Enjoy cái moment là gì? Ý nghĩa và nguồn gốc trào lưu trên MXH

Khi nhắc đến những trào lưu, “hot trend” đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội hiện nay thì không thể bỏ qua “enjoy cái moment” đang được chia sẻ mạnh mẽ khắp các diễn đàn. Vậy enjoy cái moment là gì? Ý nghĩa và nguồn gốc từ đâu? Để hiểu rõ hơn bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1.Enjoy cái moment là gì?

Để biết được ý nghĩa thực sự của cụm từ “enjoy cái moment” thì trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về moments và enjoy là gì? 

Moment được dịch sang tiếng Việt là chỉ một thời gian ngắn, khoảnh khắc, giây lát hay chốc lát.

 

Enjoy được sử dụng tương đối phổ biến trong giao tiếp tiếng Anh, là một động từ nhằm thể hiện sự thích thú, tận hưởng. 

 

enjoy cái moment là gì

Enjoy cái moment là gì?

 

Khi kết hợp hai cụm từ này với nhau sẽ có ý nghĩa là tận hưởng khoảnh khắc vui vẻ, thú vị, tuyệt vời hay thể hiện sự thích thú trong thời gian ngắn, chốc lát. 

Thực chất, câu nói đầy đủ của trào lưu này là “ Make it complicated, enjoy cái moment này”. Cụm từ có ý nghĩa là “Cần gì phải làm phức tạp hóa mọi vấn đề, chỉ cần tận hưởng khoảnh khắc vui vẻ hiện tại này là đủ rồi.”

 

Có thể thấy, “enjoy cái moment” là câu nói “ nửa Tây, nửa Ta” khi chêm tiếng Việt vào câu tiếng Anh. Mặc dù khiến nhiều người cảm thấy buồn cười và không biết ý nghĩa thực sự của câu nói nhưng nó lại trở thành một trào lưu “hot” trên mạng xã hội và được sử dụng tương đối phổ biến hiện nay. 

 

2.Nguồn gốc của trào lưu sử dụng câu nói này

Trào lưu “enjoy cái moment này” bắt nguồn từ câu nói của một nữ ca sĩ, diễn viên nổi tiếng trong lần livestream trò chuyện với người hâm mộ. Điều khiến nhiều người quan tâm và trở thành “trend” là cách cô chèn thêm các từ tiếng Anh trong câu nói tiếng Việt của mình. Cô nói “Sự thật thì luôn luôn đơn giản nhưng people make it complicated, nên là mình cứ enjoy cái moment này. Mình có thời gian tĩnh lại, ở một mình nhiều hơn, throwback những gì đã xảy ra trong suốt khoảng thời gian rất là dài. Mình sẽ tương tác với mọi người nhiều hơn và có cái hoạt activities nào thì sẽ show cho mọi người”.

 

enjoy cái moment là gì

Trào lưu “enjoy cái moment này” có nguồn gốc từ đâu?

 

Có lẽ, do sống ở Mỹ lâu nên cô đã quen với việc sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp hằng ngày. Nên khi trò chuyện với người hâm mộ, cô đã chêm lẫn từ tiếng Anh vào trong câu nói tiếng Việt của mình. Tuy nhiên, “enjoy cái moment này” lại trở nên “hot trend” của giới trẻ hiện nay và được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ. 

 

3.Sự ảnh hưởng và bắt trend của các bạn trẻ hiện nay

Phải công nhận một điều rằng trào lưu “ enjoy cái moment” này có tính phổ biến cực cao. Nó được cư dân mạng và giới trẻ chia sẻ, sử dụng mạnh mẽ trong nhiều tình huống, ngữ cảnh khác nhau để giải trí, thư giãn. 

 

enjoy cái moment là gì

Sức ảnh hưởng mạnh mẽ của trào lưu enjoy cái moment

 

Chỉ với một câu nói đơn giản, nhưng nhờ sự “bắt nhịp” khéo léo cũng như khả năng sáng tạo của giới trẻ mà “enjoy cái moment” được sử dụng trên mọi mặt trận, mọi ngóc ngách, khắp các diễn đàn mạng xã hội. Từ tin tuyển dụng nhân sự, đăng ảnh cá nhân, cho đến các hội nhóm, ảnh chế thu hút người xem cũng ứng dụng trào lưu này.

 

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn enjoy cái moment là gì, cũng như nguồn gốc và sự ứng dụng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Bạn có cảm nghĩ gì về vấn đề giới trẻ hiện nay nói chêm tiếng Anh vào câu tiếng Việt, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !