Không hề giả trân là gì, nguồn gốc của từ "Giả Trân" xuất phát từ đâu

 

Giả trân là gì? Ý nghĩa và nguồn gốc của cụm từ này xuất hiện từ đâu? Cười giả trân là như thế nào? Hãy cùng studytienganh tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

 

1. Giả trân là gì, người giả trân là ntn ?

 

giả trân là gì

Giả trân là chỉ trạng thái giả vờ nhưng vẫn cố tỏ ra tự nhiên, chân thật

 

Từ điển tiếng Việt không có cái gọi là "giả trân" hay "không hề giả trân" vì nó không có định nghĩa cụ thể.

 

Đó là một cụm từ được giới trẻ thế hệ Z sử dụng trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Cũng có nhiều người sử dụng nhưng không hề biết “không hề giả trân”.

 

Về mặt phân tích, "giả" là hư ảo hoặc không có thật, ngược lại "trân" là trơ, không có vỏ bọc, là lộ liễu hoặc trơ trẽn.

 

Vì vậy, cụm từ này có nghĩa là "giả", "không thật", "luôn làm cho mọi thứ giống như thật nhưng bị người khác phát hiện là giả." Tuy nhiên, ngay cả sau khi nó được phát hiện, họ vẫn không quan tâm, như thể không có chuyện đó.

 

Người giả trân là người có lối sống giả vờ giả vịt với mọi người. Trước mặt tỏ ra thân thiết, yêu quý sau lưng thì nói xấu, đâm chọc họ. Người giả trân thường chỉ quan tâm tới bản thân mà không để ý tới lợi ích của người khác do đó những người sống giả trân thường khiến mọi người ghét bỏ.

 

2. Nguồn gốc từ giả trân

 

"Giả vờ" xuất hiện lần đầu tiên trong một bình luận trên video Tik Tok có tiêu đề "diễn như không diễn" của tài khoản Tik Tok "Hà Bang Chủ" Đây là nữ CEO thường xuyên chia sẻ video trên mạng xã hội.

 

Đặc biệt, các video đều có sự đầu tư đáng kể về cả kịch bản và thời lượng. Tuy nhiên, dàn diễn viên trong clip thiếu khả năng diễn xuất, chính lối diễn giả tạo khiến nhiều khán giả dở khóc dở cười.

 

Cái tên video đã nảy sinh ra thuật ngữ "giả vờ" được cư dân mạng đặt cho cái tên "Sự hồ đồ của Khuyên".

 

Mẹ chị Khuyên bị ngất xỉu do nắng nóng được một người giao hàng và cô gái trong video giúp đỡ. Tuy nhiên, anh Khuyến cho rằng người giao hàng này có hành vi không đúng mực với mẹ mình nên đã khiển trách.

 

Cho đến khi mẹ Khuyên thanh minh và nhắc nhở: “Khuyên sao con Khuyên?”. Chị Khuyên xin lỗi người giao hàng và tự trách mình đã nhầm lẫn.

 

Điều đáng chú ý là Khuyên không quên tự tát cho mình một cái "không hề giả trân" để xin lỗi một cách chân thành hơn.

 

3. Cười giả trân là gì

 

giả trân là gì

Nụ cười giả trân là nụ cười gượng gạo, không thật lòng

 

Cười giả trân là nụ cười gượng gạo, tỏ ra vui vẻ nhưng thực chất không vui vẻ. Nét cười diễn khi mà bạn giả vờ cười cho ai đó xem nhưng thực chất là rất khó chịu với họ. Đôi khi nụ cười giả trân xuất hiện trong các video viral trên mạng xã hội do người ta cố tình diễn ra để câu view.

 

4. Không hề giả trân là gì

 

Thực tế, nói "giả trân" trên Facebook với cụm từ "không hề giả trân" là một cách nói quá.

 

Cụm từ dùng để chỉ những người nhút nhát, giả tạo, hoặc có hai mặt. Cư dân mạng thường xuyên sử dụng cụm từ "not fake" để ám chỉ những thứ là "giả".

 

Trên thực tế, đây chỉ là một trò đùa không có ý định ác ý.

 

5. Giả trân Meme hài hước

 

giả trân là gì

Nét diễn sượng trân của ca sĩ K-ICM

 

giả trân là gì

Nụ cười rất “thật trân”

 

giả trân là gì

Nụ cười giả trân của Huỳnh Lập

 

Bài viết này studytienganh đã giái đáp thắc mắc giả trân là gì. Còn rất nhiều chủ đề thú vị khác nữa đang chờ các bạn khám phá trên trang web của chúng tôi. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !