Giúp bé nghe tiếng Anh qua truyện một cách hiệu quả

  Truyện cổ tích là một trong các mẩu chuyện ngắn thú vị dành cho trẻ nhỏ, được kể về cuộc sống của các nhân vật hư cấu. Thông qua các câu chuyện đó mà gửi gắm nhiều thông điệp. Có yếu tố giáo dục, có tính khuyên bảo và răn dạy cho mọi người điều hay lẽ phải.

  Sự kết hợp giữa tiếng Anh và truyện cổ tích giúp trẻ có thể tiếp cận và luyện nói, luyện nghe tiếng Anh dễ dàng. Ngoài ra còn dựa vào các câu chuyện để dạy trẻ việc đúng sai, tốt xấu. Để giúp bé nghe tiếng Anh qua truyện đạt hiệu quả cao các bậc phu huynh cần lưu ý những điều sau nhé!

1. Vì sao nên khuyến khích trẻ nghe tiếng Anh qua truyện?

  Một câu chuyên hay hấp dẫn sẽ không ngừng khuyến khích các bé chăm chú nghe tiếp. Chúng ta muốn khám phá liệu điều gì sẽ xảy ra tiếp và cái kết của các nhân vật chính sẽ thế nào. Các bé có thể cảm thấy hứng thú, buồn, sợ hãi, giận dữ và thực sự hạnh phúc. Đó là vì trải nghiệm đọc hay nghe khiến chúng ta được cảm thấy bản thân như một phần trong câu chuyện.

(Nghe tiếng Anh qua truyện hay sẽ không ngừng khuyến khích các bé chăm chú nghe tiếp)

  Não các bé không luôn luôn nhận ra sự khác nhau giữa tình huống tưởng tượng và thực tế vì thế mà các nhân vật trở nên sống động đối với chúng ta. Những gì mà các nhân vật trong chuyện nói nói và làm trở nên ý nghĩa hơn. Đó là lý do tại sao các từ ngữ và cấu trúc liên quan đến các sự kiện, diễn biến và đối thoại của câu chuyện được truyền tải theo một cách sâu sắc hơn.

  Việc khuyến khích trẻ đọc hoặc nghe tiếng Anh qua truyện là nên làm vì nó sẽ giúp chúng học ngôn ngữ thứ hai theo cái cách không những vui, mà còn dễ nhớ.

2. Nghe tiếng Anh qua truyện cổ tích các loại

  Truyện cổ tích hiện nay có nhiều loại hình: Truyện chữ, truyện cổ tích bằng tranh và truyện cổ tích được dựng thành phim hoạt hình. Ta cùng tìm hiểu từng loại hình này nhé!

Nghe tiếng Anh qua truyện cổ tích song ngữ bằng chữ

  Đây được xem là cách nghe tiếng Anh qua truyện cổ tích cơ bản nhất. Hiện tại có rất nhiều sách truyện cổ tích song ngữ trên thị trường, rất thích hợp cho việc học tiếng anh cho trẻ. Học tiếng anh qua truyện cổ tích bằng chữ này bé có thể hiểu được lối kể chuyện theo lời kể của ngôi thứ 3 rõ nét nhất.

  Loại truyện này tùy theo sách mà có thể có ít hình minh họa hoặc không có. Chính vì thế nên ít được lựa chọn, hoặc phải kể một cách am hiểu nhất để làm trẻ hiểu và thích thú.

Nghe tiếng Anh qua truyện cổ tích bằng tranh

  Nghe tiếng Anh qua truyện cổ tích bằng tranh hầu hết dễ được các bạn nhỏ đón nhận hơn. Những hình vẽ, màu sắc vui nhộn và bắt mắt tạo nên nét hấp dẫn.

(Luyện nghe tiếng Anh qua truyện cổ tích là các giúp bé nghe tốt hơn)

  Loại hình này hầu hết là được chuyển thể từ truyện cổ tích bằng chữ hoặc truyền miệng. Chính vì thế câu từ có thể bị thay đổi. Vậy nên khi lựa sách cần phải lựa chọn những sách từ nhà xuất bản uy tín. Tránh việc trẻ tiếp cận những ngôn từ và hình ảnh không tốt cho sự phát triển tư duy của trẻ.

Nghe tiếng Anh qua truyện cổ tích chuyển thể thành phim hoạt hình

  Đây là một nghe tiếng Anh qua truyện cổ tích tiên tiến và hiện đại nhất tính tới thời điểm này. Từ hình ảnh động đến công nghệ 3D, 4D hiện đại thực sự hấp dẫn không chỉ với trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc học tiếng anh qua truyện cổ tích bằng hình thức này có phần biến tướng. Bằng hình thức này thì tiếng anh và tiếng việt có thể đan xen giữa phụ đề và âm thanh. Vì thế cũng đòi hỏi trẻ có một vốn kiến thức nhất định mới có thể học hiệu quả. Đây là loại hình thiên nhiều về mặt hình thức giải trí nhiều hơn. Và tốt nhất nên dành cho các trẻ từ lớp 2 trở lên.

  Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong việc tìm ra cách nghe tiếng Anh qua truyện cổ tích hiệu quả cho bé!

Chúc các bé học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !