Màu sắc hợp & khắc của người mệnh Mộc

Bạn đang tìm hiểu xem mệnh mộc hợp màu gì? Hay khắc màu gì để bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp để thu hút tài lộc. Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của Studytienganh để có cái nhìn đúng nhất về sự tương khắc màu sắc của người mệnh Mộc.

 

1. Màu sắc hợp của người mệnh Mộc

 

Màu sắc hợp mệnh mộc: màu xanh lá, màu xanh dương, màu đen.

 

Dựa trên quy luật tương sinh tương khắc trong phong thủy ngũ hành, người mệnh mộc phù hợp với màu sắc của hàng thủy. Các màu sắc này sẽ giúp người sử dụng được tiếp thêm nhiều năng lượng tích cực, tăng cường sự tập trung trong công việc và học tập. Gam màu xanh da trời mang lại cảm giác nhẹ nhàng, êm dịu,... Bên cạnh đó, màu đen là gam màu đặc trưng cho màu sắc của mệnh mộc, đó là màu của sự bí ẩn, thể hiện sự uy quyền và dũng mãnh.

 

mệnh mộc hợp màu gì

Mệnh Mộc hợp màu gì nhất?

 

  • Màu xanh lá cây: Được cho là gam màu phù hợp nhất với người mệnh mộc. Màu này giúp bạn có một sức khỏe tốt và ít bệnh tật giống như sự phát triển của cây cối với sắc xanh khỏe mạnh. Ngoài ra, màu xanh lá còn cho bạn thấy sự tươi mới, phát triển và truyền đi thông điệp hòa bình đến người khác.

 

  • Màu xanh dương: Đây là màu liên tưởng đến một không gian rộng lớn và tự do của bầu trời và nước biển nên rất hợp với người mệnh mộc. Màu xanh dương còn tượng trưng cho sự tự tin, trí tuệ của con người; là một màu sắc trung thành, hy vọng, hỗ trợ cho người mệnh mộc có được sự tự tin thể hiện rõ ràng.

 

  • Màu đen: Là màu sắc phù hợp với mệnh mộc và mang đến nhiều may mắn cho người thuộc mệnh mộc. Màu đen được biết đến với sự bí ẩn, quyền lực và mạnh mẽ. Tuy nhiên, màu sắc này đôi khi mang đến cho người mệnh mộc một chút không may mắn, bởi vì nó có chút tiêu cực trong sự tăm tối. 

 

2. Màu tương khắc của người mệnh Mộc gồm những màu gì?

 

Màu tương khắc: màu trắng và màu xám.

Màu kiêng kỵ: màu nâu đất, màu đỏ và màu vàng.

 

Màu trắng là một trong những màu sắc tương khắc với người mệnh mộc. Từ quy tắc màu sắc tương khắc trong 5 mệnh ngũ hành, những màu trắng ánh sáng hay trắng ngà đều sẽ khắc mệnh mộc. Bởi vì nó mang đến những điều kỵ, không may mắn cho mệnh mộc nếu dùng màu này.

 

Bên cạnh đó, màu xám cúng được liệt kê vào danh sách những màu sắc khắc với mệnh mộc. Tuy màu xám là sự pha trộn của màu đen và màu trắng nhưng nó cũng bị liệt vào danh sách này. 

mệnh mộc hợp màu gì

Người mệnh mộc hợp màu gì?

 

Một số màu sắc kiêng kỵ cho người mệnh mộc như sau:

  • Màu nâu đất: Theo phong thủy thì mệnh mộc kỵ màu đất. Nếu chẳng may có những vật dụng màu này thì bạn chỉ cần phối cùng màu tương sinh hợp với mệnh mộc thì sẽ được hóa giải.

 

  • Màu đỏ: Thuộc cung hỏa khắc mộc. Màu đỏ là màu mang đến nhiều may mắn, sự cháy bỏng máu lửa thể hiện sự quyền lực, tâm huyết đến sự hy sinh và dũng cảm. Khi tham gia các sự kiện quan trọng, bạn có thể sử dụng màu này, chắc chắn nó sẽ mang lại nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như công việc.

 

  • Màu vàng: Đây là màu tượng trưng cho sự hạnh phúc, sự sáng tạo và lạc quan, tràn đầy sự ấm áp. Tuy nhiên, nó là một trong những màu tương khắc với mệnh mộc, cũng giống như màu nâu đất khi sử dụng.

 

3. Một số vật phong thủy cho người mệnh Mộc bạn nên biết

 

mệnh mộc hợp màu gì

Vật phong thủy cho mệnh mộc - Mệnh mộc hợp màu gì?

 

Đá phong thủy: Những người mệnh mộc nên chọn các sản phẩm từ đá phong thủy như vòng tay bằng đá, quả cầu đá hoặc trụ đá phong thủy. Trong đó, trụ đá là vật phong thủy phổ biến nhất. Đá phong thủy giúp cho bạn có tinh thần minh mẫn, trí lực dồi dào, kích thích sự sáng tạo. Giúp gia chủ kiên trì, nhẫn nại hơn trong công việc, giúp người mệnh mộc thành công và có nhiều vận may trong cuộc sống.

 

Linh vật phong thủy: Người mệnh mộc có thể cân nhắc để sở hữu các linh vật sau:

  • Tỳ hưu: Giúp gia chủ giữ tiền và chiêu tài lộc. Người mệnh mộc nên chọn cả Tỳ Hưu Tịch Tà và Tỳ Hưu Thiên Tộc sẽ giúp chiêu tài lộc và phú quý, gia đình bạn sẽ được bình an và làm ăn phát đạt.

 

  • Kỳ Lân: Giúp người mệnh mộc tránh tà, ngăn cản sát khí, hóa giải điềm dữ cũng như đón về điềm lành và gia tăng phúc lộc.

 

  • Thiềm Thừ: Giúp bảo vệ sự an ổn, bình yên cho gia đình bạn cũng như giúp giữ của cải, thu hút tiền bạc và may mắn.

 

4. Trang sức phong thủy cho người mệnh Mộc bạn nên biết

mệnh mộc hợp màu gì

Mệnh mộc hợp màu gì - trang sức phong thủy phù hợp

 

Vòng tay phong thủy đá thạch anh đen: Thạch anh đen có khả năng kích tài - kích lộc và mang lại nhiều may mắn. Đồng thời, nó có năng lượng mạnh nên rất tốt cho sức khỏe xương khớp, chống đột quỵ. 

 

Vòng tay đá mắt hổ xanh đen: Giúp củng cố niềm tin, tăng ý chí sức mạnh vượt qua mọi khó khăn và thử thách, nó còn là biểu tượng của sự thành công.

 

Vòng tay đá thạch anh tóc xanh: Giúp hài hòa năng lượng cho tâm trí bạn để bạn có thể suy nghĩ tích cực hơn và cải thiện các mối quan hệ xã hội. Nó đem lại cho bạn may mắn về tiền bạc, những cơ hội tốt và những người bạn tốt.

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại vòng tay phong thủy như: vòng tay ngọc bích, vòng tay đá Aquamarine, đá Chrome Diopside, gỗ sưa đỏ, trầm hương để tăng thêm sự may mắn cho bản thân. Ngoài ra người mệnh mộc nên tránh sử dụng vòng gỗ phong thủy có màu sáng như: vòng gỗ trầm tốc, vòng gỗ huyết long, vòng gỗ pơ mu,...

 

5. Lời kết

Trên đây là bài viết của Studytienganh về mệnh mộc hợp màu gì. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn sẽ nắm được những màu sắc phù hợp cũng như kiêng kỵ với người mệnh mộc. Bên cạnh đó là những thông tin thú vị về vật phong thủy và trang sức phong thủy phù hợp với người mệnh mộc.

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !