Cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh nhanh nhất?

  Từ vựng tiếng Anh rất quan trọng vì nó đóng vai trò truyền tải những quan điểm và tư tưởng của bạn. Càng nằm nhiều vốn từ vựng bạn sẽ càng dễ dàng hơn trong việc giao tiếp, thể hiện ý tưởng và diễn đạt một cách lưu loát hơn. Sau đây là những cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh nhanh nhất. Mời các bạn tham khảo.

1. Những điều cần biết về cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh hiện nay

  Học từ vựng tiếng Anh đòi hỏi người học phải có một sự đầu tư thời gian và công sức rất lớn. Ít nhất mỗi ngày dành ra 15 phút tập trung học từ vựng đó cũng là cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh nhanh chóng. Nhờ đó mà bạn có thể tăng khả năng giao tiếp, viết bài luận và diễn thuyết của mình.

  Sở hữu một vốn từ vựng “đồ sộ” sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc và học tập cũng như ngoài xã hội. Đồng thời nó cũng giúp bạn hiểu được ý tưởng của người khác cũng như việc người khác có thể hiểu được suy nghĩ và ý tưởng của bạn.

(15 phút mỗi ngày là cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh nhanh nhất)

  Hiển nhiên bạn đã biết hàng nghìn từ nhưng bạn vẫn muốn tiếp tục học thêm nữa mặc dù là bạn có dùng đến hay không. Có rất nhiều từ vựng tiếng Anh mà bạn biết do khi tình cờ đọc sách hay trong giao tiếp hoặc đang xem trên tivi. Nhưng muốn thực hiện cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh hiệu quả, thì bạn nên có một hướng tiếp cận phù hợp và tận tụy với nó. Nếu 1 ngày bạn chỉ học vỏn vẹn 1 từ mới từ sau 3 năm sẽ có hơn 1 nghìn từ trong “vốn” từ vựng của bạn. Nhưng nếu bạn đưa ra quyết tâm học 10 từ 1 ngày thì trong vòng 1 ngày bạn đã bổ sung thêm hơn 3000 từ và từ đó có thể hình thành một thói quen và nâng cao trình độ bản thân.

2. Tìm hiểu thêm 3 cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh nhanh nhất

  Sau đây là 3 cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh nhanh nhất giúp bạn có thể tùy chọn cách học cho đỡ nhàm chán. Nào hãy cùng Studytienganh.vn tìm hiểu ngay nhé.

Đọc

  Việc đọc nhiều sách báo, tạp chí theo nhiều chủ đề là một cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh hữu hiệu. Khi gặp từ mới, bạn sẽ cố gắng đoán ý nghĩa từ đó dựa theo ngữ cảnh. Hãy luôn mang theo mình từ điển tốt để có thể tra được nghĩa của từ nếu như không đoán ra được. Ngoài việc tra được ý nghĩa, hãy chú ý cách phát âm cũng như cách nhấn trọng âm của từ đó.

(Đọc sách báo tạp chí tiếng Anh cũng là cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh)

Chơi những trò chơi liên quan đến từ vựng

  Bạn hãy tải những trò chơi liên quan đến từ vựng tiếng Anhnhư tìm từ, giải ô chữ hay tham gia vào các hoạt động giao tiếp tiếng Anh cũng là một trong nhưng cách làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh nhanh và đạt hiệu quả tức thì đấy.

Học tập và ôn luyện thường xuyên

  Hãy tự mình đặt ra một khoảng thời gian nhất định để học thêm từ vựng tiếng Anhmới. Đặt ra mục tiêu số lượng từ mà bạn sẽ học trong 1 ngày. Việc học từ vựng trong vòng 15 phút mỗi ngày sẽ có hiệu quả hơn nửa tiếng một tuần. Nếu bạn chỉ có thời gian cho nửa tiếng một tuần thì có thể bắt đầu như vậy nhưng sau đó nên bỏ ra nhiều thời gian hơn cho việc học. Viết ra những từ mới mà bạn bắt gặp vào một cuốn sổ tay hay thẻ từ mới để có thể thường xuyên ôn luyện, từ đó làm tăng vốn từ vựng tiếng Anh của mình.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !