Nguồn gốc của câu 'Trời ơi cái quần què gì đây'

Cái meme huyền thoại “ Trời ơi cái quần què gì đây” đã thực sự không còn quá xa lạ gì với cư dân mạng thời gian qu. Tuy nhiên có thể bạn vẫn chưa biết nguồn gốc của câu nói hài hước trên là từ đâu mà ra.

Hãy cùng studytienganh đi tìm nguồn gốc của “trời ơi cái quần què gì đây” ngay bây giờ nhé!

 

1. Nguồn gốc câu nói 'trời ơi cái quần què gì đây'

 

Bản gốc của câu nói Trời ơi cái quần què gì đây vốn từ một câu nói hài hước trong video có tên “ Buổi xem phim gắn kết” của B3212 Productions đăng tải vào ngày 26/02/2021.

 

trời ơi cái quần què gì đây

Câu nói huyền thoại vốn bắt đầu từ lời thoại của cô gái trong một đoạn video

 

Nội dung đoạn video kể về việc một nhóm bạn nam đến nhà của một anh chàng xem phim thay vì ra rạp chiếu phim. Vì không có tiền nên anh chàng này đã sử dụng dàn ăng ten xưa cũ ra để xem phim.

 

Các anh chàng đang xem đến đoạn mở đầu của bộ phim Harry Potter thì đột nhiên tivi ngừng lại. Anh chàng chủ nhà đã phải trèo lên nóc nhà để chỉnh lại sóng. Bất ngờ một bạn nữ trong nhóm thấy vậy liền nói rằng” Trời ơi cái quần què gì đây, ba. Thôi xuống đây ba, phim chiếu rồi”.

 

Đơn thuần là thế, nhưng khi câu nói trên được phổ dưới nền nhạc Harry Potter nhưng lại theo phong cách nhạc Ấn độ và được đăng tải lên mạng xã hội. Chỉ sau 2 tháng đăng tải lên, đoạn video đã đạt đến con số ấn tượng với gần 2 triệu lượt xem và 160 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc.

 

trời ơi cái quần què gì đây

 “ Trời ơi cái quần què gì đây” nhanh chóng xâm lấn các nền tảng mạng xã hội

 

Bài hát nhanh chóng xâm lấn và trở nên viral ở khắp các nền tảng. Từ facebook, Tiktok và Youtube. Đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Chỉ tính đến tháng 5/2021 đã hashtag #troioicaiquanquegiday trên Tiktok đã đạt tới 16 triệu lượt xem.

 

2. Quần què là quần gì?

 

Vật thực sự quần què là cái quần gì? có phải là cái quần bị què không? Thực ra  “quần què” chính là cách đọc trại của từ “ quần hòe” của người dân Tây Nam Bộ. Quần hòe chính là loại quần được người phụ nữ miền Tây Nam Bộ khi xưa sử dụng vào những ngày đèn đỏ.

 

trời ơi cái quần què gì đây

 Quần què không phải là cái quần bị què đâu nha

 

Khi xưa, điều kiện vật chất còn khó khăn, người phụ nữ Nam Bộ chưa có những thứ để khắc phục những lúc tế nhị như phụ nữ ngày nay. Và chiếc quần hòe ra đời đã giải quyết vấn đề đó. Tuy nhiên Người dân Nam Bộ lại hay phát âm nhầm lẫn chữ “qu” và “h” và thế là chúng ta có sự ra đời của “ quần què”.

 

Dần dần người ta sử dụng cái từ “quần què” để chê một cái gì đó, hoặc nhấn mạnh một ý nghĩa nào đó mang tính tiêu cực.

 

3. Quần què tiếng anh là gì

 

Nếu chúng ta sử dụng google dịch sẽ thấy rằng từ “Quần què” được chuyển sang tiếng Anh là “ Lame pants”- một loại quần hơi rộng được phụ nữ Âu Mỹ sử dụng. Tuy nhiên trên thực tế, nghĩa của từ quần què mà giới trẻ đang sử dụng hằng ngày lại nhằm nhấn mạnh một thứ gì đó có tính tiêu cực.

 

trời ơi cái quần què gì đây

Theo google dịch thì quần què là lame pants - cũng một loại quần cho phụ nữ

 

Chẳng hạn như để chê một bộ phim rất dở. Các bạn tuổi teen sẽ nói” Phim này như cái quần què vậy”. Tương tự như đi ăn ở nhà hàng nào đó mà dở quá, các bạn trẻ sẽ nói “ đồ ăn như cái quần què vậy”. 

 

Như vậy nó nhằm phản ánh một cái gì đó rất dở, rất tệ. Lấy ví dụ bằng tiếng Anh như “ What the fuck are you doing?” nghĩa là “ mày đang làm cái quần què gì vậy”. Hay “ The dish is so awful” nghĩa là “ món ăn như cái quần què” 

 

Tóm lại từ Quần què được sử dụng thịnh hành hiện nay vốn là từ quần hòe. Một từ có nghĩa đen như một loại quần dành cho phụ  nữ. Nhưng với nghĩa bóng lại dùng để nhấn mạnh một tính chất nào đó có tính chất tiêu cực và thường được sử dụng như câu nói hằng ngày ở miền sông nước Tây Nam Bộ. Hy vọng bạn đã hiểu được ý nghĩa của meme huyền thoại " trời ơi cái quần què gì đây" qua bài viết trên.

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !