“COME”: Định nghĩa, cấu trúc và cách dùng trong tiếng Anh

COME là một động từ xuất hiện khá phổ biến trong các cấu trúc tiếng Anh hằng ngày. Dưới đây là một vài cách dùng và những kiến thức chi tiết nhất về động từ COME. Hy vọng bài viết này sẽ thật bổ ích và giúp cho bạn trong quá trình học tiếng Anh.

 

1, Định nghĩa của COME trong tiếng Anh

 

(Minh họa động từ COME)

 

Come là một ngoại động từ thông dụng trong tiếng Anh. Cả trong ngữ điệu Anh-Anh hay Anh-Mỹ, COME đều được phát âm là /kʌm/. Từ này không quá khó để phát âm nên chỉ cần luyện tập nhiều là bạn đã có thể tự tin làm chủ được động từ này rồi.

 

Ngoài ra, vì là một ngoại động từ nên đi sau COME thường có các giới từ. Tùy vào từng trường hợp sử dụng và mục đích của câu nói, bạn nên cân nhắc để sử dụng sao cho phù hợp nhất.

 

Về mặt nghĩa, COME được hiểu là đến, di chuyển tới một địa điểm nào đó. Đây là cách dùng phổ biến nhất đối với người Việt. Ta có thể dễ dàng bắt gặp hằng ngày với cấu trúc COME TO. Tuy nhiên có rất nhiều cách dùng khác mà chúng ta chưa biết. Khác với tiếng Việt, mỗi từ trong tiếng Anh lại có nhiều tầng nghĩa khác nhau. Cùng chúng mình khám phá và sử dụng thật thành thạo động từ này nhé!

 

2, Cấu trúc và cách dùng của động từ COME

 

Theo từ điển Oxford, có đến 14 cách sử dụng của động từ này. Để bạn có thể dễ dàng nắm được, chúng mình sẽ tóm gọn lại qua một vài ví dụ dưới đây. 

 


(Minh họa cách dùng của động từ COME)

 

Cách dùng đầu tiên của COME chính là với nghĩa phổ biến nhất, chỉ sự di chuyển, chuyển động của một ai đó hay đi đến một địa điểm nào đó. Trong cách dùng này khá nhiều người sẽ nhầm lẫn với từ GO. Tuy nhiên chúng mang lại những nghĩa khác biệt hoàn toàn. Bạn nên chú ý để tránh nhầm lẫn nhé.

 

Ví dụ:

 

  • She comes to work by bus
  • Cô ấy đi đến công ty bằng xe buýt

 

Câu này từ COME có cách dùng tương tự với GO. Nhưng COME thường được sử dụng nhiều hơn trong cách câu giao tiếng hằng ngày, không quá trang trọng. Nó được sử dụng nhiều trong các câu mệnh lệnh.

 

Một ví dụ khác như:

 

  • He will come back soon.
  • Anh ấy sẽ quay lại sớm thôi

 

Trong câu này GO hoàn toàn không thể thay thế COME. Đây chính là sự khác nhau cơ bản giữa 2 động từ này.

 

Cách dùng thứ 2 của động từ COME chính là chỉ mục đích của việc đi đến một địa điểm nào đó. Đến để làm gì? Có thể được khái quát qua bảng sau:

 

COME for something

Đến vì cái gì

Ví dụ:

  • She comes for her book
  • Cô ấy đến vì quyển sách của mình

COME to do something

Đến để làm cái gì

Ví dụ:

  • I come to get my book
  • Tôi đến để lấy lại cuốn sách của mình

COME doing something

Đến làm gì

Ví dụ:

  • He come looking for me
  • Anh ấy đến tìm tôi

 

Trong cách dùng này, rất dễ để nhầm lẫn giữa các cấu trúc. Tuy nhiên sự khác biệt giữa chúng là không quá lớn. Bạn hoàn toàn không cần quá để tâm đến sự khác nhau này. Thêm vào đó, sự đa dạng các cấu trúc đồng nghĩa sẽ khiến cho bài nói hoặc bài viết của bạn trở nên “nghề” hơn và phong phú hơn.

 

Ngoài ra, COME còn được sử dụng để chỉ sự di chuyển đến một địa điểm đặc biệt để tham gia một sự kiện nào đó (với ai đó). Có rất nhiều cấu trúc với cách dùng này. Bạn nên chú ý để không nhầm lẫn với cách dùng thứ 2 nhé.

 

Ví dụ:

  • I’ve only come for an hour
  • Tôi mới chỉ đến được khoảng 1 giờ đồng hồ

 

COME còn được dùng với các nghĩa như chỉ sự di chuyển trong một khoảng cách nào đó, hoặc chỉ sự việc đang hoặc đã diễn ra.

 

3, Một số cấu trúc thông dụng

 


(Minh họa động từ COME)

 

Nếu bạn là một fan KPOP chân chính bạn chắc chắn đã bắt gặp qua những cụm từ này:

 

  • Come back: sự trở lại
  • Coming soon: sẽ sớm xuất hiện

 

Bên cạnh đó, còn có các cấu trúc câu được sử dụng phổ biến trong giao tiếp hằng ngày như:

 

  • Come here: Lại đây
  • I’ll come back later: Tôi sẽ trở lại sau.

 

Hãy cùng chúng mình luyện tập thật nhiều để làm chủ được động từ COME nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này! Chúc bạn thành công.

 


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !