Fwb nghĩa là gì, mối quan hệ Fwb là như thế nào

Cùng với sự phát triển của xã hội và các app hẹn hò, văn hóa tình dục của người trẻ ngày càng cởi mở hơn so với các thế hệ trước. Từ đó, những mối quan hệ mập mờ chỉ vì giải quyết những thỏa mãn tình dục nhất thời ra đời- FWB.Vậy FWB là gì? Hãy cùng bài viết dưới đây đi tìm hiểu cụm từ này nhé!

 

1. Fwb là viết tắt của từ gì và nghĩa của nó

 

FWB (hay FwB) chính là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Friends With Benefits". Cụm từ này dịch ra tiếng Việt được hiểu nôm na là một mối quan hệ bạn bè dựa trên lợi ích tình dục giữa 2 người với nhau.

 

 

FWB là gì

ý nghĩa của FWB

 

 

FWB có thể được coi là mối quan hệ trên mức tình bạn nhưng cũng không phải là tình yêu. Hai người trong mối quan hệ này có thể cho đi và nhận lại những lợi ích cả về vật chất lẫn thể xác mang tính tự nguyện, không có ràng buộc về thời gian, danh phận... Chính vì thế, FWB còn có thể hiểu là "tình dục không ràng buộc".

 

2. Nguồn gốc của FWB

 

 

Xuất phát từ bộ phim Mỹ lãng mạn cùng tên “Friends with benefits” được công chiếu vào năm 2011 đã phần nào diễn tả những đặc điểm cơ bản của mối quan hệ FWB. Bộ phim kể về câu chuyện giữa hai con người cô đơn là anh chàng Giám đốc nghệ thuật Dylan và cô gái Jamie - phụ trách tuyển dụng nhân sự. 

 

 

FWB là gì

 Nguồn gốc FWB từ bộ phim lãng mạn của Mỹ

 

 

Hai người là những người bạn thường chia sẻ với nhau mọi chuyện, từ công việc, cuộc sống đến cả tình dục nhưng tiếc là cả hai lại không phải những người yêu nhau. Quan hệ xác thịt là giao điểm duy nhất để kết nối hai người.

Bộ phim đã chính thức gọi tên một mối quan hệ, một lối sống của những con người trong xã hội hiện đại, đó chính là FWB.

 

 

3. Mối quan hệ FWB có ý nghĩa gì và tác hại của nó

 

  • Ý nghĩa của mối quan hệ này.

Quan hệ FWB được ra đời dựa trên nguyên lý: tình bạn+have sex nhưng không phải là tình yêu. Một giải pháp cứu cánh cho những người FA. Bởi ở mối quan hệ này sẽ không có ghen tuông. Tuyệt nhiên không bàn bạc về chuyện con cái hay tương lai giữa hai người. 

 

Mối quan hệ FWB chính là không sở hữu, không kiểm soát, an toàn hơn ‘one night stand’ và có thể tùy ý chia sẻ những góc khuất sở thích, tâm lý với những người hợp gu về chuyện chăn gối. Sự tự do là hình thái cao nhất của mối quan hệ kiểu này.
 

 

  • Tác hại của mối quan hệ FWB

Với một đất nước phương Đông như chúng ta, mối quan hệ FWB được cho là không đúng với đạo lý. Khi mà các bậc phụ huynh ra sức ngăn cản con cái sống thử thì FWB cũng là mối quan hệ tương tự như vậy.

 

 

FWB là gì

 FWB nên hay không?

 

 

FWB cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm về các bệnh tình dục và nếu không biết bảo vệ bản thân thì bất cứ ai cũng có thể trở thành “nạn nhân”.

Đối với FWB cần phải kiên định việc không có tình cảm với đối phương, nếu xuất hiện tình cảm thì bạn sẽ khổ nhiều hơn là vui đấy. Nếu bạn có tình cảm với partner và biết rằng họ sẽ lên giường với một người khác, đó quả là một cảm giác khổ sở. Hoàn toàn không có tư cách gì để ràng buộc họ.

 

 

FWB là gì

 FWB luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ

 

 

Sẽ như thế nào nếu bạn có tình cảm với partner của mình? Bạn sẽ trở thành người cầu xin tình cảm và trở thành một kẻ ngốc. Vì lẽ mối quan hệ nghiêm túc không phải là điều ban đầu mà cả hai hướng tới, và bạn sẽ không đạt được bất kỳ kết quả tốt đẹp nào nếu lỡ rơi vào tình yêu.

Điều đó có thể khiến cõi lòng bạn tan nát, dẫn đến nỗi sợ hãi mỗi khi nhắc đến vấn đề tình cảm hay tình dục với ai khác.

 

4. Tại sao giới trẻ lại quan tâm đến Fwb

 

Với nhịp sống hối hả, miếng cơm manh áo đã khiến nhiều người trẻ không có mấy thời gian yêu đương, ai cũng có những nhu cầu sinh lý riêng, và ở một thời điểm trưởng thành nào đó, có những con người vì yêu đương mà tổn thương quá nhiều.

 

 

FWB là gì

 Những ứng dụng như Tinder ngày càng phổ biến do lối sống FWB

 

 

Họ dần trở nên mất niềm tin vào loại tình cảm truyền thống và ràng buộc của các mối quan hệ ấy, họ tìm đến một mối quan hệ “an toàn” cho trái tim, nhưng vẫn có thể thỏa mãn nhu cầu tình dục của bản thân, đó chính là lúc FWB trở thành sự lựa chọn cho họ

 

FWB là gì

FWB ngày càng phổ biến trong giới trẻ Việt Nam

 

 

So với chuyện lên giường chỉ 1 lần rồi đổi bạn tình như ONS, FWB với thời gian kéo dài bao lâu cũng được rõ ràng là an toàn hơn kể cả về tính bảo mật lẫn khả năng lây nhiễm các bệnh tình dục. 

Chưa hết, với nhiều người trẻ, FWB còn giống như một trải nghiệm thú vị vậy. Ai có gan lớn thì cứ thử chơi thôi, chẳng mất mát gì cả, hoàn toàn tự do và không ràng buộc tình cảm hay trách nhiệm. Đây chính là tôn chỉ của mối quan hệ này. Và thực sự điều này không được khuyến khích.

 

 

Bước vào mối quan hệ mập mờ như FWB cũng như leo lên lưng cọp vậy, đầy mạo hiểm và kích thích nhưng cũng lắm rủi ro. Thứ duy nhất bạn cần làm là tỉnh táo trong mọi quyết định, đừng để đến một ngày, "tình bạn" không còn mà "lợi ích" cũng vậy. Hãy hiểu rõ FWB là gì và những nguy cơ tác hại của nó bạn nhé