thi, sĩ tử thường được khuyên không nên gội đầu. 

 

3. "Thần thìa", "thần xoài" có mang lại may mắn trong thi cử?

 

vật may mắn khi đi thi
(“Thần thìa”, “Thần xoài” có mang lại may mắn trong thi cử? )

 

“Thần thìa”, “Thần xoài” là một trong những xu hướng được nhiều bạn trẻ tin theo trong thời gian gần đây. Cứ mỗi khi đến mùa thi, trên các trang mạng xã hội lại đầy rẫy những bài share, cmt mong “Thần Thìa, “Thần Xoài” phù hộ vượt qua kỳ thi với kết quả cao. 

 

Thực chất, những hoạt động kể trên chỉ là một phần những hoạt động giúp sĩ tử bổ sung thêm tự tin, tinh thần quyết liệt và bình tĩnh nhằm hoàn thành tốt bài thi. Để có thể đạt được kết quả thi tốt thật sự, vẫn cần có sự thông minh, sự đầu tư ôn tập bài vở cùng sự nhạy bén trong tư duy. 

 

Các thí sinh có thể thoải mái chuẩn bị, thực hiện các thủ tục trước khi thi để xây dựng cho mình trạng thái tâm lý tốt nhất nhằm hoàn thiện bài thi hiệu quả. 

 

Mong rằng, qua bài viết này, các sĩ tử sẽ có thêm nhiều thông tin tham khảo về Những vật may mắn đem theo khi đi thi và những việc nên, không nên làm khi đi thi. Chúc các thí sinh sẽ luôn đạt được kết quả như ý trong mọi kỳ thì. 



 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !