Bí kíp giúp bạn luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ hiệu quả vượt bậc

  Đối với một bộ phận không nhỏ người học tiếng Anh, kỹ năng luyện nghe tiếng Anh nói khó hơn đọc viết do quá trình học đã quá chú trọng đến ngữ pháp mà không đầu tư kỹ vào giao tiếp. Bài viết ngay dưới đây sẽ hướng dẫn cho các bạn những bí quyết luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ thành công, khắc phục những khó khăn trong học tập.

1. Phát âm chuẩn: Bước tiến đầu tiên để luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ thành công

  Muốn luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ tốt nhất định phải phát âm chuẩn. Phát âm chuẩn cũng giúp bạn tự tin giao tiếp. Tiếng Anh có 44 âm, trong đó có rất nhiều âm mà tiếng Việt không có cũng như có các hiện tượng biến âm, nuốt âm, ngậm âm.

  Do đó bạn cần phải luyện tập phát 44 âm này thật chuẩn theo giọng Mỹ mỗi ngày. Khi đã đọc chính xác từng âm, chúng ta sẽ chuyển sang luyện phát âm trong từng từ và trong từng câu. luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ giao tiếp xong trình phát âm, đừng ngạc nhiên khi nhận ra khả năng nghe tiếng Mỹ của bạn cũng tăng lên một bậc.

(Phát âm chuẩn giúp ích rất nhiều trong việc luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ)

2. Nâng cao vốn từ vựng để luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ tốt

  Vốn từ vựng “khiêm tốn” là lý do lớn nhất khiến bạn nghe hoài, nghe mãi một bài hát hay một đoạn hội thoại vẫn không hiểu nội dung của nó. Vì vậy, muốn luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ hiệu quả, bạn phải nhớ thật nhiều từ vựng. Bạn có thể học theo nhóm từ liên quan, học theo cụm, sử dụng hình ảnh, âm thanh để dễ và luôn có kế hoạch ôn từ thường xuyên.

3. Chia sẻ 2 website giúp bạn luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ hiệu quả hơn

Esl-lab: Vừa luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ vừa làm trắc nghiệm

  Esl-lab là trang tổng hợp các bài nghe tiếng Anh giọng Mỹ và bài trắc nghiệm cho những bạn đang muốn luyện và kiểm tra kĩ năng nghe của mình. Các bài nghe tiếng Anh giọng Mỹ  được phân chia từ cấp độ dễ đến khó cũng như theo các vấn đề đời sống/học thuật nên rất dễ dàng tìm bài phù hợp với trình độ và sở thích của bạn.

  Điểm hay nhất là dưới mỗi bài nghe còn có phần hướng dẫn ngữ pháp, đề xuất các đề tài thảo luận…

  Nhưng có một số điểm cần lưu ý là bạn cũng không nên chỉ chú tâm vào những đề tài yêu thích, vì các kì thi tiếng Anh sẽ xoay quanh nhiều đề tài khác nhau và cũng sẽ có nhiều đề tài bạn không thích!

(Những website giúp bạn luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ hiệu quả hơn)

Trainyouraccent: Kho luyện nghe tiếng Anh đa chất giọng

  Khi bạn ở nước ngoài, bạn sẽ nhận ra rằng bất cứ ai cũng có chất giọng riêng khi nói tiếng Anh. Từ giọng Tây Ban Nha của anh phụ bếp đến giọng Đức của anh bạn cùng nhóm, giọng trên đài phát thanh hay thậm chí là giọng của anh bạn bản xứ nhưng đến từ một địa phương khác.

  Do vậy, thực hành nghe nhiều giọng khác nhau trước khi lên đường sẽ giúp bạn hòa nhập dễ dàng hơn, cũng là một cách để tự nhìn nhận lại về những điều cần hết sức lưu ý trong chính giọng nói tiếng Anh của mình để sửa đổi, nếu cần thiết.

  Tại trang trainyouraccent, bạn sẽ được luyện cả về kĩ năng nghe tiếng Anh giọng Mỹ lẫn việc thực hành phát âm, dựa trên những đề tài cụ thể trong đời sống. Những chủ đề trong website rất đa dạng từ nấu nướng đến công việc làm thêm, cuộc sống gia đình, trường học…

  Có công mài sắt, có ngày nên kim. Kiên trì và nỗ lực chính là bí quyết quan trọng nhất để luyện nghe tiếng Anh giọng Mỹ thành công. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn xây dựng lịch trình học hoàn hảo và phù hợp nhất. Bạn có thể tham khảo phương pháp luyện nghe tiếng Mỹ tại Studytienganh.vn.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !