Ghi nhớ từ vựng lâu hơn với cách học tiếng Anh theo chủ đề

Một trong những điều cần thiết để vốn từ vựng tiếng Anh của bạn được nâng cao hơn là không ngừng trau dồi và tích lũy mỗi ngày. Mỗi người lại có một cách học từ vựng khác nhau. Điều này tôi nhận thấy ở mỗi người, tùy theo sở thích và cách học. Có người thích nghe nhạc nên học tiếng anh qua bài hát bằng cách hiểu nghĩa lời bài hát, từ vựng cũng từ đó mà ghi nhớ theo. Có người lại thích đọc truyện, việc đọc truyện tranh kèm hình ảnh và từ vựng như vậy giúp não bộ ghi nhớ từ vựng tốt hơn. Vậy còn phương pháp học từ vựng theo từng chủ đề thì sao, khá phổ biến và hiệu quả. Cùng Studytienganh tìm hiểu về cách ghi nhớ từ vựng này nhé!

Dễ có sự tương quan và mối liên hệ

Các từ vựng tiếng Anh trong cùng một chủ đề đều có mối liên hệ với nhau. Mà theo quy tắc ghi nhớ não bộ, não sẽ ghi nhớ theo một hệ thống các sự vật, ký tự có sự liên quan nhất định về điều gì đó. Giống như nhắc đến A sẽ nhớ đến B vì có một sự tương quan nhất định.

Từ vựng tiếng Anh theo chủ đề sẽ giúp người học dễ dàng hình dung và tạo sự liên kết tốt hơn. Ví dụ như từ vựng tiếng Anh theo màu sắc, tiếng anh theo chủ đề trái cây, rau củ, chủ đề gia đình, nhà trường… đều là các chủ đề gần gũi với cuộc sống xung quanh.

học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Tiêu biểu như trên website Studytienganh, chúng tôi có phân ra hệ thống 250 chủ đề từ vựng tiếng Anh phổ biến cho người học. Với những ai đã trở thành học viên của Studytienganh, sẽ được học đầy đủ 250 bài học này, (nếu chưa đăng ký, người học cũng đã được miễn phí học 50 chủ đề từ vựng cơ bản).

Hệ thống học từ vựng thông minh của Studytienganh giúp người học tiếng Anh trên phương diện song ngữ, kèm theo hình ảnh. Ví dụ chủ đề về cảm xúc, phần từ vựng được phân ra cách viết, loại từ, cách phát âm và ví dụ đi kèm. Có cả phần hình ảnh cùng với loa phát âm từ vựng để người học đọc theo.

ghi nhớ tiếng anh theo chủ đề

Rèn khả năng phản xạ với tiếng Anh giao tiếp

Một trong những yếu tố khiến người giao tiếp kém ngại nhất là vấn đề về từ vựng. Nhiều người muốn nói mà không biết dùng cách nào để diễn đạt về từ đó, chưa kể đến vấn đề phát âm từ vựng. Nhiều người học từ vựng chỉ với mục đích ngữ nghĩa, cách học này chỉ đúng với việc đọc hiểu văn bản, còn trong các bài trắc nghiệm về phát âm tiếng anh sẽ chẳng áp dụng được gì, chứ nói gì đến chuyện giao tiếp.

Hãy rèn cho bản thân một cách học từ vựng tiếng Anh chuẩn nhất: học đầy đủ về cách viết, ngữ nghĩa (song ngữ), cách phát âm,… Học từ vựng theo chủ đề có rất nhiều cách, người học xem hình ảnh về chủ đề từ vựng đó qua tranh ảnh, phim, clip.

từ vựng tiếng anh theo chủ đề

Ghi nhớ lâu nhờ vào ngữ cảnh

Hầu hết các cụm tiếng Anh theo chủ đề đầu tiên đều bắt đầu từ những thứ gần gũi nhất với cuộc sống của bạn. Bạn sẽ thường xuyên gặp các cụm từ vựng này trong cuộc sống hằng ngày. Từ vựng chuyên ngành về sau cũng vậy, khi bạn thường xuyên sử dụng đến nó trong cùng 1 chủ đề sẽ ghi nhớ rất lâu. Ví dụ bạn làm trong ngành quảng cáo – truyền thông, các từ vựng về chuyên ngành này do được bạn tìm hiểu và sử dụng thường xuyên nên mức độ ghi nhớ rất lâu.

Một trong những cách lý giải vì sao học từ vựng tiếng anh theo chủ đề lại ghi nhớ lâu nữa đó là về vấn đề ngữ cảnh. Bạn luôn có sự phân loại từ vựng tiếng Anh theo chủ đề, giúp hiểu rõ bản chất cụm từ vựng đó, người học sẽ ghi nhớ lâu hơn, không lo bị quên. Học tiếng Anh theo từ vựng giúp ích cho tư duy, sự liên kết như đã nói ở trên

===============================================================

STUDYTIENGANH.VN là website học tiếng anh online hiệu quả và uy tín nhất. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những khóa học tiếng anh tuy nhiên để chọn một nơi học tiếng anh giao tiếp với các khóa học tiếng anh online không phải lúc nào cũng tìm được. Hệ thống học tiếng anh của studytienganh.vn nhắm đến mọi đối tượng học tiếng anh căn bản đến nâng cao. Bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh cơ bản theo cách của mình và với sự lựa chọn tốt nhất của mình thông qua tài khoản trực tuyến.

Studytienganh - Học tiếng anh online tại nhà

Chỉ với 199.000vnđ/năm - NHANH CHÓNG - TIỆN LỢI - HIỆU QUẢ

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ qua Hotline: 01677 867 319 | Email: studytienganh.vn@gmail.com




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !