419 là viết tắt của từ gì, tại sao giới trẻ hay sử dụng mật mã này trên Facebook

Nếu là một người trẻ thường xuyên sử dụng mạng xã hội như facebook chắc chắn không còn xa lạ gì với cách dùng từ ẩn ý qua các con số như: 419, 520,.... Vậy để giải thích ý nghĩa, nguồn gốc về cách viết tắt thú vị này, hãy cùng xem bài viết sau đây để hiểu rõ hơn 419 là gì bạn nhé!

 

1. Số 419 có nghĩa gì

Trong cách diễn đạt của nhiều bạn trẻ với lối dùng từ trên các mạng xã hội như facebook, 419 nghĩa là tình một đêm (For One Night).

Sở dĩ xuất phát cách viết tắt này là vì 419 khi đọc lên theo tiếng Anh là “four one nine” có cách đọc tương tự, gần giống với “For One Night” túc là tình một đêm hay cho một đêm.

 

 

419 là gì

419 sử dụng như một mật mã ký hiệu là tình một đêm trong giới trẻ 

 

 

Tình một đêm - 419 là thuật ngữ chỉ những cuộc tình chóng vánh, đến với nhau để thỏa mãn tình dục và có thể không cần hẹn hò hay tình cảm. Đây là mối quan hệ không được xã hội ủng hộ nhưng lại đang ngày càng phổ biến rộng rãi hơn.

 

Con số 419 với ý nghĩa như vậy được sử dụng từ khá lâu, xuất phát từ Trung Quốc đặc biệt xuất hiện nhiều trong các tiểu thuyết ngôn tình và dần dần trở nên phổ biến trong lớp trẻ ngày nay.
 

2.Một số status, tin nhắn với mật mã 419 trên FB

Vì số thường viết ngắn nhanh hơn chứ rất nhiều lại là cách viết gây sự tò mò, bí ẩn tinh tế nên được sử dụng để là status, trong tin nhắn facebook rất nhiều. Sau đây là một số câu có sử dụng mật mã 419 thú vị, độc đáo.

 

  • - Anh yêu em 1314 không để em phải 419

  •  
  • - Người đàn ông bản lĩnh nói không với 419

  •  
  • - 4 mùa anh chỉ yêu 1 người để khi 9 chắn ta kết hôn. 

  •  
  • - Đến với anh đừng 419

  • Trái tim này chỉ dừng ở em
  •  
  • - Nếu không là Mặt Trời thì cũng đừng làm đám mây.Những câu stt hay ngắn gọn về tình yêu, cuộc sống HOT nhấtThis article is referenced content from https://chanhtuoi.com - Những câu stt hay ngắn gọn về tình yêu, cuộc sống HOT nhất

  • Đã không có tình cảm đừng biến nhau thành 419
  •  
  • - Con người sinh ra không phải để tan biến đi như một hạt cát vô danh. Họ sinh ra để in dấu lại trên mặt đất, in dấu lại trong trái tim người khác.Những câu stt hay ngắn gọn về tình yêu, cuộc sống HOT nhấtVì thế xin đừng quen tôi rồi biến nó thành 419.

  •  
  • - Cái lạnh nhất không phải là khi mùa đông sang, mà là sự vô tâm hời hợt từ người mà bạn đã từng xem là tất cả, là cái giá của tư tưởng 419

 

419 là gì

419 là câu thả thính khá thú vị và táo bạo

 

3. Một số mật mã số khác của Trung Quốc giới trẻ hay sử dụng

Những thông điệp ẩn dấu trong những con số thường xuất phát từ Trung Quốc và được sử dụng ngày càng phổ biến hơn. Một số mật mã mà bạn nên tham khảo để khi bắt gặp có thể dễ dàng hiểu được ý muốn của người nói.

 

419 là gì

Con số là cũng là cách biểu thị đầy ý nghĩa

 

520

 

Con số 520 ý nghĩa là anh yêu em! Và ngày 20/05 cũng là ngày tình yêu của người Trung Quốc. 

 

Trong tiếng Trung, 520 đọc là 五 二零 “ wǔ èr líng”, chúng phát âm rất gần với từ 我 爱 你 “wǒ ài nǐ”. Đây là con số thường được các bạn trẻ sử dụng để tỏ tình, ẩn dụ cách kín đáo tế nhị về tình cảm của bản thân với đối phương.

 

1314

 

Mật mã số 1314 có nghĩa là suốt đời suốt kiếp.

 

Cũng giống như các ẩn dụ của các mật mã số trên, 1314 trong tiếng Trung là “一三一四  yīssān yīsì ” có cách đọc gần giống với “ 一生一世 yīshēng yīshì” (Một đời một kiếp)

Vì vậy nếu bạn nhận được tin nhắn toàn là số 5201314 có nghĩa là ” Anh yêu em suốt đời suốt kiếp” đấy!

 

555

 

Số 555 chỉ “hu hu hu” nghĩa là tiếng khóc trong cách dùng từ trên facebook của giới trẻ

 

530

 

Số 530 nghĩa là anh nhớ em. Bởi vì 530 trong tiếng trung phát âm là “wǔ sān líng” –  âm phát ra gần giống với “wǒ xiǎng nǐ” – 好想你

 

 

Cách viết sử dụng mật mã số trên facebook thật thú phải không? Ý nghĩa các con số 520, 1314, 419 là gì đã được chia sẻ trên bài viết này của studytienganh. Mong rằng quý bạn đọc sẽ có những phút giây tìm hiểu thực sự thư giãn và hữu ích.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !