Cách nâng cấp Android cho máy cũ không được hỗ trợ

Làm sao để nâng cấp Androi cho máy điện thoại cũ đã không còn được hỗ trợ? Cùng studytienganh tìm hiểu Cách nâng cấp android cho máy cũ ngay trong bài viết đưới dây!

 

1. Cách nâng cấp android máy cũ

 

cách nâng cấp android cho máy cũ

Custom ROMs - cách nâng cấp android phổ biến nhất

 

Có một cách giải quyết đơn giản và rõ ràng cho điều này: mua Pixel (một sản phẩm của Google). Những điện thoại này do Google tạo, bán và quản lý, vì vậy chúng luôn được cập nhật phiên bản Android mới nhất - mọi lúc, mọi nơi.

 

Tuy nhiên, khó có thể thay đổi điện thoại vì nhiều lý do, nhưng có một số cách bạn có thể làm để đảm bảo điện thoại của mình đang chạy phiên bản Android mới nhất, nếu bạn là người am hiểu công nghệ: Custom ROMs – ROMs tùy chỉnh.

 

 

cách nâng cấp android cho máy cũ

Với ROMs tùy chỉnh bạn có thể thay đổi chiếc điện thoại theo cách mà bạn muốn

 

Custom ROMs

Vì Android là mã nguồn mở nên người dùng có thể trích xuất mã nguồn của nó và cài đặt hệ điều hành của riêng mình - một cách gọi ở Việt Nam được gọi là ROM tùy chỉnh cho điện thoại di động.

 

ROM Android tùy chỉnh về bản chất là một ROM được "sửa đổi" dựa trên mã nguồn Stock Android của Google (Android thuần túy, ROM gốc). Tùy thuộc vào các nhà phát triển mà ROM chạy trơn tru và có khả năng tùy biến cao hay không.

 

Mặt khác, ROM tùy chỉnh không được hỗ trợ chính thức và phải mất rất nhiều công sức để cài đặt và quản trị, mặc dù nhiều chuyên gia và người tiêu dùng Android thích sử dụng ROM tùy chỉnh.

 

ROM tùy chỉnh, giống như nâng cấp ổ cứng trong máy tính để có hiệu suất cao hơn, cho phép những người đam mê Android mua phần cứng họ thích và cài đặt hệ điều hành Android chính thức trên đó, xóa các thay đổi phần mềm tại nhà, tạo và nâng cấp hệ điều hành lên phiên bản mới nhất.

 

Các điện thoại Android phổ biến như Samsung, OPPO, LG và những điện thoại có lượng người dùng lớn khác có nhiều khả năng được bảo trì hơn.

 

Bạn có thể tìm hiểu về các ROM được đánh giá cao và được sử dụng thường xuyên như CyanogenMod, Paranoid, AOKP, PAC-ROM, OmniROM và những ROM khác.

 

2. Lý do máy bạn không được hỗ trợ nâng cấp Android hoặc hỗ trợ chậm

 

cách nâng cấp android cho máy cũ

Máy Android thường có thời hạn cập nhật Android khá ngắn

 

  • Hệ sinh thái Android

 

Không giống như hệ sinh thái của Apple, nơi phát hành một iPhone mỗi thế hệ, hệ sinh thái của Android cởi mở và hỗn loạn hơn đáng kể. Vì mã là mã nguồn mở và giấy phép không ràng buộc nên bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có thể tạo và phát hành điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng Android.

 

Vì sao máy của bạn không nhận được cập nhật?

Mặc dù bất kỳ nhà sản xuất nào cũng có thể tạo ra điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, nhưng Pixel là thương hiệu nội bộ của Google được tạo ra với tâm trí là trải nghiệm Android thuần túy nhất.

 

Các nhà sản xuất thiết bị (chẳng hạn như Samsung, HTC hoặc Motorola) phải tạo trình điều khiển thiết bị Android đặc biệt cho điện thoại của họ để Android chạy trên phần cứng của riêng họ.

 

Chúng thường là mã nguồn đóng, có nghĩa là chúng chỉ có thể được cập nhật bởi nhà sản xuất. Google không bắt buộc phải cung cấp phiên bản Android mới hoạt động trên tất cả các thiết bị; thay vào đó, họ phải phát hành một phiên bản mới, sau đó các nhà sản xuất phải vào cuộc và tùy chỉnh nó cho từng điện thoại của họ.

 

Tuy nhiên, với số lượng thiết bị khổng lồ được giới thiệu, nhà sản xuất sẽ có rất ít lý do để cập nhật cho bạn, đặc biệt nếu họ muốn thúc giục bạn mua một chiếc điện thoại mới thay vì nâng cấp chiếc điện thoại đã lỗi thời.

 

 

Trên đây là cách nâng cấp android cho máy cũ mà studytienganh muốn giới thiệu với các bạn. Chúc các bạn có thể cập nhật thành công bản mới nhất của android về chiếc dế yêu của mình. Và đừng quên theo dõi studytienganh để cập nhật những điều hay mỗi ngày nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !