3 Cách làm khoai lang kén: Đơn giản có liền món ngon

Khoai lang kén là một món ăn được làm từ củ khoai lang - một loại củ quen thuộc và gần gũi với người dân Việt Nam. Vậy bạn đã biết cách làm khoai lang kén như thế nào chưa? Nếu chưa, hãy cùng Studytienganh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Cách làm khoai lang kén đơn giản

Khoai lang là một loại khoai có chứa nhiều vitamin, khoáng chất,... rất tốt cho sức khỏe. Chính nhờ những chất dinh dưỡng có trong đó mà khoai lang có thể giúp phòng và chữa được nhiều bệnh như giúp giảm cân, cải thiện sức khỏe tóc,...

 

cách làm khoai lang kén

Khoai lang là một loại khoai có nhiều chất dinh dưỡng 

 

Một cách đơn giản để có thể biến tấu khoai lang thành món ăn bắt mắt hơn đó là làm khoai lang kén. Nguyên liệu để làm khoai lang kén:

  • 500 gram khoai lang vàng

  • 150 gram bột chiên giòn

  • 30 gram bột năng

  • 150ml nước cốt dừa

  • 300ml dầu ăn

  • Đường (tủy khẩu vị ăn ngọt nhiều hay ít)

 

Cách làm:

Bước 1: Làm sạch khoai lang và đem đi luộc chín. Sau đó bóc vỏ và tán cho khoai thật nhuyễn. Tiếp theo, cho vào hỗn hợp khoai lang đã được tán nhuyễn 20 gram bột năng, 100ml nước cốt dừa, 1 đến 2 muỗng canh đường và trộn đều. Sau đó, nặn bột khoai thành những kén vừa ăn. 

 

Bước 2: Lăn kén qua một lớp một năng tạo độ kết dính. Pha bột chiên giòn với 10 gram bột năng còn lại vào 50ml nước cốt dừa, đảo đều nhẹ tay và để vào một cái tô. 

 

Bước 3: Cho dầu vào chảo và bật lửa đợi sôi. Khi dầu nóng, nhúng hỗn hợp kén đã chuẩn bị qua một lớp bột chiên giòn và bỏ vào chiên. Đợi đến khi vàng đều rồi vớt ra. 

 

2. Cách làm khoai lang kén với mè đen

Nếu đã chán với việc làm khoai lang kén truyền thống thì bạn hãy tham khảo thử cách làm khoai lang kén với mè đen dưới đây để đa dạng thêm món ăn của mình.

 

Nguyên liệu chúng ta cần có:

 

Cách làm: 

Bước 1: Rửa sạch khoai lang và đem đi luộc chín. Sau đó bóc vỏ và đem tán cho đến khi nhuyễn. Tiếp theo, trộn hỗn hợp bột chiên giòn, bột mì, sữa tươi không đường, 1 đến 2 muỗng canh đường, 2 đến 3 muỗng canh sữa đặc cho đến khi hỗn hợp được đều, có độ mịn. Sau đó, bọc lại và cho bột nghỉ khoảng 10 phút.

Bước 2: Sau khi bột nghỉ, nặn bột khoai thành từng viên kén vừa ăn và lăn đều qua mè đen. Đổ dầu vào chảo và đợi dầu nóng, cho kén vừa lăn vào và chiên vàng giòn, sau đó vớt ra cho thấm dầu và thưởng thức.

 

cách làm khoai lang kén

Khoai lang kén được kết hợp với mè đen vô cùng đẹp mắt

 

3. Cách làm khoai lang kén từ khoai lang tím nhanh chóng

Nguyên liệu để làm món khoai lang kén từ khoai lang tím:

  • 500 gram khoai lang tím

  • 60 gram bột mì

  • 300ml dầu ăn

  • Đường cát trắng (tùy khẩu vị)

 

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế khoai lang

Khoai lang tím mua về rửa sạch và hấp chín. Sau đó lột vỏ và tán khuyển thành bột. Thêm vào bột khoai lang tím 40 gram bột mì và lượng đường cát trắng vừa ăn, trộn đều và nặn thành từng viên kén bằng khoảng một ngón tay cái. Lăn kén qua 20 gram bột mì còn lại để tạo độ kết dính.

 

Bước 2: Chiên kén khoai lang tím

Làm nóng dầu và cho kén khoai vừa lăn qua bột mì vào chảo. Để lửa vừa và đảo kén trong vòng 5 đến 7 phút cho đến kho vàng rồi vớt ra. 

 

Bước 3: Thành phẩm

Sau khi vớt ra, bạn sẽ có một chiếc bánh khoai lang kén làm từ khoai lang tím đẹp mắt, vừa bùi, vừa giòn, vừa ngọt. Đây là một trong những món ăn vặt tốt cho sức khỏe không thể bỏ qua.

 

cách làm khoai lang kén

Cách làm khoai lang kén từ khoai lang tím vô cùng đơn giản

 

4. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về những cách làm khoai lang kén đơn giản. Hy vọng bạn sẽ có thêm những công thức để chế biến khoai lang thành nhiều món ăn vặt đỡ nhàm chán hơn. 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !