Tìm hiểu về đất nước có diện tích lớn nhất thế giới

Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về một số kiến thức mới "Nước nào có diện tích lớn nhất thế giới" thông qua bài viết dưới đây. Bài viết này sẽ giải đáp thêm về thắc mắc đó của bạn. Nào bắt đầu thôi!!

 

nước nào lớn nhất thế giới

Nước nào lớn nhất thế giới?

 

1. Giới thiệu qua về tổng diện tích thế giới, các quốc gia có diện tích hàng đầu

Trái Đất rộng lớn của chúng ta có tổng diện tích bề mặt là hơn 500 triệu km2, nhưng trên thực tế, con người chỉ sinh sống trên một số phần, còn rất nhiều khu vực hẻo lánh như các rừng rậm, hoang mạc hiếm thấy sự hiện diện của con người. Cùng với đó, thế giới đang có hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng với đó là khoảng 7 tỷ người dân.

 

Vì nhiều lý do khác nhau như dân cư, địa hình, lịch sử,… mà hiện nay, sự khác biệt trong phân chia lãnh thổ có thể được nhận ra một cách dễ dàng khi ta nhìn vào bản địa cầu hay bản đồ, và đập vào mắt đầu tiên chính là nước Nga, đất nước có diện tích lớn nhất thế giới.

 

2. So sánh diện tích của nga với một vài quốc gia khác

Nước Nga, diện tích 17.100.000 km², đứng đầu trên thế giới. Thậm chí, diện tích của nước Nga còn lớn gần gấp đôi toàn châu Âu khi châu lục bé nhỏ này có diện tích vỏn vẹn hơn 10 triệu km². Tuy diện tích lớn như vậy, nhưng dân số nước Nga chủ yếu tập trung ở khu vực phía Tây, giáp ranh với châu Âu. Phần lãnh thổ thuộc châu Á của Nga chủ yếu là rừng lá kim, cùng thời tiết khắc nghiệt khiến khu vực này trở nên thưa thớt dân cư. Nếu so sánh diện tích của Nga với các quốc gia khác thì ta có thể hình dung, Nga lớn tương đương với lục địa Nam Mỹ, hay Nga lớn hơn đất nước nhỏ nhất thế giới là Tòa Thánh Vatican tận… 38,6 triệu lần, quả là một sự so sánh khập khiễng khi Vatican chỉ có diện tích vỏn vẹn 0,44 km², thậm chí còn chưa bằng 1/20 diện tích của Cung điện Mùa hè ở Nga. 

 

Với diện tích khủng như vậy nhưng Liên Bang Nga chỉ có hơn 144 triệu dân, chủ yếu sống ở các thành phố lớn gần châu Âu, mật độ dân số rơi vào 8,4 người/km², khiến đất nước này lọt top những quốc gia thưa dân nhất thế giới.

 

3. Một số quốc gia khác có diện tích lớn đứng đầu thế giới

Sau Nga chúng ta cũng có thêm một số quốc gia khác cũng có diện tích lớn và đi kèm với đó là về điều kiện kinh tế ổn định.

 

 

nước nào lớn nhất thế giới

Một số đất nước có diện tích lớn.

 

  • Brazil được biết là đất nước xếp thứ 5 về tổng diện tích - 8,515,767 km vuông và nổi tiếng với những điệu nhảy samba vui nhộn quyến rũ và những thành tích bóng đá đáng nể và các cầu thủ nổi tiếng.
  •  
  • Vị trí thứ 4 thuộc về một đất nước nằm ở Châu Á là Trung Quốc - tổng diện tích 7, 596,961 km vuông. Những năm gần đây Trung Quốc được biết đến là nước phát triển cả về dân số lẫn nền kinh tế trên thế giới.
  •  
  • Xếp thứ 3 là Hoa Kỳ, tuy thời điểm hiện tại, Hoa Kỳ đang có một vài tranh chấp lãnh thổ nhưng điều đó không làm ảnh hưởng đến thứ hạng của quốc gia này. Hoa Kỳ được cả thế giới biết đến như một nền kinh tế lớn và có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.
  •  
  • Vị trí Á quân thuộc về Canada, với diện tích xấp xỉ 10 triệu km². Canada còn được biết đến với biệt danh, đất nước có nhiều hồ tự nhiên nhất thế giới, cùng biểu tượng lá phong đỏ đặc trưng.

 

Những kiến thức cơ bản của bài viết trên đã giải đáp phần nào câu hỏi Nước nào lớn nhất trên thế giới của bạn đọc. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình và hẹn gặp lại!!
 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !