Ý nghĩa của các ngón tay đeo nhẫn cho phái Nam

Con trai nên đeo nhẫn tay nào sẽ mang lại nhiều may mắn? Đây cũng là câu hỏi của nhiều người hiện nay. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam, xem nam nên đeo nhẫn tay trái hay phải thì phù hợp và mang lại điều gì khi đeo nhẫn ở mỗi ngón tay.

1. Nam đeo nhẫn tay trái hay phải

Nam nên đeo nhẫn tay trái, tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào phong tục nơi đang sinh sống hoặc tùy vào thói quen của mỗi người.

 

Con trai đeo nhẫn cưới tay nào?

Theo nguyên tắc nam giới sẽ đeo nhẫn cưới ở ngón áp út tay trái. Có một ý nghĩa từ xưa rằng vị trí đeo nhẫn ngón áp út là nơi có sự kết nối đến trái tim vì thế con trai đeo nhẫn cưới ngón áp út ngụ ý đến sự liên kết tình yêu lâu dài bền vững.

 

 

ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Con trai đeo nhẫn cưới ngón áp út

 

Con trai đeo nhẫn đính hôn tay nào?

 

Trong trường hợp nam giới đeo nhẫn cưới và nhẫn đính hôn cùng lúc thì thông thường ta sẽ đeo trên cùng một bàn tay, con trai sẽ đeo nhẫn đính hôn ở ngón giữa và nhẫn cưới ở ngón áp út trên cùng tay trái.

2. Ý nghĩa đeo nhẫn các ngón với Nam

2.1. Nam đeo nhẫn ngón cái

 

Ngón cái là một trong những ngón nổi bật nhất, mặc dù nhẫn ngón cái không quá phổ biến nhưng chúng chắc chắn là một phụ kiện nam giới mà bạn cần biết. Tuy không phải là ngón tay thường để đeo nhẫn, nhưng một chiếc nhẫn ngón cái có thể biểu thị sự giàu có và quyền lực. Đó cũng là lý do các đời vua chúa, dòng dõi quý tộc ngày xưa hay đeo nhẫn ở ngón cái để khẳng định quyền uy của mình. 

 

Thông thường, chỉ những người giàu mới đeo nhẫn ngón tay cái, bởi một phụ kiện phức tạp của nam giới như chiếc nhẫn chunky sẽ hạn chế chuyển động và gây bất tiện trong công việc hàng ngày. Bên cạnh đó những mẫu nhẫn ngón tay cái sẽ đắt hơn so với các loại nhẫn nam khác bởi chúng được thiết kế phức tạp hơn có nhiều chi tiết. Chiếc nhẫn đeo ngón cái phù hợp hơn với những người không phải làm công việc vận động, hay bận rộn.

 

 

ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Nam đeo nhẫn ngón cái

 

Khi các chàng trai chọn nhẫn đeo ngón cái có thể tạo nên một phong cách thời trang vô cùng cá tính và táo bạo. Đối với những tín đồ thời trang, yêu thích sưu tầm trang sức nam thì có thể cân nhắc lựa chọn một chiếc nhẫn ngón tay cái. Đặc biệt nếu bạn muốn đeo nhiều chiếc nhẫn nam trên một tay cũng có thể đeo nhẫn ngón cái sẽ có sự cân đối và hài hòa hơn về mặt thị giác.

 

2.2. Nam đeo nhẫn ngón trỏ

 

Hầu hết các chàng trai đều lựa chọn đeo nhẫn ngón trỏ. Đây là ngón được lựa chọn đầu tiên để đeo nhẫn nam vì nó là một trong những ngón được sử dụng nhiều nhất và có thể dễ dàng tôn lên vẻ đẹp của chiếc nhẫn và thể hiện được cá tính riêng của người đeo. 

 

Không chỉ có ngón cái mà xưa kia, vua chúa, những quý ông quyền lực thuộc các gia tộc danh giá mới được đeo nhẫn ngón trỏ và đó cũng là dấu hiệu đặc trưng về truyền thống của một gia đình quý tộc ngày xưa. Bởi vậy ngón trỏ của nam giới chính là biểu tượng của sự đẳng cấp và địa vị trong xã hội. Tuy nhiên ngày nay các chàng trai đeo nhẫn ngón trỏ nam chủ yếu theo thói quen và sở thích của họ. 

 

ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Nhẫn đeo ngón trỏ

 

Đeo một chiếc nhẫn ngón trỏ tượng trưng cho sự lãnh đạo và uy quyền vì nó được kết nối với sao Mộc. Sao Mộc thường được gọi là “con đường”, bởi vậy sự kết nối này cũng giống như chúng ta sử dụng ngón tay để chỉ đường. Bạn có thể lựa chọn những chiếc nhẫn “statement” hay những chiếc nhẫn thiết kế đơn giản có gắn pha lê nhỏ như: Lapis Lazuli, Blue Topaz và Amethyst đều sẽ tạo lên phong cách riêng cho bạn.

 

2.3. Nam đeo nhẫn ngón giữa

 

Trung tâm bàn tay chính là ngón giữa và cũng được nam giới lựa chọn để đeo nhẫn. Nam đeo nhẫn ngón giữa biểu thị sự vững vàng và hài hòa. Nếu bạn là người mới bắt đầu làm quen với nhẫn, thì đừng ngại thử chọn một chiếc nhẫn đeo ngón giữa. Ngón giữa đại diện cho trách nhiệm và cân bằng vì nó được liên kết với hành tinh đeo nhẫn, sao Thổ. 

 

ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Nam đeo nhẫn tay nào? Ý nghĩa từng ngón tay đeo nhẫn

 

Tuy nhiên ngón giữa là ngón liên quan đến hoạt động của bàn tay nên nếu bạn là người làm việc nhiều thì có thể lựa chọn những chiếc nhẫn ngón giữa nam có thiết kế đơn giản như nhẫn trơn. Hoặc có thể lựa chọn đeo nhẫn ngón giữa là mặt đá Azurite và Howlite (một loại đá quý chữa bệnh) trong những dịp đặc biệt để khẳng định bản thân.

 

2.4. Nam đeo nhẫn ngón áp út

 

Chiếc nhẫn ngón áp út là phụ kiện có ý nghĩa nhất đối với nhiều người. Nó thường được gọi là ngón tay cưới và bạn sẽ thấy mọi người đeo nhẫn ở ngón thứ tư để thể hiện tình trạng hôn nhân của họ. Mối tương quan giữa ngón đeo nhẫn và hôn nhân bắt nguồn từ một câu nói rằng có một tĩnh mạch trực tiếp chạy qua ngón đeo nhẫn đến trái tim. Tính mạch này được gọi là Vena Amoris, hay “tĩnh mạch tình yêu”. Tuy nhiên mỗi nền văn hóa và quốc gia sẽ quan niệm ý nghĩa chiếc nhẫn cưới là khác nhau bởi vậy bạn nên tìm hiểu trước khi mua nhẫn cưới! Ở Bắc Mỹ và Châu Âu, người ta thường đeo nhẫn cưới bên tay trái. Còn ở Nga, Trung Mỹ và Ấn Độ nhẫn cưới đeo bên tay phải.

 

ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Chiếc nhẫn ngón áp út là phụ kiện có ý nghĩa nhất đối với nhiều người

 

2.5. Nam đeo nhẫn ngón út

 

Nếu bạn là người mới bắt đầu đeo nhẫn hay không cần phải quan tâm đến ý nghĩa khi đeo nhẫn thì có thể cân nhắc đến một chiếc nhẫn nam đeo ngón út nam. Ngón út là ngón xa nhất so với ngón trỏ (ngón tay được sử dụng nhiều nhất) nên bạn có thể chọn những chiếc nhẫn nổi bật có thiết kế cầu kỳ. Đeo nhẫn nam thời thượng ở ngón này sẽ giúp bạn nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người xung quanh và thu hút sự chú ý trong những lần gặp đầu tiên. Nó sẽ định hình hình ảnh cho bạn một phong cách thời trang riêng.

 

 

ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam

Đeo nhẫn ngón út để thể hiện được cá tính riêng cho nam giới

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về ý nghĩa ngón tay đeo nhẫn nam. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !