Stalk facebook là gì? Cách để tránh khỏi việc bị stalk trên mạng xã hội

Stalk facebook là gì? Hiện nay Stalk có thể xảy ra ở nhiều mạng xã hội khác nhau như Instagram, Twitter, Facebook… với những định nghĩa rất riêng cho từng nền tảng. Cùng khám phá bài viết dưới đây để có thể tránh khỏi việc bị stalk trên mạng xã hội bạn nhé.

 

Stalk là gì?

 

Stalk chính là một thuật ngữ không có một định nghĩa pháp lý nhất định nào và nó sẽ có những thay đổi cơ bản khác nhau tùy từng quốc gia và khu vực. Nhưng nếu bạn muốn hiểu theo một cách căn bản và dễ nắm bắt nhất thì “Stalk chính là một hành vi nhất định hoặc có thể không mong muốn hướng trực tiếp hoặc hướng gián tiếp tới một cá nhân nào đó khiến người đó rơi vào trạng thái bất an và căng thẳng”.

 

Stalk facebook là gì

Stalk là gì?

 

Stalk facebook là gì?

 

Stalk Facebook là hành vi tích lũy thông tin và  theo dõi ai đó trên Facebook. Việc thực hiện mang đến các ý nghĩa trong việc tiếp cận và tập hợp thông tin. Mở rộng hơn chính là việc phân tích đối tượng dựa trên các thông tin tiếp nhận. Việc phản ánh thông tin này được thể hiện với ý chí chủ quan hoặc khách quan của người tiêu dùng. Trong đó, họ có thể thực hiện với nhu cầu mua sắm, chia sẻ,… trên facebook của bạn.

 

Stalk Facebook còn ám chỉ hành vi liên tục theo dõi hoạt động giải trí của một đối tượng người dùng nào đói. Với các động cơ được xác định phía sau có thể mang ý nghĩa tích cực hay là tiêu cực. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần phải kiểm soát tốt các thông tin cung cấp của mình trên mạng xã hội. Bởi việc để quá nhiều thông tin công khai có thể là điều kiện cho đối tượng xấu thực hiện các động cơ không chính đáng.

 

Stalk facebook là gì

Stalk facebook là gì?

 

Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị stalk

 

Stalk facebook tuy nó không có quá nhiều nguy hiểm nhưng cũng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, sinh hoạt và cả cuộc sống của bạn. Do vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra tài khoản của mình để xem nó có bị Stalk hay không và có ngay hướng giải quyết nhanh chóng tình trạng này nhé.

 

Dưới đây là các dấu hiệu nhận biết tài khoản facebook của bạn bị Stalk:

 

  • Tài khoản fb của bạn thường xuyên nhận được những lời mời kết bạn của những người xa lạ mà không hề quen biết.

  •  

  • Trước đây bạn từng không chấp nhận và chặn 1 lời mời kết bạn 1 người xa lạ trên fb nhưng sau đó người này lại xuất hiện cùng với những lời mời kết bạn lặp đi lặp lại cùng nhiều tài khoản khác nhau nữa  Đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất cho việc tài khoản facebook của bạn đang bị Stalk.

  •  

Stalk facebook là gì

Dấu hiệu cho thấy bạn đang bị stalk

 

Cách để tránh khỏi việc bị stalk trên mạng xã hội

 

Việc bị Stalk facebook sẽ thật sự gây ra khá nhiều vấn đề về tâm lý và tinh thần của người dùng. Do đó việc áp dụng các mẹo sau để hạn chế việc bị Stalk là thật sự cần thiết và nên được mọi người áp dụng giúp bảo vệ tài khoản cá nhân và cuộc sống của mình. Một số mẹo mà bạn có thể áp dụng như sau:

 

- Việc đầu tiên là cần thiết lập bảo mật tài khoản một cách riêng tư và tránh chấp nhận những lời mời kết bạn ảo, không quen biết và không cần thiết.

 

- Hạn chế hay tốt nhất là không nên chia sẻ bất kì liên quan đến thông tin cá nhân lên mạng xã hội để tránh bị kẻ gian lợi dụng vào những hành vi không đáng có. Bạn nên có càng ít thông tin, dữ liệu cá nhân càng tốt.

 

- Sử dụng các quyền cài đặt riêng tư để hạn chế được các tài khoản có những bài đăng không phù hợp, không đúng và lặp lại nhiều lần.

 

- Xóa kết bạn hay chặn những tài khoản mà làm phiền không cần thiết, gây khó chịu.

 

- Báo cáo tài khoản đang có hành vi Stalk lên facebook để nhận được những trợ giúp và hỗ trợ cần thiết từ công ty chủ quản đó.

 

Stalk facebook là gì

Cách để tránh khỏi việc bị stalk trên mạng xã hội

 

Như vậy, bài viết này đã giải đáp thắc mắc của bạn về Stalk facebook là gì? và cách để tránh khỏi việc bị stalk trên mạng xã hội. Hy vọng từ bài viết này bạn sẽ có  cho mình những cách tốt nhất giúp tránh trở thành nạn nhân của Stalk và cũng như bảo vệ được tài khoản của mình một cách tốt và hiệu quả nhất nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !