Mẹo học từ vựng tiếng Anh siêu dễ nhớ cho người mới học

  Từ vựng tiếng Anh luôn là phần “cốt lõi” nhất khi học tiếng Anh. Muốn giỏi tiếng Anh, yêu cầu bạn cần biết nhiều từ vựng để dùng sao cho chuẩn và hợp lý nhất trong mọi ngữ cảnh. Với mẹo học từ vựng tiếng Anh sau đây sẽ giúp bạn học nhanh chóng, dễ nhớ và rất khó quên.

1. Mẹo học từ vựng tiếng Anh thứ 1: Học từ vựng theo chủ đề

  Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề mang lại hiệu quả cao, giúp bạn nhanh chóng ghi nhớ từ vựng dễ dàng. Mỗi một chủ đề từ vựng đều có mối liên quan mật thiết với nhau khiến bạn rất khó quên từ. Khi đã học xong một chủ đề từ vựng, bạn hãy tiến hành viết một bài luận có liên quan đến các từ mới học để ghi nhớ và khắc sâu các từ vựng vào trong não bộ và còn giúp bạn tăng khả năng viết khi học từ vựng tiếng Anh.

2. Mẹo học từ vựng tiếng Anh: Học từ vựng bằng hình ảnh

(Mẹo học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh mang lại hiệu quả cao)

  Mẹo học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh cực kỳ hiệu quả, não bộ con người ghi nhớ hình ảnh rất nhanh và dễ dàng hơn là ghi nhớ chữ viết. Vì vậy, bạn nên áp dụng mẹo học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh để tăng khả năng khi nhớ nghĩa của từ vựng nhé!

3. Mẹo học từ vựng tiếng Anh thứ 3: Học từ vựng thông qua các bộ phim và âm nhạc

  Để áp dụng mẹo học từ vựng tiếng Anh thông qua các bộ phim và âm nhạc đòi hỏi bạn phải rất kiên trì và tập trung do vừa phải nghe tiếng anh , vừa phải nhìn phụ đề để hiểu nghĩa của từ. Nhưng có lẽ, cách học này sẽ giúp bạn không những luyện tập khả năng nghe phát âm chuẩn và cách thức sử dụng từ vựng trong câu. Nếu áp dụng được mẹo học từ vựng tiếng Anh này, bạn sẽ cải thiện vốn từ vựng tiếng anh nhanh chóng và rất hiệu quả.

4. Mẹo học từ vựng tiếng Anh thứ 4: Không học quá nhiều từ trong một ngày

  Mong muốn ghi nhớ được nhiều từ vưng, khiến bạn tự đặt ra yêu cầu học thật nhiều từ vựng một ngày. Cách học từ vựng này thực không mang lại hiệu quả, các bạn rất dễ bị loạn và quên từ, học nhiều từ quá sẽ bị loãng và khiến bạn cảm thấy ngán ngẩm. Hãy học tối đa 10 từ vựng một ngày và thường xuyên ôn tập nó bất kể khi nào bạn rãnh ít nhất là 6 từ/ ngày. Mẹo học từ vựng tiếng Anh này sẽ giúp bạn nhớ rất lâu và sâu, đồng thời không tạo cảm giác ngộp và mệt mỏi khi học từ vựng.

(Bạn chỉ nên học tối đa 10 từ vựng 1 ngày và thường xuyên ôn tập)

5. Mẹo học từ vựng tiếng Anh thứ 5: Không ngại giao tiếp tiếng anh

  Đôi lúc các bạn rất rụt rè trong vấn đề giao tiếp tiếng Anh. Các bạn luôn suy nghĩ, nếu không biết từ vựng thì việc giao tiếp tiếng Anh sẽ rất khó khăn. Điều này đúng nhưng chua đủ, giao tiếp là cách chúng ta học từ vựng nhanh nhất. Khi giao tiêp, bắt chước cách nói của người khác, bạn không chỉ học được cách phát âm, ngữ điệu của câu và đặc biệt  còn nhớ từ vựng rất lâu. Không cách nào học dễ dàng và nhanh chóng nhất bằng cách chúng ta thực hành nó. Tập giao tiếp bạn sẽ tự tin hơn khi học anh văn rất nhiều.

  Để học từ vựng tiếng anh hiệu quả, các bạn nên tham khảo các mẹo học từ vựng tiếng Anh dễ nhớ mà bài viết trên đã chia sẻ. Hy vọng rằng bạn sẽ chọn cho mình một phương pháp phù hợp và thành công với phương pháp đó để cải thện vốn từ vựng tiếng anh của mình một cách nhanh chóng nhất.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !