Vì sao chủ nghĩa Phát Xít thắng thế ở Đức - Đáp án chính xác nhất

Chủ nghĩa phát xít chắc hẳn là cái tên không còn xa lạ gì trong các giai đoạn lịch sử và quá trình giành độc lập của đất nước ta. Được xuất hiện chính thức từ thời La Mã cổ tại Ý, khi chiến tranh thế giới thứ nhất kết thúc, nó được công nhân như một hệ tư tưởng chính trị. Vậy chủ nghĩa phát là gì và vì sao chủ nghĩa Phát Xít thắng thế ở Đức, hãy cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có đáp án chính xác nhất nhé!

1.Chủ nghĩa phát xít là gì?

Mục đích khi tham gia vào chủ nghĩa phát xít của các nước là để xâm lược, đấu tranh, độc chiếm, tranh giành thuộc địa và hướng tới những lợi ích to lớn hơn trong xã hội. Chủ nghĩa phát xít có tư tưởng thống lĩnh thế giới. Chúng sẵn sàng tiến hành các chính sách khủng bố, đàn áp tàn bạo và điên cuồng. Cũng chính vì như vậy, thế giới bị tàn phá nặng nề, người dân các nước rơi vào cảnh lầm than, mất mát.

 

vì sao chủ nghĩa phát xít thắng thế ở đức

Chủ nghĩa phát xít là gì

 

Chủ nghĩa phát xít được xem như một hệ tư tưởng chính trị gắn liền với sự độc tài, dã man, tàn bạo khốc liệt và chiến tranh. Chúng được cấu thành bởi các chủ nghĩa như sau: chủ nghĩa tư bản, chủ nghĩa độc tài quân sự, chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, chủ nghĩa quân phiệt,..

 

Hay hiểu một cách đơn giản hơn, chủ nghĩa phát xít là lực lượng đế quốc phản động, có chủ trương thủ tiêu, khủng bố và đàn áp mọi quyền tự do cơ bản của con người, dẫn đến chiến tranh xâm lược nhằm thống trị cả thế giới.

Ngoài ra, chủ nghĩa phát xít còn được biết đến là một hình thức chuyên chính của tư bản chủ nghĩa, thể hiện tính chất tổ chức và tinh thần hoạt động mạnh mẽ, tàn bạo của các quốc gia theo chủ nghĩa phát xít như Đức, Ý, Nhật,...

 

2.Vì sao chủ nghĩa phát xít thắng thế ở Đức

Khi nhắc đến chủ nghĩa phát xít thì không thể bỏ qua sự kiện thắng thế ở Đức. Vậy vì sao chủ nghĩa phát xít thắng thế ở đức? Đọc tiếp những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Có 3 nguyên nhân lớn dẫn đến chủ nghĩa phát xít thắng thế ở Đức, như sau:

 

Nền kinh tế - chính trị -xã hội khủng hoảng trầm trọng

Sau cuộc tổng khủng hoảng kinh tế xã hội trong giai đoạn 1929 – 1933, các nước phương Tây hầu hết đều phải gánh chịu hậu quả nặng nề về nền kinh tế. Trong đó, nước Đức phải nhận khủng hoảng nghiêm trọng hơn vì trước đó Đức đã chìm sâu trong hỗn loạn, bất ổn và bạo động.

 

vì sao chủ nghĩa phát xít thắng thế ở đức

Vì sao chủ nghĩa phát xít thắng thế ở Đức 

 

Sau khi thế chiến 1 kết thúc, Đức phải bồi thường thiệt hại chiến tranh. Chính phủ đã tiến hành in tiền để trả nợ và dẫn đến hậu quả lạm phát tăng cao, gây ra các cuộc bạo động liên tiếp. Do đó, khủng hoảng kinh tế thế giới đã tác động không nhỏ đối với nước Đức.

 

Sự bất lực của Đảng và chính phủ Đức

Đất nước trở nên bất ổn, kiệt quệ càng khiến người dân Đức bất mãn hơn với cách làm việc của chính Đảng tại Đức. Người dân phải đối mặt với sự bạo loạn kéo dài và tàn khốc, họ mất niềm tin vào chính Đảng của mình. Trong khi đó, chính Đảng lại không thực sự có những chính sách, biện pháp nhằm tăng cường sức mạnh kinh tế cũng như dẹp loạn tình trạng bất ổn dân sự. 

 

Cũng chính sự bất lực của Đảng và chính phủ Đức đã tạo cơ hội cho Hitler và đảng Quốc xã giành lấy sự ủng hộ của người dân, tạo tiền đề cho việc chủ nghĩa phát xít lên nắm quyền tại nước Đức.

 

Ảnh hưởng lớn của Đảng Quốc xã và Hitler

Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến sự thắng thế ở Đức của chủ nghĩa phát xít đó chính là ảnh hưởng của Đảng Quốc xã và Hitler.

 

Nắm bắt thời cơ khủng hoảng ngày càng tăng, Đảng Quốc xã đã tăng thêm lòng tin từ người dân Đức. Nhờ tài hùng biện và các thủ đoạn tuyên truyền, Hitler đã khiến người dân nơi đây tin rằng đảng Quốc xã sẽ có những biện pháp và chính sách hiệu quả nhất nhằm tái lập trật tự trong xã hội, đưa nền kinh tế trở nên ổn định và nâng cao uy tín của Đức trên thị trường quốc tế.

 

vì sao chủ nghĩa phát xít thắng thế ở đức

Nguyên nhân chính dẫn đến chủ nghĩa phát Xít thắng thế ở Đức

 

Chưa dừng lại ở đó, Đảng Quốc xã đã chi tiêu mạnh hơn cho quân sự và vận dụng kinh tế hỗn hợp, nhằm khôi phục được nền kinh tế và chấm dứt nạn thất nghiệp liên tiếp xảy ra. Có thể nhận thấy rằng, Hitler và đảng Quốc xã đã mở ra một con đường mới đầy hy vọng cho người dân nước Đức.

 

Đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi vì sao chủ nghĩa phát xít thắng thế ở đức rồi đúng không? Hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích và cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn. 
 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !