Giải mã hiện tượng mơ trong mơ, ý nghĩa điềm báo của nó

Có bao giờ bạn từng trải nghiệm việc giấc mơ nằm trong giấc mơ không. Đó là khi chúng ta thức giấc sau một giấc mơ và rồi lát sau lại thức giấc một lần nữa để rồi nhận ra lần thức giấc vừa rồi mình vẫn đang trong một giấc mơ. Cùng studytienganh đi giải mã hiện tượng mơ trong mơ đầy hại não này nha các bạn!

1. Hiện tượng mơ trong mơ điềm báo gì

 

Nguyên nhân xảy ra hiện tượng mơ trong mơ vẫn là điều mà khoa học vẫn phải đi tìm lời giải. Nhiều giả thuyết hiện nay cho rằng đó là hậu quả của việc lo lắng và căng thẳng kéo dài do nguyện vọng gì đó của chúng ta không đạt được.

 

Khoa học gọi đây là hiện tượng thức giả - fake awakening. Không có một điềm báo tâm linh gì ngoài việc giấc mơ đang phản ánh về việc lo lắng thái quá trong tâm trí của bạn. Và đó là cách mà tiềm thức của chúng ta phản ánh lại với ý thức của chúng ta.

 

mơ trong mơ

 Giải mã hiện tượng mơ trong mơ

 

Điều đáng nói là nhiều người có thể gặp phải nhiều giấc mơ như vậy trong một đêm. Trong khi một giấc mơ trong mơ thôi cũng đủ khiến con người ta stress và mệt mỏi cả ngày dài tương tự như hiện tượng bóng đè. Vậy nên đây là một hiện tượng ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

 

Vậy nên nếu gặp phải hiện tượng như vậy hãy cho phép tâm trí và cơ thể nghỉ ngơi một chút bạn nhé! Đừng lo lắng thái quá hay tiếc nuối những chuyện đã trở thành quá khứ. Cố gắng dành thời gian hạnh phúc bên bạn bè, người thân và gia đình nhiều hơn.

 

2. Bộ phim Inception (2010) nói về hiện tượng mơ trong mơ

 

Khai thác đề tài hiện tượng mơ trong mơ hại não một cách thành công nhất phải kể đến bộ phim Inception (2010) - kẻ đánh cắp giấc mơ của đạo diễn Christopher Nolan. Một bộ phim thành công với Điểm IMDb là 8.8/10 và vang dội giành 4 giải Oscar.

 

Bộ phim khoa học viễn tưởng này sẽ đưa người xem đi vào một khung cảnh ở trong giấc mơ của các nhân vật. Nhưng không phải những giấc mơ khác nhau mà ở đây là những “ tầng mơ” khác nhau.

 

mơ trong mơ

Bộ phim Inception khai thác về hiện tượng mơ trong mơ đầy bí ẩn

 

Inception khắc họa 3 tầng mơ. Đó là khi bạn đi ngủ và rồi tỉnh dậy trong giấc mơ của mình. Để rồi bạn lại đi ngủ tiếp và mơ một giấc mơ nữa. Nhưng thực chất đó lại chính là tầng mơ thứ hai trong các tầng mơ. Gắn với mỗi giấc mơ lại là các thế giới với những sự khác biệt, và tất nhiên là nguy hiểm và bất ổn hơn.

 

Và một điều đặc biệt là mỗi tầng giấc mơ, thời gian sẽ kéo dài so với thực tại gấp 20 lần. Có nghĩa rằng bạn dễ dàng bị mắc kẹt trong giấc mơ ấy trong suốt một thời gian dài, trong khi thực tại vẫn đang như bạn đang ngủ một giấc ngủ bình thường.

 

Xoay quanh bộ phim là sự lẫn lộn giữa thật và giả. Để rồi sau khi rời khỏi giấc mơ, nhân vật lại bị ám ảnh và cho rằng thế giới thật mà mình đang sống là ảo giác và cần phải chết để trở về thế giới mà cô cho là thực tại. Đó là khi nam chính phải nhìn người vợ mà mình thương yêu đi đến cái chết.

 

mơ trong mơ

Xoay quanh bộ phim là sự lẫn lộn giữa thật và giả

 

Bộ phim chỉ có 148 phút nhưng từng ý nghĩa chi tiết trong bộ phim để người xem có thể cảm nhận và lý giải hết được cần rất nhiều thời gian. Đến nay nhiều câu hỏi về bộ phim vẫn còn liên tục được đặt ra, khiến cho bộ phim thực sư trở thành một tác phẩm hại não hay nhất trong lịch sử điện ảnh.

 

 

Bài viết trên studytienganh đã gửi gắm những điều thú vị nhất về hiện tượng đặc biệt mơ trong mơ. Nếu có thời gian hãy thử thưởng thức bộ phim Inception ít nhất một lần bạn nhé!