Hệ thống điện quốc gia gồm những thành phần nào?

Nguồn điện là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng của mỗi quốc gia. Không chỉ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế mà còn đáp ứng nhu cầu sống của người dân. Vậy hệ thống điện quốc gia gồm những thành phần nào, có vai trò quan trọng ra sao? Hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất. 

1.Trắc nghiệm hệ thống điện quốc gia gồm những gì?

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về khái niệm và vai trò của hệ thống điện quốc gia thì bạn cần nắm được hệ thống điện quốc gia gồm những thành phần nào? Cùng trả lời câu hỏi trắc nghiệm dưới đây để có đáp án nhé!

 

A. Nguồn điện, các trạm biến áp và các hộ tiêu thụ.

B. Nguồn điện, đường dây và các hộ tiêu thụ.

C. Nguồn điện, lưới điện và các hộ tiêu thụ.

D. Nguồn điện, các trạm đóng cắt và các hộ tiêu thụ.

 

Đáp án: C

 

2.Khái niệm hệ thống điện quốc gia

Theo Khoản 10 Điều 3 của Luật Điện lực năm 2004. Hệ thống điện quốc gia được định nghĩa là một hệ thống các trang thiết bị phát điện, lưới điện và các trang thiết bị phụ trợ được liên kết với nhau và được chỉ huy thống nhất trong phạm vi cả nước.

 

hệ thống điện quốc gia gồm

Hệ thống điện quốc gia là gì? Gồm những thành phần nào?

 

Thành phần của hệ thống điện quốc gia bao gồm: nguồn điện hay còn gọi là các nhà máy điện, các lưới điện và các hộ tiêu thụ điện trong toàn quốc. Cả 3 yếu tố này sẽ liên kết với nhau tạo thành một hệ thống nhằm mục đích thực hiện quá trình sản xuất, truyền tải, phân phối và tiêu thụ điện năng.

 

3.Vai trò quan trọng của hệ thống điện quốc gia

Trên thực tế, nguồn điện là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng không thể thiếu  đối với mọi hoạt động trong cuộc sống của chúng ta. Tất cả các ngành nghề trên toàn quốc đều cần sử dụng điện năng. Nhờ có hệ thống điện quốc gia đã giúp cho cuộc sống của người dân trở nên thuận tiện và hiện đại hơn. Không những vậy, hệ thống điện quốc gia còn giúp nền kinh tế của đất nước phát triển một cách có hiệu quả. Chính vì như vậy, xây dựng hệ thống điện quốc gia là điều quan trọng tất yếu của mỗi quốc gia hiện nay.

 

hệ thống điện quốc gia gồm

Hệ thống điện quốc gia có vai trò to lớn sự phát triển kinh tế và cuộc sống con người

 

Hãy cùng “điểm mặt” một số vai trò quan trọng của hệ thống điện quốc gia dưới đây:

 

  • Hệ thống điện quốc gia có vai trò trung tâm đảm bảo cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh của đất nước luôn ổn định. 

  •  

  • Hệ thống điện quốc gia có nhiều mạng lưới nhỏ giúp phân phối và truyền tải điện năng cung cấp đến nhiều ngành nghề thuộc các lĩnh vực khác nhau như công nghiệp, nông nghiệp, khoáng sản, lâm nghiệp, chế biến thủy hải sản…Hệ thống điện năng được ứng dụng nhiều trong quá trình sản xuất ở hầu hết các khâu vận hành của xí nghiệp, nhà máy. 

  •  

  • Hệ thống điện quốc gia đóng vai trò cung cấp và sản xuất điện nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, đáp ứng nhu cầu sống của người dân.  

  •  

  • Hệ thống điện quốc gia giúp cung cấp, sản xuất, phân phối điện năng an toàn, tin cậy cao, chất lượng tốt, đồng thời đảm bảo nền kinh tế phát triển vững mạnh. 

 

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến hệ thống điện quốc gia gồm thành phần, khái niệm và vai trò. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn, đồng thời giúp bạn hiểu hơn về hệ thống điện lưới. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì cần giải đáp hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có câu trả lời nhanh nhất nhé!


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !