Bảng động từ bất quy tắc

Bạn đang học tiếng anh và đang cảm thấy khó khăn trong việc nhớ bảng động từ bất quy tắc. Để giải quyết nỗi lo của hầu hết các bạn chúng tôi đã nghiên cứu và biên soạn bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu bảng động từ bất quy tắc, cách dùng và bí quyết để nhớ nó.

1. Bảng động từ bất quy tắc là gì

Bảng động từ bất quy tắc còn được hiểu là một bảng bao gồm các động từ bất quy tắc khi chia thì. Động từ bất quy tắc là những động từ không tuân theo quy tắc thông thường ( thêm -ed) khi chia ở dạng quá khứ hoặc quá khứ phân từ.

 

Ví dụ:  Go có dạng quá khứ là went và dạng quá khứ phân từ là gone.

 

Hầu hết số lượng động từ Tiếng Anh mà chúng ta đang dùng là các động từ bất quy tắc. vd: Take, go, get, do, make, find, …

 

Đây là những động từ rất thông dụng trong tiếng Anh và đều là động từ bất quy tắc. Và hoàn toàn không có một quy tắc nhất định để biến đổi chúng. Để có thể sử dụng chúng chính xác trong tiếng Anh thì bạn chỉ có một cách là học thuộc.

 

bảng động từ bất quy tắc

Giới thiệu sơ về bảng động từ bất quy tắc

 

2. Cách dùng

Ta thường sử dụng động từ bất quy tắc khi một trong những trường hợp sau đây xuất hiện.

 

Động từ bất quy tắc được dùng trong các thì như quá khứ hoàn thành, quá khứ đơn, hiện tại hoàn thành. Động từ bất quy tắc dùng để diễn tả một loạt hành động diễn ra trong quá khứ, có thời gian cụ thể, sự việc đó hoặc hành động đó xảy ra trong quá khứ và vẫn còn kéo dài tới tương lai. Trong một số trường hợp không cần xác định thời gian cụ thể.

 

Dùng trong các trường hợp diễn tả một hoặc nhiều hành động xảy ra chính xác ở đâu, thời gian nhằm báo sự việc. Hoặc có thể dùng khi muốn đặt câu hỏi để tìm kiếm thông tin nào đó.

 

Có hai loại động từ bất quy tắc là động từ cột hai, dùng cho quá khứ đơn, và động từ cột 3, dùng cho quá khứ hoàn thành và hiện tại hoàn thành.

 

bảng động từ bất quy tắc

Cách dùng bảng động từ bất quy tắc

 

3. Cách nhớ bảng động từ bất quy tắc hiệu quả

Việc học bảng động từ bất quy tắc không phải là chuyện ngày một ngày hai.  Bạn cần phải có một quá trình ghi nhớ, thực hành và tập luyện.

 

Đầu tiên bạn cần tạo cho mình sự hứng thú khi học bảng động từ bất quy tắc. Để làm được điều đó bạn nên làm một số bài tập trắc nghiệm. Các dạng bài này sẽ giúp bạn tăng hứng thú học hơn. Bên cạnh đó, nắm các mẫu câu đàm thoại cũng là một cách hay để học. Bạn có thể cùng một vài người bạn trò chuyện bằng tiếng anh để có thể trau dồi thêm.

 

Một điều không thể quên đó là bạn phải kiên trì. Mỗi ngày tự đặt mục tiêu học cho mình. Mỗi ngày học một ít một ít. Tích tiểu thành đại, chắc chắn bạn sẽ thành công.

 

bảng động từ bất quy tắc

Cách nhớ hiệu quả bảng động từ bất quy tắc

 

4. Trường hợp đặc biệt của bảng động từ bất quy tắc

Trong bảng động từ bất quy tắc cũng có một số trường hợp khá đặc biệt.

Một số trường hợp đặc biệt của bảng động từ bất quy tắc:

 

V1

V2

V3

Nghĩa

beat

beat

beat

Đánh đập

bet

bet

bet

cá cược

bid

bid

bid

thầu

outbid

outbid

outbid

trả giá cao hơn

broadcast

broadcast

broadcast

phát sóng

forecast

forecast

forecast

đoán trước

burst

burst

burst

vỡ òa

cast

cast

cast

tung, ném

spread

spread

spread

lan truyền


 

Trên đây là một số thông tin về bảng động từ bất quy tắc mà chúng tôi đã nghiên cứu tổng hợp để mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến những thông tin hữu ích mà bạn cần. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những thông tin hay, thú vị, mới nhất!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !