Ý nghĩa của "Còn cái nịt" và nguồn gốc trend này

Còn cái nịt là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ gửi đến Studytienganh trong thời gian vừa qua. Cụ thể câu viral trên mạng xã hội này có ý nghĩa như thế nào, có nguồn gốc từ đâu, cách sử dụng ra sao? Đồng thời, trend “còn cái nịt” đã viral đến mức như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu.

 

1. Còn cái nịt nghĩa là gì

 

còn cái nịt là gì

Còn cái nịt là gì?

 

“Cái nịt” nghĩa gốc của nó thực chất chính là dây thun buộc và thường được dùng để buộc cọc tiền, buộc tóc, buộc bao túi nilon,...

 

Xét theo nghĩa đen, cụm từ “còn cái nịt” được hiểu là chỉ còn đúng sợi dây nịt. 

 

Còn theo nghĩa bóng, đây là nghĩa được nhiều người sử dụng hơn: Còn cái nịt là cụm từ nhằm ám chỉ việc mất sạch chẳng còn gì, chỉ còn duy nhất mỗi sợi nịt, không giá trị.

 

2. Nguồn gốc câu nói này

 

Câu “Còn cái nịt” có nguồn gốc từ video livestream với tiêu đề “Chuyện nhặt được tiền” của hot Tiktoker có tên Tiến Bịp vào ngày 07/05/2021. Trong buổi livestream đó, Tiến Bịp nói rằng việc nhặt được của rơi và đi đem trả lại cho người đánh mất là chuyện không có thật. Anh giải thích:

 

  • Một là, bởi những người trả lại tiền cảm thấy “nuốt không trôi” khi mà ai cũng nhìn thấy cảnh họ nhặt được tiền, khó mà giấu đi cất riêng cho mình được.

  •  
  • Hai là, do số tiền đánh rơi quá nhỏ cỡ 20.000 đồng thì không đáng để lấy. Nhưng nếu số tiền đó khá cao như 20.000.000 đồng thì chắc chắn sẽ mất luôn, chỉ còn lại mỗi cái nịt buộc tiền mà thôi, “tiền thầy đút túi”.

 

còn cái nịt là gì

Bạn có biết nguồn gốc của câu nói trending “còn cái nịt” đến từ đâu?

 

3. Cách sử dụng cụm từ "Còn cái nịt" trong chat

 

Sau khi trở thành cụm từ khóa hot trend, “con cái nịt” da mau chóng được cộng đồng ạng lan truyền và sử dụng trong nhiều tình huống. Không chỉ là những chuyện nhặt được của rơi trên đường mà còn là những chuyện khác như về tình yêu, chuyện người khác vay mượn, về đối nhân xử thế…

 

Dưới đây là một số cách thức sử dụng cụm từ “còn cái nịt” trong chat:

 

  •  Ê, có gì ăn không? – Còn đúng cái nịt. Ăn được thì ăn đi.

  •  
  • Chúng ta chia tay lâu rồi, không biết là em còn tình cảm với anh không? – Còn cái nịt.

  •  
  • Còn tiền tiêu không con? – Dạ còn đúng cái nịt ạ mẹ ơiiiiii!

  •  
  • Tưởng đâu mọi thứ tốt đẹp nhất sẽ đến với mình trong ngày kiểm tra hôm nay… nhưng hóa ra thì ... có cái nịt.

 

4. Trend "còn cái nịt" được viral mạnh như thế nào?

 

Trend “còn cái nịt” thực sự có sức lan tỏa rất lớn trên mạng xã hội. Thời điểm viral, các Facebooker đi đâu cũng thấy cụm từ “còn cái nịt”. Không chỉ thế, có không ít các tiktoker cosplay lại câu nói “Còn cái nịt” của Tiến Bịp để tạo nên những pha hài hước vui nhộn.

 

5. Bài hát "còn cái nịt"

 

Độ hot của câu trending “Con cái nịt” đã được Long C. và Di Di (sở hữu kênh 2,9 triệu lượt đăng ký trên Youtube) chuyển hóa thành bài hát với cái tên “Còn cái nịt”.

 

Video bài hát được đăng tải vào ngày 15 tháng 5, 2021 và tính đến nay đã có 372.221 lượt xem trên Youtube.

 

Linh xem video bài hát: CÒN CÁI NỊT REMIX | DI DI ft LONG C | DI DI NHẶT ĐƯỢC TIỀN QUẨY TUNG TIK TOK TREND

 

còn cái nịt là gì

Bài hát “Còn cái nịt”

 

Trên đây là những giải đáp của Studytienganh về câu hỏi “Còn cái nịt là gì”. Qua đó, là cắt nghĩa câu nói viral này cũng như tìm hiểu về nguồn gốc xuất phát của câu nói. Bên cạnh đó, bài viết còn cung cấp một số thông tin khác liên quan như sự viral của trend “còn cái nịt”, bài hát “còn cái nịt”.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !