[Sinh năm 1978] Mệnh, tuổi, cung và hướng hợp tiền tài, tình duyên

“Sinh năm 1978 mệnh gì, hợp với tuổi nào sẽ được giải đáp ngay bài viết dưới đây của chúng tôi. Bài viết này sẽ giải đáp hết thắc mắc của các bạn về vận hạn cuộc đời, sự nghiệp và công danh,… giúp bạn nắm bắt tốt hơn những cơ hội lớn trong cuộc đời nhé.”

 

 

Sinh năm 1978 mệnh, tuổi gì

 

* Người sinh năm 1978 là tuổi con Ngựa

– Năm sinh dương lịch: Từ 07/02/1978 đến 27/01/1979

– Năm sinh âm lịch: Mậu Ngọ

– Thiên can: Mậu

+ Tương hợp: Quý

+ Tương hình: Nhâm, Giáp

– Địa chi: Ngọ

+ Tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất

+ Tứ hành xung: Tý – Ngọ – Mão – Dậu

Người tuổi Mậu Ngọ luôn sống nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng. Họ lại là người thẳng tính nên nhiều khi dễ làm mất lòng người khác, có rất ít bạn thân. Họ có tấm lòng độ lượng, hào phóng và sẵn sàng giúp đỡ người khác nên rất được mọi người yêu mến và kính trọng.

* 1978 mệnh gì

Người sinh năm 1978 thuộc mệnh Hoả – Thiên Thượng Hỏa – nghĩa là ngọn lửa ở trên trời.

  • Tương sinh: Mệnh Thổ, Mộc

  • Tương khắc: Mệnh Kim, Thủy

Thiên Thượng Hỏa có nghĩa là “lửa trên trời”. Về mặt tích cực Thiên Thượng Hỏa là nguồn ánh sáng lớn lan tỏa khắp không gian, đem đến sự sống cho vạn vật chốn nhân gian. Còn về tiêu cực thì Thiên Thượng Hỏa có thể mang đến sự khô cằn, hủy diệt mọi thứ.

Người mệnh này có tính cách chính trực, cương nghị nên họ cực kỳ ghét những kẻ lừa lọc, xảo trá hoặc nói dối không chớp mắt. Mặc dù khá nóng tính nhưng lại vô cùng hào sảng và thích ra tay giúp đỡ người khác lúc khó khăn nên nhận được sự yêu mến của mọi người xung quanh. 

 

Sinh năm 1978 cung gì

 

1978 mệnh gì

Cung của tuổi 1978

 

Mỗi giới tính sẽ tương ứng với một cung nhất định, vì vậy, thông thường sẽ có hai câu trả lời cho giới tính nam và nữ.

* Nam 1978 cung gì: Cung Tốn hành Mộc, mang tính chất tươi tốt, chịu phục tùng. Nam 1978 thường có tính cách ôn hòa do chịu ảnh hưởng từ hành Mộc, rất được lòng mọi người xung quanh, biết cách đối nhân xử thế. Cung Tốn có tấm lòng bao dung, biết cảm thông, độ lượng. Ngoài ra, họ còn là người dễ gần, ham học hỏi và giao tiếp tốt.

* Nữ 1978 cung gì: Cung Khôn hành Thổ, mang tính khiêm tốn, nhún nhường, cưu mang, ví như tấm lòng người mẹ. Họ là tuýp người truyền thống, rất bình tĩnh, có chút bảo thủ, ương ngạnh, suy tính kỹ càng trước khi quyết định. Nữ 1978 biết đặt lợi ích chung lên trên hết, là người có được hạnh phúc trong hôn nhân. Tuy nhiên, họ lại ít quan tâm đến công danh, sự nghiệp nên chỉ có số ít người thành đạt.

 

Tính cách người sinh năm 1978 (Nam và Nữ)

 

1978 mệnh gì

Tính cách 1978 (hình minh họa)

 

* Tính cách nam 1978

Dựa vào Ngũ hành, thắc mắc người sinh năm 1978 mệnh gì đã được giải đáp là Thiên Thượng Hỏa. Nam sinh năm này là những người thông minh, tính cách thẳng thắn, không thích mờ ám và luôn sống ngay thẳng.

Đồng thời Thiên Thượng Hỏa là ngọn lửa cao quý nhất trong các ngọn lửa. Vì thế, nam 1978 cũng sở hữu những phẩm chất tốt đẹp. Tuy nhiên, không nên cao ngạo, tự tin thái quá, hám danh lợi thì phú quý, tiền tài mới đến.

Năm sinh 1978 còn là tuýp người tràn đầy năng lượng tích cực, luôn luôn làm việc hết công suất không biết mệt mỏi. Nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, cần biết điều chỉnh cân bằng công việc và cuộc sống để bản thân thư thái hơn.

Đôi lúc tính cách độc đoán và làm theo bản thân, thiếu chín chắn, nên họ phải trả giá cho những sai lầm của mình. Cần biết cách điều chỉnh cảm xúc để con đường thành công không gặp nhiều chông gai.

* Tính cách nữ 1978

Như đã viết ở trên, Mậu Ngọ 1978 mang Thiên Can Mậu hành Thổ, còn gọi là “Ngựa Đất” – Có khả năng nhìn nhận vấn đề hơn các tuổi Ngọ còn lại. Năng lượng Thổ làm dịu đi phần nào bản chất hành Hỏa của 1978, khiến họ ổn định và ít bộc phát hơn. Nữ Mậu Ngọ có xu hướng tư duy logic nhưng lại thiếu quyết đoán.

Đặc biệt, tuổi này biết cách tổ chức và rất có tính kỷ luật. Họ thà bỏ thêm thời gian chứ nhất quyết không làm việc qua loa. Nữ 1978 rất thận trọng trong cả hành động và suy nghĩ, thường cân nhắc kỹ lưỡng giữa được và mất trước khi có quyết định cuối cùng.

Ngoài ra, giống như con ngựa đã được thuần hóa, nữ 1978 thường tốt bụng, nhẹ nhàng và biết đối nhân xử thế. Họ thường bỏ qua lợi ích cá nhân để giúp đỡ người khác, vì thế rất được lòng nhiều người. Trong công việc, nữ Mậu Ngọ 1978 rất may mắn, đặc biệt dễ thành công nếu tự thành lập cơ ngơi riêng cho mình.

Một tính cách thú vị khác của tuổi Mậu Ngọ chính là họ thường di chuyển chậm và luôn quan sát trước sau. Nếu may mắn được kết hôn với người tuổi này, cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ rất tốt đẹp, hạnh phúc.

 

Sinh Năm 1978 hợp và kỵ phong thuỷ màu gì

 

- Để lý giải tuổi Ngọ 1978 hợp màu gì,  chúng ta cần vận dụng lý thuyết Ngũ Hành để trả lời. Như đã viết ở trên, Mậu Ngọ 1978 mệnh Hỏa nên sẽ tương hợp với Nhị hành Hỏa, Mộc. Vì vậy, màu sắc tương hợp cũng sẽ là những gam màu thuộc hai Hành này.

 

1978 mệnh gì

Màu sắc phù hợp với tuổi 1978

 

Màu hành Hỏa: Hồng, Đỏ, Tím.

Màu hành Mộc: Xanh Lá Cây.

- Theo lý thuyết Ngũ Hành Âm Dương, Mậu Ngọ 1978 mệnh Hỏa, vì vậy sẽ tương khắc với những màu sắc thuộc hành Thủy (Nước dập tắt lửa). Ngoài ra, theo quy luật tương sinh, Hỏa sinh Thổ (Lửa đốt cháy mọi thứ tạo thành tro bụi, tro bụi vun đắp thành đất). Tuy nhiên, nếu Hỏa nhiều quá thì Thổ sẽ bị cháy thanh than (Quy luật phản sinh).

Màu hành Thủy: Xanh Nước Biển, Đen.

Màu hành Thổ: Vàng, Nâu.

 

Sinh Năm 1978 xây nhà hợp hướng nào

 

Để biết tuổi 1978 hợp hướng nhà nào cần căn cứ vào quy luật Ngũ Hành để giải thích.

- Nữ 1978 hợp hướng nào: Tây Nam – Phục Vị, Tây – Thiên Y, Tây Bắc – Diên Niên, Đông Bắc – Sinh Khí.

Nên tránh những hướng xấu như sau: Đông – Họa Hại, Đông Nam – Ngũ Quỷ, Nam – Lục Sát, Bắc – Tuyệt Mạng.

- Nam 1978 hợp hướng nào: Tây Nam – Phục Vị, Tây – Thiên Y, Tây Bắc – Diên Niên, Đông Bắc – Sinh Khí.

Ngoài ra, cần kiêng kỵ những hướng này: Đông – Họa Hại, Đông Nam – Ngũ Quỷ, Nam – Lục Sát, Bắc – Tuyệt Mạng.

 

Sinh năm 1978 chọn tuổi nào hợp tình duyên, tiền tài

 

Khái niệm tuổi xung hợp, tuổi xung khắc giúp giải thích 1978 hợp tuổi gì. Vợ chồng hợp tuổi giúp cuộc sống hôn nhân thuận lợi, ít cãi vã, hạnh phúc lâu bền.

- Xét theo sự tương hợp Thiên Can: Tuổi Mậu Ngọ 1978 hợp tuổi với những người có Thiên Can năm Quý.

- Xét theo Nhị hợp: Người mang Địa Chi Ngọ hợp với Địa Chi Mùi.

- Xét theo Tam hợp: Bộ 3 Tam hợp với tuổi Ngọ bao gồm: Dần – Ngọ – Tuất. Nếu 3 tuổi này cùng nhau hợp tác kinh doanh ắt sẽ thành công nhanh chóng.

 

Sinh năm 1978 hợp số nào

 

Như đã nói, theo quy luật tương sinh, Mộc sinh Hỏa, vì vậy con số phong thủy của 1978 tương ứng với bộ đôi này.

- Số may mắn hành Hỏa: 9

- Số may mắn hành Mộc: 3, 4

 

Sinh năm 1978 xăm hình gì

 

Người tuổi Ngọ sinh năm 1978 thuộc nhóm tam hợp Dần – Ngọ – Tuất nên hình xăm tuổi Mậu Ngọ quý bạn nên chọn là chủ đề hình xăm liên quan tới con rồng lửa, con chó sói hoặc con cún con đáng yêu.

 

Sinh năm 1978 hợp số điện thoại nào

 

Không riêng tuổi Mậu Ngọ, tất cả các tuổi khác cũng vậy. Khi lựa chọn thì yếu tố đầu tiên đó là nên chọn chiếc sim có dãy số thuộc hành tương sinh hoặc tương hỗ với mệnh của mình. Tuổi Mậu Ngọ mệnh hỏa, nên sim hợp mệnh hỏa 1978 nên thuộc hành Mộc (tương sinh), hoặc thuộc hành Hỏa (tương hỗ).

 

Năm tam tai của người sinh năm 1978

 

Trong 3 năm gặp hạn tam tai tuổi Mậu Ngọ 1978 thì năm thứ 2 là nặng nhất

- Năm 1980 ( Canh Thân ), 1981 ( Tân Dậu ), 1982 ( Nhâm Tuất )

- Năm 1992 ( Nhâm Thân ), 1993 ( Quý Dậu ), 1994 ( Giáp Tuất )

- Năm 2004 ( Giáp Thân ), 2005 ( Ất Dậu ), 2006 ( Bính Tuất )

- Năm năm nay ( Bính Thân ), 2017 ( Đinh Dậu ), 2018 ( Mậu Tuất )

- Năm 2028 ( Mậu Thân ), 2029 ( Kỷ Dậu ), 2030 ( Canh Tuất )

- Năm 2040 (Canh Thân), 2041 (Tân Dậu), 2042 (Nhâm Tuất)

- Năm 2052 ( Nhâm Thân ), 2053 ( Quý Dậu ), 2054 ( Giáp Tuất )

- Năm 2064 ( Giáp Thân ), 2065 ( Ất Dậu ), 2066 ( Bính Tuất )

- Năm 2076 ( Bính Thân ), 2077 ( Đinh Dậu ), 2078 ( Mậu Tuất )

 

Những điều kỵ của người sinh năm 1978

 

Người sinh năm 1978 kỵ với các màu:

- Màu hành Thủy: Xanh Nước Biển, Đen.

- Màu hành Thổ: Vàng, Nâu.

Cần kiêng kỵ hướng nhà: Đông – Họa Hại, Đông Nam – Ngũ Quỷ, Nam – Lục Sát, Bắc – Tuyệt Mạng.

 

Thông tin 1978 mệnh gì,... trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi vì vận mệnh và số phận là bài toán khó lý giải của tương lai. Qua bài viết, các bạn đã biết được người sinh năm 1978 mệnh gì. Hãy cân bằng cảm xúc trong cuộc sống để may mắn đến với bạn.