Tình yêu là gì, nguồn gốc và quan điểm hay nhất về tình yêu

Tình yêu là gì? Đây là một câu hỏi mở, có nhiều cách thức tiếp cận và trả lời khác nhau. Cũng vì sự cảm nhận cá nhân mà mỗi người sẽ diễn đạt tình yêu theo một cách không ai giống ai. Vậy bản chất tình yêu là gì và chúng có từ khi nào? Có những quan điểm nào về tình yêu trong triết học và khoa học, đâu là những quan điểm hay nhất? Hãy cùng Studytienganh.vn tìm hiểu.

1. Tình yêu là gì, ý nghĩa

Theo định nghĩa tiếng Việt: “Tình yêu hay ái tình, là một loạt các cảm xúc, trạng thái tâm lý và thái độ khác nhau dao động từ tình cảm cá nhân đến niềm vui sướng”. 

 

Tình yêu thường là một cảm xúc thu hút rất mạnh mẽ và mong cầu muốn được ràng buộc, gắn bó.

 

Tình yêu cũng được coi là một đức tính đại diện cho lòng trắc ẩn, đại diện cho đức tính tốt và tình cảm của con người. Tình yêu cũng có thể được mô tả là các hành động từ bi và tình cảm đối với người khác, đối với bản thân hay động thực vật.

 

tình yêu là gì

Tình yêu là gì?

 

2. Tình yêu có từ khi nào

Tình yêu có thể đến từ những thứ rất đơn giản, không phải khi nào bạn tặng cho người A món quà quý giá thì họ mới có tình cảm với mình. Tình yêu đôi lúc nó xuất phát từ những thứ rất nhỏ nhoi trong đời sống thường nhật. Chẳng hạn như bạn được đối phương quan tâm đến từng “cm” tính cách.

 

Thông thường khi chúng ta có tình yêu, chúng ta thường để tâm rất nhiều đến thứ đó. Chẳng hạn như bạn đem lòng yêu thiên nhiên, ánh nhìn trong cuộc sống của bạn phần nhiều sẽ là về thiên nhiên. 

 

Vậy khi nào chúng ta để ý nhiều tới một thứ gì đó thì có nghĩa là tình yêu? Thực chất chưa phải. Khi bạn đem lòng giận dữ với ai đó, rõ ràng là chúng ta để ý quan tâm nhiều tới họ nhưng thực chất chúng chưa phải là tình yêu. 

 

Để biết được chính xác tình yêu có từ khi nào, chúng ta cần phải xem lại định nghĩa về tình yêu, là một loạt các cảm xúc dao động từ tình cảm đến niềm vui sướng.

 

3. Quan điểm tình yêu trong triết học, khoa học

Tình yêu là một thứ khó miêu tả được, chúng có nhiều định nghĩa và khái niệm. Trong triết học, khoa học cũng có những quan điểm về tình yêu và phạm trù của nó.

 

Quan điểm của Ph.Ăngghen

Theo ông, tình yêu là những giá trị cao quý, là quyền rất cơ bản của con người. Tình yêu chính là cơ sở nền tảng của hôn nhân và cuộc sống gia đình bền vững mà đó là chính cái “nôi” nuôi dưỡng và bảo đảm cho tình yêu tồn tại lâu dài và không ngừng phát triển.

 

Quan điểm của Lev Tolstoy

Theo nhà triết gia và văn học Nga - Lev Tolstoy, tình yêu không hiện hữu mà thứ hiện hiện hữu chính là nhu cầu sinh lý về cơ thể và nhu cầu thuần lý về một người bạn đời.

 

Quan điểm của Albert Camus

Khi nhắc đến tình yêu ông có quan điểm khá tiêu cực khi nói: “Sự lôi cuốn, hôn nhân và chung thủy, 3 thứ này trở thành những từ đồng nghĩa với sự trói buộc”. 

 

tình yêu là gì

Một số quan điểm về tình yêu đến từ các nhà triết học, khoa học trên thế giới

 

4. 100+ câu nói hay về tình yêu của người nổi tiếng

 

  • If you find someone you love in your life, then hang on to that love - Nếu bạn tìm thấy một nửa của đời mình, hãy giữ vững tình yêu ấy” 

  • /Princess Diana/

 

  • A girl does not need anyone whose does not need her - Một cô gái không cần một người mà không cần cô ấy

  • /Marilyn Monroe/

 

  • Love is absolutely loyalty; People fade, looks fade but loyalty never fades -  Tình yêu thực sự chính là lòng trung thành; con người với vẻ bề ngoài có thể mờ nhạt, nhưng sự trung thành thì không

  • /Sylvester Stallone/

 

  • Don’t settle for a relationship that won’t let you be yourself - Đừng ổn định cuộc đời bạn với một mối quan hệ mà bạn không thể là chính mình

  • /Oprah Winfrey/


 

  • It’s always wrong to hate, but it’s never wrong to love - Sự ghét bỏ luôn là sai lầm, nhưng yêu thương thì không

  • /Lady Gaga/

 

  • One of the hardest things you’ll ever have to do is to stop loving someone because they’ve stopped loving you - Một trong những điều khó khăn nhất mà bạn phải đối mặt với nó đó là ngừng yêu một ai đó bởi vì họ không còn yêu bạn nữa.

  • / Kendall Jenner/

 

  • We should love, not fall in love - because everything that falls, gets broken – “Chúng ta nên yêu, chứ đừng nên ngã vào tình yêu bởi vì bất kỳ cái gì mà ngã thì sẽ đau”

  • /Taylor Swift/

 

tình yêu là gì

Top những câu nói hay về tình yêu của người nổi tiếng trên thế giới

 

5. Con người có thể tồn tại mà không có tình yêu không?

Người đời thường truyền tai nhau câu nói: “Đố ai sống được mà không yêu?” Thật vậy, tình yêu có một vai trò hết sức quan trọng trong đời sống. Cũng có thể nói rằng con người khó mà tồn tại được khi không có tình yêu.

 

Cũng có thể nói, con người tồn tại được khi không có tình yêu. Thế nhưng cuộc sống sẽ là đầy khắp sự lạnh nhạt, thiếu sức sống. 

 

Lấy ví dụ là một loài hoa, chúng là thực vật vô tri vô giác. Nó thật giống khi con người không có tình yêu. Thế nhưng khi chúng được chăm sóc bởi tình yêu của người trồng, chắc hẳn loài hoa ấy sẽ sinh sôi nảy nở rất tốt. 

 

6. Quan niệm về tình yêu của một bộ phận người Việt Nam

Dưới đây là những quan niệm về tình yêu của người Việt Nam (xem xét dưới góc độ tình yêu đôi lứa).

 

Theo một cuộc khảo sát 500 người sinh số tại 2 khu vực là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và Thành Phố Hà Nội, cho thấy: 

  • Người ta thường kiếm điểm “Thông minh” cũng như “Sự hài hước, vui tính”  ở đối phương.

  • Yếu tố “Giàu có” và “Nhan sắc” cũng là những thứ được nhắc tới nhưng chiếm tỷ lệ phần trăm khá thấp.

  • Có tới 30% người tham gia khảo sát tin tuyệt đối vào tiếng sét ái tình; và 46% tin tình yêu phụ thuộc vào số phận.

 

7. Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về định nghĩa tình yêu là gì. Qua đó là những giải thích cặn kẽ về tình yêu, những quan điểm, quan niệm và các vấn đề liên quan.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !