Học tiếng Anh qua phim, tại sao không?

Như chúng tôi đã nói ở khá nhiều bài viết, việc học tiếng Anh quan trọng nhất là ở việc tạo được hứng thú khi học. Việc này sẽ dễ dàng hơn khi bạn nghĩ “vừa học vừa chơi”. Vừa thỏa mãn được sở thích lại vừa có thêm vốn tiếng Anh chẳng phải “một công đôi việc” hay sao. Không những vậy, theo các nghiên cứu được chứng minh, não bộ chúng ta ghi nhớ hình ảnh tốt hơn so với và con chữ. Vì thế nếu gắn hình ảnh đi cùng với con chữ sẽ thế nào. Học tiếng anh qua phim là một hình thức học thú vị như vậy đấy.

Studyphim.vn chính là trang web học tiếng anh qua phim do chúng tôi lập ra với mục đích học tiếng anh cực kỳ thông minh hiệu quả. Dưới đây là lý do vì sao bạn nên học tiếng anh qua phim trên studyphim.vn

 

 

Tăng phản xạ trong tiếng Anh

Phim ảnh hay ở chỗ, nó theo một câu chuyện và một chuỗi hành động. Tiếng Anh qua phim cũng chân thực như tiếng anh đời thường vậy. Đây được xem là môi trường để bạn tiếp xúc với tiếng anh ở mức độ chân thực nhất, phổ biến nhất.

Việc xem phim có phụ đề engsub (tiếng anh) sẽ tốt hơn so với phụ đề tiếng việt (vietsub). Điều này giúp bạn có phản xạ tốt hơn khi nhìn tiếng anh. Thậm chí bạn có thể vừa nghe diễn viên nói vừa có thể đoán được nghĩa của từ đó thông qua hình ảnh diễn biến trong phim dù từ đó mới với bạn.

 

học tiếng anh qua phim thú vị

 

Luyện nghe hiệu quả

Các nhân vật trong phim đều phát âm tiếng anh chuẩn xác (dù có tiếng địa phương). Bạn dành ra thời gian để xem phim vừa để giải trí nhưng vừa cũng là cách để bạn luyện nghe nữa.

Các câu thoại trong phim đều là phổ biến và dễ dùng hằng ngày, ít từ vựng hiếm. Bạn còn có thể nghe được ngữ điệu của nhân vật trong phim và bắt chước theo. Giao tiếp tiếng anh thông qua cảm xúc lời nói rất quan trọng. Nhấn nhá từ ngữ cũng thể hiện được thái độ người nói trong câu. Bạn không thể nói câu nào cũng đều đều như nhau.

Điểm yếu lớn trong phương pháp học tiếng anh qua phim là bạn sẽ khó học nghe được vì bạn sẽ tập trung vào việc có phụ để hiển thị. Chế độ xem phim của studyphim có phần tắt phụ đề nếu bạn không muốn.

Thêm nữa, hệ thống luyện nghe của studyphim có phần điều chỉnh tốc độ. Bạn có thể giảm tốc độ nói của phim xuống để các câu thoại nói dễ hiểu hơn. Khi học tiếng Anh, nhất là khi nghe nhiều mà không hiểu gì bạn sẽ rất dễ chán nản và nhanh bỏ cuộc. Thế nên hãy bình tĩnh và từ từ từng chút một nhé!

Giúp ghi nhớ lâu, song ngữ

Như đã nói, hình ảnh có khả năng tăng ghi nhớ hơn so với chữ viết. Vừa học tiếng anh chung với phim sẽ giúp bạn vừa học được từ vựng, vừa ghi nhớ nó chung với hình ảnh. Việc ghi nhớ sẽ tăng lên rất nhiều.

 

phương pháp học tiếng anh qua phim

 

 

Từ vựng là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể tự tin trong giao tiếp. Từ vựng cần học về cách viết, cách phát âm và ngữ nghĩa. Studyphim với hệ thống phụ đề song ngữ bạn có thể vừa xem bằng tiếng anh và hiểu cả tiếng việt (với những câu có từ mới). Như vậy, việc học đã tiết kiệm được thời gian đáng kể rồi.

Thêm nữa, từ vựng được học trong ngữ cảnh, một câu cụ thể sẽ dễ ghi nhớ lâu hơn so với học từ vựng suông. Đó chính là ưu điểm của hình thức học tiếng anh qua phim này.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !