Nữ đeo nhẫn cưới, nhẫn kim tiền tay trái hay phải

Với những người sắp lập gia đình việc chọn lựa cho mình một cặp nhẫn cưới là vô cùng quan trọng, nó là minh chứng là kỷ vật của tình yêu. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn thông tin nữ đeo nhẫn tay trái hay phải nhé

1. Nữ đeo nhẫn cưới tay nào & ý nghĩa

Để chuẩn bị cho nghi lễ trao nhẫn, cô dâu có thể đeo nhẫn đính hôn ở bàn tay phải và nhẫn cưới sẽ được đeo ở tay trái. Đeo tay trái vì mọi người tin rằng ngón đeo nhẫn ở bàn tay trái là nối với tim. Khi đeo nhẫn vào ngón tay này, tình cảm của chú rể cùng chiếc nhẫn sẽ gần nhất với trái tim cô dâu.

 

Hoặc bạn có thể đeo nhẫn đính hôn ở ngón giữa và đồng thời đeo nhẫn cưới ở ngón áp út trên cùng một bàn tay.

 

 

nữ đeo nhẫn tay trái hay phải

Đeo đồng thời nhẫn cưới và nhẫn đính hôn trên một bàn tay

 

 

nữ đeo nhẫn tay trái hay phải

Bạn có thể tự chọn cách riêng của mình, miễn sao chính bản cảm thấy lựa chọn đó đẹp

 

Người phương tây quan niệm rằng, ngón áp út của bàn tay trái có một mạch máu chạy thẳng vào tim, do đó họ đeo nhẫn cưới vào ngón tay đó để tượng trưng cho một tình yêu duy nhất, chân thành. 

 

Người phương đông lại cho rằng, nếu như ngón cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón trỏ tượng trưng cho anh em, ngón giữa biểu hiện của cái tôi thì ngón áp út tượng trưng cho người bạn đời cùng tình yêu lứa đôi nồng ấm.

 

Thông thường ở các quốc gia nói chung và Việt Nam nói riêng thì đa số các cặp vợ chồng đều đeo nhẫn cưới ở ngón áp út. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về giới tính để đeo nhẫn cưới sao cho phù hợp nhất.

 

Xuất phát từ phong tục, ở Việt Nam theo truyền thống, các cặp đôi được phán” nam tả, nữ hữu” tức đàn ông tay trái còn phụ nữ thì tay phải, do đó:

  • Đối với nam giới (chú rể) : Nên đeo nhẫn cưới ở vị trí ngón áp út và đeo ở tay trái

  •  

  • Đối với nữ giới (cô dâu): Nên đeo nhẫn cưới ở vị trí ngón áp út nhưng đeo ở tay phải. Và thêm nữa là cô dâu thường có thêm nhẫn đính hôn vì vậy các cô dâu sẽ đeo nhẫn đính hôn ở ngón giữa.

 

Tuy nhiên, ngày nay, việc đeo nhẫn ở tay phải hay tay trái không còn là điều quá quan trọng, chỉ cần đôi uyên ương cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất khi đeo.

2. Nữ đeo nhẫn kim tiền tay nào & ý nghĩa

Theo quan niệm phong thuỷ thì nam và nữ khi đeo nhẫn kim tiền sẽ có hiệu quả đeo nhẫn không giống nhau. Đối với người chưa kết hôn thì nam nên đeo nhẫn bên tay trái còn nữ đeo bên tay phải với mong muốn công việc làm ăn thuận lợi và suôn sẻ hơn.

 

 

nữ đeo nhẫn tay trái hay phải

 

Còn đối với người đã kết hôn thì áp dụng ngược lại theo nữ trái nam phải để đạt được ý nghĩa phong thuỷ của nhẫn kim tiền.

 

Nhẫn Kim tiền là loại nhẫn phong thủy  đại diện cho tiền bạc cho nên để nhẫn phát huy hết những ý nghĩa cũng như tác dụng của mình thì bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Hạn chế tháo nhẫn nhiều lần, không nên đeo nhẫn thay đổi ngón này sang ngón khác nhiều lần như vậy đồng nghĩa là bạn đang đùa giỡn với thần tài, bạn tháo ra nghĩa là vứt bỏ vận vay và tài lộc của bản thân.

  •  

  • Không nên phô trương nhẫn kim tiền, nghĩa là đem nhẫn ra khoe với nhiều người vì việc phô trương nhẫn Kim Tiền là bạn đang khoe khoang tài vận, tiền của của mình như vậy thì không tốt cho tài vận sau này

  •  

  • Không đưa nhẫn cho người khác đeo thử, bạn không nên đưa nhẫn Kim Tiền của mình cho người khác đeo vì như vậy đồng nghĩa với việc bạn đem tiền tài , may mắn cơ hội của mình cho họ.

  •  

  • Nhẫn Kim tiền nên đeo đúng ngón mới phát huy hết tác dụng của mình

  •  

  • Không nên đeo các loại nhẫn Kim tiền vàng Mỹ ký vì các loại vàng này rất nhanh phai màu và xỉn đen, mà việc phai màu xỉn đen theo phong thủy là vạn hạn của bạn đang đến.

  •  

  • Khi đeo nhẫn không nên làm mất, không làm méo mó biến dạng hay gãy nhẫn, như vậy sẽ ảnh hưởng đến tiền tài của bản thân.

  •  

 

Nhẫn kim tiền với thiết kế từ những hình đồng tiền với nhau thành một vòng tuần hoàn không có điểm đầu và điểm kết thúc. Chính vì thế, nhẫn kim tiền là đại diện cho sự phú quý, tiền tài kéo dài không có điểm dừng.

 

Ngoài ra, với kiểu dáng đa dạng và hiện đại thì nhẫn kim tiền còn làm tăng thêm vẻ sang trọng, hiện đại cho gia chủ.

 

Nữ đeo nhẫn kim tiền ngón nào để giữ tiền?

 

Theo phong thủy, ngón giữa có vị trí trung tâm đại diện cho sự ổn định và là nơi linh khí tụ hợp ngón giữa được xem là nơi đeo nhẫn để giữ được tiền tài tốt nhất cho nữ mệnh.

 

 

nữ đeo nhẫn tay trái hay phải

Nữ đeo nhẫn tay trái hay phải

Bên cạnh đó, khi đeo nhẫn kim tiền ngón giữa mang ý nghĩa cao về tài lộc, giúp người đeo khai vận tốt hơn.

 

Trên đây là những chia sẻ của mình về nữ đeo nhẫn tay trái hay phải. Với tất cả các dòng nhẫn, đặc biệt là nhẫn phong thủy thì nam và nữ sẽ có đặc tính và hiệu quả đeo nhẫn không giống nhau. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !