Cung mệnh là gì, cách tra cung mệnh vợ chồng hợp nhau

Cung mệnh là khái niệm thường dùng trong phong thuỷ huyền học. Vậy cung mệnh là gì, cung mệnh hợp nhau là như thế nào và ứng dụng của chúng có tác động gì trong phong thuỷ nhà ở? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cung mệnh là gì, cách tra cung mệnh vợ chồng hợp nhau nhé

 

1. Cung mệnh là gì

Từ xa xưa, phát triển cùng thuật bói toán và phong thuỷ, các thầy phù thuỷ cổ đại đã tìm ra quy luật vận động của các vì sao trên bầu trời và khái quát thành cung mệnh.

 

 

cung mệnh hợp nhau

Hình ảnh minh họa cung mệnh

 

 

Cung mệnh (hay cung mạng, bản mệnh) là cung chính để xem tử vi và tướng pháp cho bổn mệnh. Cung mệnh đóng vai trò quan trọng và không thay đổi suốt đời. Chính vì thế, trước những sự kiện lớn (mua nhà, kết hôn,…) người ta đều sử dụng cung mệnh để làm căn cứ phán đoán tương lai.

 

Khác với số mệnh, cung mệnh được tính theo năm sinh âm lịch và giới tính. Tức là, nếu cùng một năm sinh nhưng nam và nữ sẽ có những cung mệnh khác nhau. Trong phong thuỷ huyền học, cung mệnh bao gồm hai yếu tố cơ bản, liên quan mật thiết và có mối quan hệ tương hỗ với nhau đó là nguyên thể và hành của bản mệnh.

 

Theo huyền học, con người sinh ra đã được định sẵn cung mệnh, tính theo những vị trí của các tinh tú trên bầu trời. Cung mệnh ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách, đời sống, và phần nào lý giải được những sự kiện lớn xảy ra trong cuộc đời mỗi người..

 

2. Cách tra cung mệnh vợ chồng hợp nhau


cung mệnh hợp nhau

Cung mệnh vợ chồng hợp nhau

 

Cách xem cung mệnh vợ chồng có hợp nhau hay không

Việc cưới xin rất được xem trọng tại Việt Nam nên có nhiều cặp đôi trước khi cưới thường xem thầy có hợp nhau hay không. Với bảng xem các cung mệnh vợ chồng dưới đây, các bạn có thể thoải mái tự tra cho mình, không cần phải đến thầy xem nhé.

 

 

cung mệnh hợp nhau

 

 

Bảng tra cung mệnh vợ chồng bạn có thể tham khảo để đối chiếu xem mình và đối phương có hợp nhau không

 

Cung mệnh vợ chồng có thể tự tính để xem có hợp nhau hay không. Nếu các bạn chưa biết cách tính thì hãy cùng xem hướng dẫn ngay dưới đây nhé.

 

Theo các chuyên gia phong thủy thì cách tính cung mệnh theo tuổi , theo năm sinh được chia ra của nữ giới riêng và của nam giới riêng. Mỗi giới có một bảng khác nhau.

 

  • Ví dụ: Bạn sinh năm 1982. Để tính cung mệnh vợ chồng theo tuổi, ta lấy 1+9+8+2 = 20: 9 = 2 dư 2. Nếu là con trai thì tra vào bảng số 2 sẽ được cung ly. Nếu là con gái thì ta tra vào bảng nữ, ta sẽ được cung càn.

 

cung mệnh hợp nhau

 

  • Trong trường hợp chia hết thì lấy luôn số 9. Ví dụ, bạn sinh năm 1989. Ta lấy 1+ 9+8+9 = 27 : 9 = 3. Vì chia hết nên ta lấy luôn số 9. Nếu là nam giới thì ta ứng vào bảng nam, được cung mệnh khôn. Nếu là nữ thì ta ứng vào bảng nữ, được cung tốn.

 

cung mệnh hợp nhau

 

Như vậy, từ cách tính này, các bạn có thể biết được cung mệnh vợ chồng của mình thuộc cung nào, có hợp nhau hay không.

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ được cung mệnh là gì, cách tra cung mệnh vợ chồng hợp nhau hay cung mệnh hợp nhau là như thế nào. Mình hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích đối với các bạn trong việc tính toán chính xác bản thân thuộc cung mệnh gì trong ngũ hành âm dương cũng như cách tính cung mệnh theo tuổi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình và chúc bạn gặp nhiều may mắn trong cuộc sống nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !