5+ mẫu bài văn tả con gà trống ấn tượng

Gà trống là con vật rất quen thuộc đối với mọi người. Nó được ví như một chiếc đồng hồ báo thức hiệu quả nhất vào mỗi sáng sớm. Dưới đây sẽ là những mẫu văn tả con gà trống ấn tượng có thể tham khảo để giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để hoàn thiện bài văn của mình.

 

1. Mẫu tả con gà trống hay

Nhà em nuôi rất nhiều con vật, nhưng trong đó con vật mà em thích nhất đó là một chú gà trống. 

 

Chú gà trống đã được nhà em nuôi được hơn một năm. Là một chú gà trống to nhất đàn nên chú gà nhìn rất oai phong và được “bổ nhiệm” cho chức vụ là người dẫn đầu của một đàn gà. Với đôi chân to, chắc nịch, những bước đi của chú luôn vững chắc. Chú gà trống có một lớp lông bao phủ bên ngoài óng mượt và đây được coi là lớp áo ấm áp để bảo vệ chú khỏi những mùa đông lạnh giá. Lớp lông của chú được tạo nên bởi sự kết hợp giữa hai màu đen và cam, nó còn giúp cơ thể chú gà trống không bị thấm nước.  

 

Chiếc mào màu đỏ to trên đầu là đặc điểm giúp chú gà dễ được nhận diện nhất trong đàn và cũng là thứ để chú thể hiện được vị trí oai phong của mình. Là người dẫn đầu của đàn gà nên chú gà trống có một bộ vuốt rất sắc nhọn khiến ai cũng phải sợ. Ngoài bộ móng thì chú còn có thể một chiếc mỏ nhọn và cứng để có thể săn mồi một cách dễ dàng. Mỗi sáng, tiếng gáy của chú to và rõ ràng để đánh thức mọi người dậy. Sau đó, chú gà trống sẽ dẫn dắt một đàn gà đi kiếm ăn và bắt đầu một ngày bận rộn của mình. 

 

Em rất yêu quý chú gà trống của mình vì chú gà trống đã giúp em có thể thức dậy đúng giờ để đi học. 

 

tả con gà trống

Những mẫu văn tả chú gà trống chân thật và hay 


 

2. Bài văn tả con gà trống ấn tượng

Nhà em có một chú gà trống vô cùng đáng yêu. Bên cạnh là một con gà trống, nó còn nhận cả nhiệm vụ là chiếc báo thức vào mỗi sáng sớm cho cả nhà và đặc biệt là em. 

 

Chú gà trống tuy chỉ mới được một năm tuổi nhưng nhìn chú rất to lớn, cứng cáp. Sở hữu một cặp lông vàng óng, mượt như tơ cùng bộ móng nhọn và sắc, chú khiến những chú gà khác trong đàn đều phải dè chừng. Chú gà trống nhà em có một đôi mắt tròn xoe như viên bi, long lanh và chỉ nhỏ xíu bằng chiếc cúc áo. Chiếc mào của chú đỏ cao trên đỉnh đầu như một đặc điểm không thể thiếu để thể hiện sự oai phong của mình.

 

Chú gà trống luôn đi vòng quanh xóm và chơi đùa với các chú gà khác trong xóm. Có vẻ như chú rất hãnh diện với diện mạo của mình nên chú luôn có những bước đi tự tin và vững chắc, thể hiện được sức mạnh của mình. Thỉnh thoảng chú sẽ cùng những nàng gà mái cùng nhau đi kiếm mồi và luôn thể hiện sự ga lăng của mình với những nàng gà. 

 

Một nhiệm vụ không thể thiếu của chú gà đó là làm chiếc báo thức cho cả xóm làng. Vào mỗi sáng sớm, chú sẽ cất tiếng gáy của mình đi đến khắp làng. Tiếng gáy dõng dạc và vang vọng chào đón một ngày mới. 

 

Em rất yêu quý chú gà trống nhà em. Em sẽ cố gắng chăm sóc cho chú thật tốt và em cảm thấy rất hãnh diện khi có một chú gà trống như vậy. 

 

tả con gà trống

Bài văn tả chú gà trống oai phong với tiếng gáy vang vọng

 

3. Bài văn tả con gà trống xúc tích, đủ ý

Khi ông mặt trời vừa thức dậy chiếu những tia nắng đầu tiên xuống mặt đất cũng là lúc tiếng “ ò ó ò o…” cất lên báo hiệu một ngày mới bắt đầu, gọi các bác nông dân ra đồng, đánh thức em dậy chuẩn bị đi học. Đó là chú gà trống nhà em , một người bạn thân thiết của nhà nông, của cuộc sống con người.

 

Nhìn từ xa, chú gà trống có dáng đứng rất kiêu hãnh như một người chiến sĩ chuẩn bị ra chiến trận hướng về ánh mặt trời.Chú khoác trên mình một bộ áo giáp sặc sỡ điểm màu đỏ tía trông thật nổi bật so với bộ cánh vàng mơ của chị gà mái hay vàng óng của những chú gà con. Đặc biệt, trên đầu chú là một chiếc mào đỏ chót , mỗi lần chú gáy , cổ lúc nào cũng ngẩng cao lên cùng với chiếc vương miện trên đầu trông rất oai vệ. Mắt gà trống đen láy một màu như hai hạt cườm sáng tinh ranh. Chính vì thế, em thường nghe bà nói, gà trống là biểu tượng cho người quân tử trí võ song toàn. Đặc biệt nhất là 2 chiếc cánh của chú có màu sắc rất đẹp, chú thường hay giương cánh vỗ bạch bạch vừa để thu hút những nàng gà mái mơ, cũng vừa như thể hiện chủ quyền, đánh dấu lãnh thổ của mình. Cặp chân chú thẳng tắp, vàng óng như thân tre, cùng với những chiếc móng nhọn hoắt khỏe khoắn, nhanh nhẹn. Có lẽ, đây chính là lợi thế giúp chú trở thành nhà quán quân kiếm mồi so với những con gà khác. Chùm lông đuôi cong cong, rực rỡ sắc màu của chú nổi bật không kém, những cô gái được ví von là có mái tóc đuôi gà có lẽ cùng vì như vậy.

 

4. Mẫu tả con gà trống điểm 8

Mỗi buổi sớm, nhà em đều được đánh thức bởi tiếng chú gà trống gáy vang "ò ó o o". Đó là chú gà trống mà mẹ em mua đã được một năm rồi, chú ta tuy nhỏ bé nhưng mỗi ngày đều gọi mọi người thức giấc rất đúng giờ.

 

Chú gà trống nặng khoảng 1,5 kg, nhìn từ xa như chàng kị sĩ oai phong lẫm liệt. Cái đầu chú màu đỏ rực, trông rất khỏe khoắn, mạnh mẽ, cái mào to tướng, đổ về phía trước nhìn khá dữ dằn. Có lẽ cũng vì vậy, những chú gà hàng xóm không thể sang khiêu khích, gây sự với chú.Gà trống có đôi mắt đen nhánh, nhỉnh hơn hạt đậu một chút. Bố em nói đó là biểu hiện của một chú gà tinh anh. Cái mỏ nhọn hoắt, màu vàng nhạt, mổ thóc rất nhanh nhạy. có lẽ vì vậy mà chú ăn rất khỏe và gọn gàng. Cổ chú dài, màu đen lưa thưa những lông. Mỗi khi chú cất cổ gáy thì rướn cổ lên, cất giọng to như cái loa phát thanh của phường. Thân mình chú phủ đầy những lông vàng óng mượt, đây chắc chắn là điều mà khiến những nàng gà mái mê mẩn chú. Mỗi sớm mai, chú hay vỗ cánh vận động cơ thể khỏe khoắn của mình, tiếng vỗ mạnh mẽ như sức mạnh của chú vậy. Đẹp nhất trên mình của chú gà có lẽ là cái đuôi của chú. Những cọng lông tinh tế, bóng mượt như bôi mỡ, cái nào cái ấy chắc khỏe, lại mang nhiều màu sắc đan xen đỏ xanh đen trông rất đẹp mắt. Mỗi buổi sáng, chú đều có nhiệm vụ báo thức cho gia đình em rất đúng giờ, sau đó, chú lại dẫn đầu đàn gà đưa những chị gà mái và những chú gà con đi kiếm ăn trong vườn.

 

Chú quả là một chú gà trống có trách nhiệm. Gia đình em rất yêu quý chú và sẽ chăm sóc chú thật kỹ để chú có thể trở thành báo thức giỏi giang cho gia đình em.

 

5. Văn tả gà trống điểm cao

Trời mới tờ mờ sáng, chú gà trống nhà em đã cất tiếng gáy vang khắp cả khu phố. Vậy là một ngày mới đã bắt đầu rồi. Chỉ cần nghe thấy tiếng gáy của chú là mọi người trong phu phố cùng nhau thức giấc.

 

Em cũng vội vã thức dậy sau tiếng gáy của chú gà trống. Em ra vườn, thấy chú đang đứng trên cành bưởi. Chú vỗ cánh phành phạch và lại tiếp tục cất tiếng gáy. Những chú gà trống nhà hàng xóm cũng bắt đầu hòa theo chú tạo thành những âm thanh ò ó o không dứt. Sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ của buổi sáng, chú lại dang rộng đôi cánh của mình để bay xuống đất. Nhìn chú giống như một chàng lực sĩ to khỏe. Cái mào đỏ chót cùng bộ lông óng mượt nhiều màu khiến chú trông thật lộng lẫy. Chân của chú to và chắc nịch. Vùng chân không có lông nên để lộ ra bộ da vàng óng. Những cái cựa có móng vuốt chìa ra sắc nhọn là vũ khí lợi hại của chú. Mỏ của chú nhọn hoắt và đôi mắt sáng quắc giúp chú nhắm trúng con mồi. Lông đuôi của chú uốn cong như cầu vồng. Vẻ ngoài của chú thu hút những cô gà mái khác nên chú lúc nào cũng có các vệ tinh vây quanh.

 

Em yêu quý chú không phải vì chú có vẻ ngoài đẹp đẽ mà chú còn là chiếc đồng hồ báo thức tuyệt vời cho em mỗi buổi sáng. Nhờ có chú mà em chẳng còn lo dậy muộn mỗi sáng nữa.

 

6. Lời kết

Trên đây là những bài văn mẫu tả con gà trống hay mà Studytienganh muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn có thể học hỏi được thêm nhiều cách viết văn miêu tả và đạt được điểm cao trong bài văn của mình. 


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !