Ra hiệu "ét ô ét" nghĩa là gì? Hướng dẫn các bạn bắt hot trend ét ô ét trên mạng xã hội

 

Ét ô ét là gì? Nguồn gốc của nó từ đâu? Bắt trend ét ô ét thế nào cho hợp thời? Hãy cùng studytienganh tham khảo trong bài viết dưới đây!

 

1. Ét ô ét là gì?

 

ét ô ét là gì

Ét ô ét chính là SOS

 

Ét o ét (hay ét ô ét) là cách phát âm Việt hóa của từ SOS, một tín hiệu cấp cứu quốc tế. SOS là một chuỗi mã Morse, nhưng trong cách sử dụng phổ biến, nó thường được kết hợp với các cụm từ "Save Our Ship" hoặc "Save Our Souls."

 

Trong những tình huống khó đỡ hoặc gây cười, cư dân mạng sử dụng ét o ét thay cho cụm từ "giúp đỡ với".

 

SOS ban đầu được sử dụng để cảnh báo các tàu gặp nạn để tìm kiếm sự hỗ trợ khẩn cấp, nhưng biểu tượng từ đó đã được mở rộng để bao gồm tất cả các trường hợp nguy hiểm và khẩn cấp cần hỗ trợ. Trong thuật ngữ ngày nay, "ét ô ét" có nghĩa là "giải cứu" với hàm ý vui tươi hơn. 

 

Ví dụ, nếu bạn đặt quá nhiều đơn hàng Shopee và hết tiền, bạn có thể nói "ét o ét ví của tôi", hoặc nếu giá xăng tăng bất thường, bạn cũng có thể nói "ét o ét", hoặc nếu tình huống của F0 có xấu đi đáng kể, bạn có thể nói "ét o ét." Thay vì viết SOS, cư dân mạng đã sử dụng "ét o ét" và sử dụng nó trong các tình huống hài hước và khi nói đùa với nhau.

 

2. Nguồn gốc của cụm từ hot trend "ét ô ét"

 

ét ô ét là gì

Ví dụ về Ét ô ét

 

Trào lưu "ét o ét" gây cười này được cho là bắt nguồn từ kênh Tiktok của chị Toàn Vlog. Khi được hỏi trong video, "Bạn có bị ép buộc không? Hãy ra tín hiệu đi.”, người phụ nữ trong video nói với camera, "ét o ét, ét o ét" (tức là SOS).

 

Sau đó, một kênh Tiktok đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng và sử dụng cụm từ này trong video của mình, video này nhanh chóng lan truyền mạnh mẽ. Do đó, bất cứ khi nào bạn truy cập Facebook, YouTube hoặc Tiktok, từ "ét o ét" sẽ xuất hiện trên mọi mặt trận.

 

3. Hướng dẫn các bạn bắt trend ét ô ét

 

ét ô ét là gì

Ét ô ét trở nên viral khắp các trang mạng xã hội

 

Trong bảng xếp hạng từ khóa có xu hướng hàng đầu vào đầu tháng 3 do The Influencer và YouNet Media công bố, "ét ô ét" đứng đầu danh sách với 209.430 lượt đề cập. Điều này chứng tỏ độ phổ biến của cụm từ này trên cộng đồng mạng.

 

Mọi người thích sử dụng "ét o ét" vì nó đơn giản để nói và hiểu. Hơn nữa, cách phát âm của nó khá thú vị.

 

Theo giáo sư ngôn ngữ Nguyễn Văn Khang, sử dụng biến thể tiếng Anh là đặc điểm nổi bật của ngôn ngữ mạng Việt Nam. "ét o ét" được đọc và viết bằng bản ghi âm SOS, tương tự như các từ xờ tai (phong cách) hoặc he lô (xin chào), làm cho một từ không quen thuộc trở nên quen thuộc hơn, dễ sử dụng và dễ hiểu hơn.

 

Một trường hợp điển hình khác là tóp tóp, cũng được tạo ra bằng cách đọc mô phỏng âm và lan truyền nhanh chóng do sự dí dỏm của nó.

 

Để bắt kịp xu hướng, hãy sử dụng cụm từ "ét o ét" khi bạn ở trong một tình huống bất ngờ hoặc gặp một điều gì đó khó khăn:

 

Giá vàng tăng => Ét o ét

Người yêu cũ nhắn tin mời cưới => Ét o ét

Ép dầu ép mỡ ai nỡ ét o ét => Ét o ét

Share lại những video, bài đăng khó đỡ trên mạng xã hội => Ét o ét

Đi đâu cũng thấy "ét o ét"  => Ét o ét

Lắm mối tối F0 => Ét o ét

 

Trên đây, studytienganh đã giải đáp thắc mắc cho các bạn ét ô ét là gì. Đừng quên theo dõi và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo của studytienganh!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !