Thẻ từ vựng tiếng Anh và những vấn đề bạn cần biết!

Nhiều bạn hiện nay vẫn chưa quen với hình thức học này nên thẻ từ vựng tiếng Anh còn là một từ mới mẻ. Thẻ từ vựng tiếng Anh chính là loại thẻ dùng để mang thông tin được sử dụng cho việc học ngoại ngữ rất phổ biến và hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể dùng thẻ từ vựng tiếng Anh với nhiều mục đích khác nhau ngoài học ngoại ngữ ví dụ như công thức toán học hoặc làm danh sách công việc cần làm 1 ngày.


1. Hướng dẫn cách làm thẻ từ vựng tiếng Anh


Bạn có thể mua thẻ từ vựng tiếng Anh tại các trung tâm nhà sách, trung tâm tiếng anh. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tự làm thẻ từ vựng tiếng Anh cho chính mình.
Lưu ý: Nếu khéo tay, các bạn có thể sáng tạo ra thẻ từ vựng tiếng Anh trông đẹp mắt hơn và có thể làm vật dụng cho vào móc chìa khóa như sau: bạn cắt mỗi thẻ từ vựng tiếng Anh thành hình: quả táo cắn dở, con vật, ô tô…nếu bạn nào cẩn thận có thể lấy băng dính dán vào từng thẻ từ vựng tiếng Anh sau khi đã viết chữ lên các mặt của nó.


(Cách làm thẻ từ vựng tiếng Anh)


Vậy là bạn đã có 1 xấp thẻ từ vựng tiếng Anh vô cùng rẻ và đẹp mắt. Nếu tự làm thì lại mất khá nhiều thơi gian, có khi làm cho bạn chán nản. Như vậy các bạn nên căn nhắc mua cho mình 1 bộ thẻ từ vựng tiếng Anh bán sẵn để tiết kiệm nhiều thời gian nha.


2. Những lưu ý khi dùng thẻ từ vựng tiếng Anh

 

Lựa chọn thông tin có chọn lọc


Bạn không nên đưa quá nhiều thông tin vào những thẻ từ vựng tiếng Anh của mình Thay vào đó, bạn hãy viết ít nhưng thâu tóm được ý và ro ràng.


Sử dụng màu sắc và hình ảnh


Nghiên cứu chỉ ra rằng bạn sẽ nhớ được cái gì đó nhanh và sâu hơn 60% nếu có kèm theo màu sắc và hình ảnh. Vậy nên, với một số từ có thể diễn đạt bằng hình ảnh, hãy lấy màu ra tô vẽ như một học sinh cấp 1 để có thể giúp mình ghi nhớ tốt hơn.


Tạo nên một câu chuyện mạch lạc


Nếu những từ bạn viết trong các thẻ từ vựng tiếng Anh rất khó để nhớ tuần tự và ý nghĩa của mỗi từ, bạn hãy tạo ra 1 câu chuyện mà trong đó có sử dụng tất cả các từ trong thẻ từ vựng tiếng Anh. Tốt nhất là viết ra giấy để bạn có thể đọc lại thường xuyên và nhớ nghĩa của từ. Cách này cực kì hiệu quả nếu như bạn chịu khó học như vậy.


3. Công dụng bất ngờ của thẻ từ vựng tiếng Anh


Dễ nhớ và khắc sâu trong tâm trí


Thẻ từ vựng tiếng Anh nhỏ bé, xinh xinh theo phong cách của bạn sẽ giúp bạn nhớ lâu nhờ các phương pháp đơn giản đã được nêu ở trên. Học mỗi lúc rảnh rỗi là một cách vô cùng hiệu quả nếu như bạn không hay tập trung và thường tiêu tốn thời gian rảnh vào những thứ vô bổ.
 


(Thẻ từ vựng tiếng Anh mang đến những công dụng bất ngờ)


Lập được một bản kế hoạch mini


Bạn không chỉ học mỗi tiếng anh, bạn còn có thể dùng nó cho việc ghi công thức toán học, ghi nhớ về một môn học nào đó,…Nhưng cái mà bạn thấy được sự tiện lợi và hữu ích của nó là khi bạn dùng nó để lập những thứ cần phải làm của 1 ngày. Mỗi buổi sáng, thức dậy, dành 10 phút lập kế hoạch về những thứ cần phải làm ngày hôm nay, trong tuần này, tháng này… Những thẻ từ vựng tiếng Anh này bạn luôn mang bên mình sẽ luôn nhắc nhở bạn điều đó.


Nếu bạn nào đã và đang học từ vựng bằng thẻ từ vựng tiếng Anh thì hi vọng sẽ tìm thêm được những phương pháp hay và mới lạ để áp dụng. Còn với những bạn chưa được tiếp xúc với phương pháp này, mong các bạn sẽ có thể bắt đầu làm ngay lập tức và sớm đạt được kết quả bất ngờ.


Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!
Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !