Ý nghĩa các Icon ( =)), :)), :3, :v, ^^.. ) giới trẻ hay sử dụng

Thế hệ 9x và 2k trở về sau hẳn đã không còn xa lạ gì với những biểu tượng kiểu như =)), :)), :3, :v, ^^... Những biểu tượng đi từ thời Yahoo cho đến Facebook, Zalo ngày nay. Hôm nay hãy cùng stuydytienganh đi tìm hiểu cặn kẽ ý nghĩa icon :v =)) :)) :v.v.. bạn nhé!

1. Ý nghĩa icon =)); :))

 

Những icon kiểu này đã xuất hiện từ thế hệ cuối 8x và 9x đời đầu. Chúng được sử dụng một cách thường xuyên trong các cuộc trò chuyện trên Yahoo Messenger - một ứng dụng chat huyền thoại của những năm 2000.

 

=)) là ý nghĩa của việc buồn cười đến mức không chịu nổi, “cười muốn vỡ bụng”. Trong khi :)) chính là nụ cười kiểu sung sướng, thỏa mãn một điều gì đó. Tựu chung lại cả hai icon này đều mang tính rất tích cực, thể hiện sự hài hước, vui vẻ.

 

 

ý nghĩa icon :v

Cả hai icon =)); :)) đều mang ý nghĩa của nụ cười vui vẻ

 

 

Ban đầu cả hai icon này được sử dụng trong các cuộc trò chuyện trên Yahoo. Tuy nhiên sau này khi Yahoo bị khai tử, hai icon này vẫn được sử dụng thường xuyên từ các dòng tin nhắn di động cho đến các cuộc trò chuyện, bình luận trên mạng xã hội.

 

Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, hai icon này đôi khi lại có ý nghĩa giễu cợt đối phương khi đang nói chuyện. Cũng giống như chúng ta mở một nụ cười giễu cợt ai đó khi đang nói chuyện ngoài đời. Vì vậy cần phải xác định ngữ cảnh của cuộc trò chuyện để định vị được ý nghĩa của icon đó.

 

2. Ý nghĩa icon :v

 

Icon này được giới trẻ cho ra đời nhằm thay thế cho khuôn mặt cười ở hình ảnh phía dưới. Hình mặt cười đó đã bị Facebook khai tử hoàn toàn nên icon :v được các bạn trẻ sáng tạo như một sự thay thế.

 

ý nghĩa icon :v

Icon:v ra đời thay thế cho biểu tượng cười ngoác mồm

 

Icon :v được sử dụng trong khi thảo luận hoặc trò chuyện về một vấn đề nào đó mà bạn bị “ bí lời” thì sẽ là lúc sử dụng icon này. Điều này như thể hiện một sự kết thúc câu chuyện vì không tìm ra chủ đề để nói nhưng vẫn muốn giữ lại sự hài hước, vui vẻ cho đoạn hội thoại.

 

Có vẻ như đây là một icon mang tính chất vô thưởng vô phạt, không mang nhiều ý nghĩa cụ thể. Nếu lạm dụng icon này nhiều bạn dễ bị xem là đối tượng nhạt nhẽo, thiếu muối đấy nhé!

 

3. Ý nghĩa icon :3

 

Icon :3 hay còn được gọi là icon mặt mèo đấy nhé. Phím tắt :3 sẽ tạo ra hình ảnh khuôn mặt mèo như trên, vốn đã xuất hiện nhiều trong các truyện tranh, phim hoạt hình anime trước đó. Và sau đó đã trở thành một biểu tượng rất Hot trên Facebook. Icon:3 và hình mặt mèo cười đều mang ý nghĩa dễ thương.

 

 

ý nghĩa icon :v

Icon :3 là biểu tượng mặt mèo cười

 

Tuy nhiên trong một số ngữ cảnh đặc biệt. icon này còn là sự phản chiếu của nụ cười một cách nham hiểm chứ không phải là hành động dễ thương. Vì vậy bạn cần hết sức chú ý nhé!

 

4. Ý nghĩa biểu tượng =.= , -_- ,@@

 

Hai biểu tượng này có ý nghĩa giống nhau và thường được hiểu với nghĩa là “Hmmmm chịu luôn, bất lực, bó tay, không thể làm gì khác”.

 

=.= , -_- còn được sử dụng với ý nghĩa như ý nói khiêu khích một ai đó “thì sao” hay là “kệ tao”.

Ngoài ra, người nói sẽ thêm icon này vào sau khi giảng một vấn đề nào đó với ý nghĩa “Đã hiểu chưa?”

 

@@ trong tiếng Anh có nghĩa là Rolling your eyes, dịch sang tiếng Việt là đảo mắt. Vì vậy, icon này được sử dụng thể hiện sự ngạc nhiên, bất ngờ đến nỗi tròn mắt và không biết nói gì.

 

Khi mới xuất hiện, biểu tượng @@ thường được dùng nhiều trong các bộ phim hoạt hình. Sau này, nó được nhiều người dùng sử dụng trong các đoạn nhắn tin, hội thoại của mạng xã hội.

 

5. Ý nghĩa icon ^^

 

Icon ^^ thường được dùng ở cuối câu, cuối tin nhắn. Bạn có thể tưởng tượng hai dấu ^^ giống như một đôi mắt đang cười hạnh phúc (cười tít mắt, híp mắt, rất mãn nguyện). Icon ^^ chỉ đơn giản thể hiện rằng người gửi nó đang cười, đang vui vẻ, đang hạnh phúc.

 

ý nghĩa icon :v

Icon ^^ mang ý nghĩa mặt cười híp 

 

Khi kết thúc câu chuyện mà ai đó sử dụng icon này thì có nghĩa rằng họ rất trân trọng và cảm thấy cuộc trò chuyện rất giá trị. Như một ánh mắt trìu mến gửi đến  đối phương. Nếu mà kết thúc đoạn chat mà crush của bạn sử dụng icon này thì xin chúc mừng bạn nha.

 

6. Ý nghĩa icon 3:)

 

Đây chính là icon mặt quỷ. Tiếng anh là Devil. Mặc dù nghe có vẻ đáng sợ nhưng thực sự trong những cuộc trò chuyện mang tính chất trêu đùa nhau thì các bạn trẻ mới sử dụng icon này.

 

ý nghĩa icon :v

Icon 3:) - icon mặt quỷ

 

Nó như thể hiện một sự tinh tướng đáng yêu, làm cho bản thân ngầu lên và đe dọa đối phương một cách hài hước. Chứ thực sự muốn đe dọa nhau chẳng ai lại dùng icon kiểu này đâu nha!

 

7. Ý nghĩa của icon :>

 

Icon :>biểu đạt của một khuôn mặt đang cảm thấy rất vui vẻ và nở một nụ cười hạnh phúc nhé. Nếu như sử dụng icon này thì chứng tỏ họ tâm trạng của bạn đang rất tốt.

 

ý nghĩa icon :v

 Ý nghĩa của icon :>

 

 

 

Bài viết trên là sự tổng hợp một cách chi tiết nhất về nguồn gốc và ý nghĩa cụ thể của các icon, đặc biệt là ý nghĩa icon :v mà chúng ta thường xuyên sử dụng trên mạng xã hội. Tuy nhiên hãy dùng nó đúng lúc và vừa đủ, đừng quá lạm dụng nó nhé!






 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !