Cách viết đơn xin việc và một số mẫu tham khảo

 

Đơn xin việc là khía cạnh đầu tiên mà các công ty đánh giá khi xem xét và quyết định thuê ứng viên trước khi gặp và phỏng vấn họ. Vậy làm sao để viết một đơn xin việc thu hút nhà tuyển dụng? Hãy cùng studytienganh tham khảo cách viết đơn xin việc hấp dẫn nhất dưới đây!

 

1. Cách viết đơn xin việc chuẩn

 

Đơn xin việc hay còn gọi là thư xin việc nên được gửi hoặc tải lên cùng với sơ yếu lý lịch của bạn khi đi xin việc. Trong khi sơ yếu lý lịch của bạn cung cấp lịch sử kinh nghiệm làm việc và phác thảo các kỹ năng và thành tích của bạn, thì lá đơn xin việc bạn gửi cho nhà tuyển dụng giải thích lý do tại sao bạn đủ tiêu chuẩn cho vị trí và nên được chọn để phỏng vấn.

 

Để có thể “chạm” tới nhà tuyển dụng, là đơn xin việc cần bao hàm những điều sau: 

 

– Tên và chi tiết liên hệ của bạn: Bạn không cần nêu quá chi tiết như sơ yếu lý lịch, nhưng cần phải đủ tên, email và số điện thoại để nhà tuyển dụng có thể liên hệ với bạn. Lưu ý đặt thông tin này thật rõ ràng ở đầu thư xin việc

 

– Tên vị trí ứng tuyển.

 

– Danh sách kỹ năng liên quan: liệt kê ngắn gọn về các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn phù hợp với mô tả công việc.

 

– Một lời đề nghị liên hệ với bạn: Đó như một lời kết mở thôi thúc nhà tuyển dụng chú ý đến bạn. Hãy thử một câu kết đơn giản nhưng gây ấn tượng mạnh tới nhà tuyển dụng như: “ Tôi rất mong nhận được phản hồi từ quý công ty về công việc này.”

 

2. Cách viết đơn xin việc bằng tiếng anh

 

Các phần chính có trong đơn xin việc

 

- Tiêu đề: Một lá thư ứng tuyển phải bắt đầu bằng cả thông tin liên hệ của bạn và nhà tuyển dụng (tên, địa chỉ, số điện thoại, email), sau đó là ngày tháng. Nếu đây là một email chứ không phải là một bức thư thực, hãy bao gồm thông tin liên hệ của bạn ở cuối bức thư, sau chữ ký của bạn.

 

- Chào hỏi: Thể hiện thái độ lịch sự và chuyên nghiệp của bạn. Cách chào phổ biến nhất là "Dear Mr./Ms." theo sau là họ của người đó. 

 

- Nội dung thư: Hãy coi phần này là ba phần riêng biệt.

 

  • Trong đoạn đầu tiên , bạn sẽ muốn đề cập đến công việc bạn đang ứng tuyển và nơi bạn đã xem danh sách việc làm.

 

  • ( Các ) đoạn tiếp theo là phần quan trọng nhất trong bức thư của bạn. Hãy chia sẻ những chi tiết liên quan về kinh nghiệm và thành tích của mình.

 

  • Phần thứ ba và cuối cùng của thân thư sẽ là lời cảm ơn của bạn đến nhà tuyển dụng.

 

- Cuối cùng ký tên vào thư của bạn bằng cách thật lịch thiệp, ví dụ như dùng Sincerely hoặc Best theo sau là tên của bạn.

 

Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

 

cách viết đơn xin việc

Thư xin việc bằng tiếng Anh

 

3. Mẫu đơn xin việc file word tải về

 

Mẫu đơn xin việc dưới đây được các ứng viên bình chọn là phổ biến nhất năm 2021 - 2022 . Đơn xin việc thường được coi là một lá thư gửi đến nhà tuyển dụng bày tỏ nguyện vọng được làm việc cho tổ chức mà bạn nhắm mục tiêu và thể hiện tài năng, chuyên môn hoặc kinh nghiệm của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng.

 

Nhấn vào link dưới đây để tải các mẫu đơn xin việc dưới định dạng file word.

 

Mẫu đơn xin việc.doc

 

4. Một số mẫu đơn xin việc tham khảo

 

cách viết đơn xin việc

Mẫu đơn xin việc tiêu chuẩn kiểu cũ

 

cách viết đơn xin việc

Mẫu đơn xin việc độc đáo sáng tạo

 

cách viết đơn xin việc

Mẫu đơn xin việc ngắn gọn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

 

cách viết đơn xin việc

Mẫu đơn xin việc đẹp và ấn tượng

 

5. Lỗi lưu ý cần tránh khi viết đơn xin việc

 

Không nghiên cứu công ty bạn muốn xin việc đủ kỹ càng

 

Điều này không chỉ giúp bạn đưa ra quyết định mà còn giúp bạn xác định và làm quen với đội mà bạn sẽ làm việc, văn hóa làm việc, sứ mệnh và tầm nhìn cũng như cách thức hoàn thành công việc. Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn hiểu rõ ràng về người cần thuyết phục trong khi viết thư xin việc.

 

Do đó, hãy nghiên cứu kỹ về công ty trước khi nộp đơn.

 

Chỉ phản ánh sơ yếu lý lịch của bạn

 

Sai lầm tiếp theo mà hầu hết người tìm việc mắc phải trong khi viết thư xin việc là sao chép toàn bộ sơ yếu lý lịch của bạn trong thư xin việc của bạn.

 

Thay vào đó, hãy tận dụng cơ hội này để coi đây như một cuộc chào hàng mà bạn phải thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là sự lựa chọn tốt nhất cho vị trí này.

 

Mẹo: Trong khi viết thư xin việc, hãy bắt đầu bằng cách thể hiện sự hiểu biết của bạn về vị thế của công ty trên thị trường và yêu cầu của họ đối với công việc trước khi tiếp tục làm nổi bật trình độ của bạn.

 

Tuân theo một khuôn mẫu chung chung

 

Một khuôn mẫu chung không phù hợp với tất cả khi viết thư xin việc. Ngay cả khi bạn hoán đổi tên công ty, chức danh công việc, v.v., nhà tuyển dụng vẫn có thể nhận ra một mẫu chung nhờ vào kinh nghiệm nhiều năm của họ trong lĩnh vực này.

 

Vì vậy, hãy xem xét kỹ lưỡng bản mô tả công việc và liệt kê ra 4 phẩm chất hàng đầu mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở ứng viên lý tưởng của họ.

 

Đảm bảo tránh sai sót

 

Kiểm tra lại nhiều lần không bao giờ là thừa! đặc biệt là khi nó liên quan đến đơn xin việc. Ngay cả một sai lầm nhỏ nhất cũng có thể khiến bạn mất cơ hội đó vào tay ứng viên khác. Do đó, khi bạn đã viết xong một lá thư xin việc, hãy nhớ kiểm tra mọi thứ thật tỉ mỉ.

 

Đừng biến đơn xin việc thành một bài luận

 

Một trong những sai lầm phổ biến mà ứng viên thường mắc phải khi viết thư xin việc là không quan tâm đến độ dài của nó. Tốt nhất thư xin việc chỉ nên giới hạn trong một trang duy nhất và phần nội dung không quá 150-200 từ.

 

Đừng chỉ tập trung vào một nhóm kỹ năng

 

Tránh học về các kỹ năng mềm như độ tin cậy, độ tin cậy, v.v. mà bỏ qua các kỹ năng cứng khác cần thiết trong lĩnh vực trách nhiệm chính trong hồ sơ công việc của bạn. Cố gắng kết hợp cả kỹ năng mềm và kỹ năng cứng để có một lá thư xin việc hoàn hảo.

 

6. Một sổ ảnh đơn xin việc viết tay tham khảo

 

cách viết đơn xin việc

Đơn xin việc làm nhân nhiên bán hàng

 

cách viết đơn xin việc

Đơn xin việc điều dưỡng

 

cách viết đơn xin việc

Đơn xin việc của Steve Jobs

 

Trên đây là cách viết đơn xin việc chuẩn và hấp dẫn nhà tuyển dụng nhất hiện nay. Chúc các bạn thành công với những hướng dẫn trên đây của studytienganh!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !