4 mẹo nghe tiếng Anh thần kỳ không phải ai cũng biết!

  Bằng 4 mẹo nghe tiếng Anh thần kỳ được hướng dẫn dưới đây của Studytienganh.vn, đã có rất nhiều bạn thành công với mẹo luyện nghe tiếng Anh thần kỳ này. Bạn hãy thử áp dụng và phản hồi lại kết quả của bạn nhé!

1. Mẹo nghe tiếng anh thần kỳ thứ 1: Tập phát âm chuẩn

  Nếu như bạn không nghe được người bản ngữ nói dù rất chậm và rõ thì cũng chớ nên đổi thừa cho vốn từ vựng của mình ít ỏi. Rất có thể khi người bạn kia viết câu nói đó ra, bạn sẽ ồ lên vì bạn biết toàn bộ những chữ đó. Nhưng khi họ đọc thì tai bạn nghe như những từ mới lạ vậy. Vì vậy, mẹo nghe tiếng Anh thần kỳ đầu tiên để có thể cải thiện kỹ năng nghe chính là rèn phát âm chuẩn.

Phát âm chuẩn bao gồm:

Phát âm đúng và đủ từng thành tố âm cấu tạo nên từ

Đánh trọng âm của từ

Không bỏ âm đuôi của từ

Dùng nối âm

Nói với nhịp điệu và ngữ điệu

(Tập phát âm chuẩn là mẹo nghe tiếng Anh thần kỳ cần được ưu tiên)

2. Mẹo nghe tiếng Anh thần kỳ thứ 2: Củng cố từ vựng

  Nếu như kỹ năng phát âm của bạn đã chuẩn, việc nhận diện âm thanh không bị sai nữa mà bạn vẫn không thể hiểu được ngưới bản ngữ đang nói gì thì vấn đề chính xác là từ vựng đấy. Một câu 10 từ mà bạn không hiểu tới 6, 7 từ thì làm sao bạn có thể hiểu được người bạn ấy nói gì. Cho nên bạn hãy nhanh chóng học phát âm thì nhớ kèm luôn từ vựng nhé. Ở mẹo nghe tiếng Anh thần kỳ này thì cách học từ vựng chính là:

Nghe từ vựng đó kèm theo hình ảnh minh họa cho dễ hình dung

Để ý nghe từ vựng trong bất kỳ tình huống nào để bạn có để bạn hiểu được bản chất cách dùng từ mà lại thấm nhuần cách phát âm của nó

Cố gắng nghe cả cụm từ và nhớ cả cụm chứ không học một từ riêng lẻ.

3. Mẹo nghe tiếng Anh thần kỳ thứ 3: Lựa chọn nguồn tài liệu nghe phù hợp với mình

  Mẹo nghe tiếng Anh thần kỳ phù hợp ở đây bao gồm 2 yếu tố là sở thích và trình độ. Nên nhớ một điều rằng bạn đang luyện nghe tiếng Anh nên nó rất khó khăn và dễ khiến bạn chán nản bỏ cuộc. Nghe thứ gì khiến bạn hào hứng và thích thú sẽ giữ bạn ở lại lâu hơn với phần nghe. Còn trình độ của mình khi mới học thì cứ tìm cái gì được google gợi ý là dễ mà dùng

  Mỗi ngày bạn chỉ cần dành ra 15 – 30 phút nghe một trong các website miễn phí sau:

100 Basic English Conversation: rất dễ nghe, lời thoại đơn giản dễ hiểu

Effortless English: có nhiều thứ để nghe khác nhau và có thể nhại theo dễ dàng

Elementary British Council Podcasts: giọng Anh Anh chậm và rõ ràng với nhiều chủ đề khác nhau giúp học từ vựng luôn

VOA learning English: giọng Anh Mỹ với tốc độ chậm, chứa nhiều chủ đề về văn hóa, chính trị, xã hội giúp tăng vốn hiểu biết.

4. Mẹo nghe tiếng Anh thần kỳ thứ 4: Nghe bất cứ lúc nào và bất kỳ nơi đâu

(Nghe bất kỳ lúc nào là mẹo nghe tiếng Anh thần kỳ hiệu quả nhất)

  Nếu bạn hỏi một người có thể nghe tiếng Anh rành mạch thời gian họ đã nghe tiếng anh bấy lâu nay. Có lẽ bạn sẽ bất ngờ với con số sẽ không bao giờ ít hơn 200 giờ đồng hồ (bao gồm nghe nhiều thứ khác nhau). Vậy nếu bạn chưa nghe được khoảng 2 giờ thì đừng than vãn nhé.

  Hãy tự tạo thói quen cho mình bằng cách luyện nghe radio, nghe nhạc, nghe phim, …..nghe bất kỳ cái gì bạn thích thú và có được để làm cho tai của mình quen với ngôn ngữ ấy.

  Nghe được coi là kỹ năng khó nhất trong tiếng anh. Vậy nên hãy dành thêm thời gian và sự nỗ lực cho nó nhé!

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !