Hình nền máy tính 4k được ưa chuộng nhất năm 2021

Hiện nay, hình nền máy tính 4k đang được sử dụng rất rộng rãi. Đây là một hình thức giúp màn hình máy tính của bạn trở nên đặc biệt hơn rất nhiều chứ không chỉ là những mảng màu đơn điệu. Vậy làm sao để có thể sử dụng những hình nền này cho hợp lý. Hãy cùng chúng tôi tìm kiếm câu trả lời trong phần tiếp theo của bài viết.

 

1. 10 hình nền máy tính 4k siêu đẹp với đa dạng chủ đề

Hiện nay, hình nền máy tính 4k đã được sử dụng rất rộng rãi. Vì vậy mà nội dung, hình thức của chúng cũng vô cùng đa dạng, phong phú.

 

Hình nền dãy núi với băng tuyết phủ kín

 

Với những ai đam mê khám phá thiên nhiên hùng vĩ thì chắc chắn không thể bỏ qua hình nền này. Tông màu trắng chủ đạo của núi tuyết cùng với mặt hồ phẳng lặng tạo nên một tổng thể vô cùng hài hòa.

 

hình nền máy tính 4k

Hình nền núi tuyết 

 

Hình nền quả cầu pha lê trong suốt 

 

Hình nền này là kết quả của nghệ thuật sắp đặt và khả năng chọn lựa góc chụp hoàn hảo. Đặc biệt, độ phân giải 4k đã giúp việc lột tả chất liệu cũng như sắc độ bức ảnh tốt hơn rất nhiều.

 

hình nền máy tính 4k

Hình nền quả cầu pha lê trong suốt

 

Hình nền bãi biển lúc bình minh

 

Mặt trời mọc trên bờ cát vàng vẫn luôn là chủ đề đắt giá của những nhiếp ảnh gia. Và hình nền dưới đây đã hoàn toàn bắt chọn được khoảnh khắc tuyệt vời đó. Ánh nắng, mặt biển, nền trời cùng bờ cát kết hợp với nhau vô cùng hài hòa tạo thành một tổng thể hoàn hảo.

 

hình nền máy tính 4k

Hình nền bãi biển bình minh

 

Hình nền bầu trời sao được vẽ bằng máy tính 

 

Ngoài những bức hình được chụp trực tiếp ngoài đời thật, những hình nền được dựng lên từ máy móc cũng đựng sử dụng rộng rãi. Và độ hiển thị 4k là một lớp nền không thể tuyệt vời hơn cho những hình ảnh như vậy. Nền trời sao đã được lột tả vô cùng ấn tượng, bắt mắt. Bức hình nền mang lại cho chúng ta cảm giác như đang nằm chiêm ngưỡng một bầu trời đêm trong thực tế.

 

hình nền máy tính 4k

Hình nền nền trời đêm sao

 

Hình nền viễn tưởng

 

Những bộ phim viễn tưởng đang rất được ưa chuộng hiện nay. Hình nền này được lấy cảm hứng từ những bộ phim quái vật nổi tiếng như Gozilla, Pacific Rim. Đồ họa 4k giúp tình chi tiết nhỏ trở nên sống động hơn bao giờ hết.

 

hình nền máy tính 4k

Hình nền quái vật tấn công thành phố

 

Hình nền hoàng hôn trên mặt hồ

 

Đây là một bức ảnh có rất có chiều sâu. Tông màu trầm chủ đạo kết hợp với khung cảnh hoàng hôn trên mặt hồ gợi ra rất những khoảng lặng bên trong tâm hồn mỗi chúng ta.

 

hình nền máy tính 4k

Hình nền hoàng hôn trên mặt hồ

 

Hình nền rừng cây 

 

Bức hình nền cuối cùng mà chúng tôi muốn gửi đến bạn là quang cảnh rừng cây xanh mướt. Với những ai yêu thiên nhiên thì chắc hẳn đây là một hình nền không thể phù hợp hơn. Gam màu sống động với chất liệu thực tế mang đến cho chúng ta cảm giác như đang hòa mình vào giữa thiên nhiên hùng vĩ.

 

hình nền máy tính 4k

Hình nền rừng cây xanh mướt

 

Hình nền mặt hồ tĩnh lặng

 

Mặt hồ không một gợn sóng với tông màu tím chủ đạo tạo nên một khung cảnh hết sức trữ tình.

 

hình nền máy tính 4k

Hình nền mặt hồ tĩnh lặng

 

Hình nền ngôi chùa phủ đầy lá rơi

 

Hình ảnh tuyệt đẹp của một ngôi chùa vào cuối thu. Thời điểm mà lá vàng đã phủ kín mặt sân.

 

hình nền máy tính 4k

Hình nền ngôi chùa phủ đầy lá rơi

 

Hình nền mặt hồ và trời sao

 

Mặt hồ êm ả giống như một tấm gương lớn phản chiếu lại những dãy núi và bầu trời sao tuyệt đẹp phía trên.

 

hình nền máy tính 4k

Hình nền mặt hồ và trời sao

 

2. Tại sao nên sử dụng hình nền máy tính 4k

Thời đại ngày nay, công nghệ đã có những bước chuyển mình vượt bậc. Màn hình máy tính mà bạn thường sử dụng cũng được nâng cấp lên từng ngày. Với những màn hình có độ phân giải cao như UHD, 4k thì việc chọn cho mình một tấm hình nền cân xứng cũng vô cùng cần thiết.

 

Hình nền máy tính 4k là loại hình nền như thế nào ?

Về cơ bản, hình nền 4k chính là loại loại hình nền đạt chuẩn theo mức độ UltraHD. Đây là những hình ảnh có độ phân giải thuộc nhóm 3840 x 2160, 4096 x 2160 với DCI 4k. Tên gọi chuẩn 4k được đặt theo số điểm ảnh ngang của tiêu chuẩn này. Đó là xấp xỉ 4000 điểm ảnh.

 

Sự khác nhau giữa hình nền máy tính 4k và hình nền full HD

Hình nền full HD là cũng được sử dụng tương đối rộng rãi với Laptop, LCD, thiết bị Smartphone cùng với máy tính bảng. Những hình nền full HD cho ra độ phân giải tương đối ổn, xấp xỉ 2 triệu pixel.

 

Còn với hình nền 4k, độ phân giải của nó lại vượt trội hơn rất nhiều. Với 8 triệu pixel độ phân giải, loại hình nền này đang ngày càng được ưa chuộng vì phù hợp hơn với chất lượng các sản phẩm công nghệ đời sau.

 

Chính vì điều đó, khi nhìn vào một hình nền với chất lượng 4k, bạn sẽ có cảm giác chân thực hơn rất nhiều. Nội dung, màu sắc của bức ảnh được lột tả vô cùng sống động, thực tế.

 

Những ưu điểm của hình nền máy tính 4k

Ưu thế của những hình nền 4k là mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời hơn rất nhiều. Chính khả năng hiển thị rõ nét này sẽ giúp bạn dễ dàng ứng dụng tại nhiều vị trí. Ứng dụng phổ biến của những hình nền 4k là được sử dụng để cài đặt hình nền mặc định. Độ rõ nét cả về màu sắc lẫn hình ảnh sẽ giúp màn hình máy tính của bạn trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

 

Ngoài ra, khi sử dụng những màn chiếu lớn thì những hình ảnh với độ phân giải tốt như 4k mới có thể đáp ứng đủ yêu cầu về mặt chất lượng. 

 

Trên đây là những thông tin về hình nền máy tính 4k cùng với những bức hình rất được ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ website của chúng tôi để nhận được nhiều bài viết hấp dẫn khác.

 

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !