Rau Má trong tiếng anh là gì: Định nghĩa, ví dụ.

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng mình sẽ mang đến cho bạn những kiến thức vô cùng thú vị và hấp dẫn về một loại rau củ mà không phải ai trong chúng ta cũng thích. Bạn đã bao giờ nghe đến “Rau má” và thắc mắc xem liệu trong tiếng Anh “rau má” là gì chưa? Bài viết này với 2 phần chính là định nghĩa và ví dụ sẽ giải đáp những thắc mắc đó của bạn. Nhớ đón xem phần cuối cùng để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

1, định nghĩa của “rau má” trong tiếng anh

 

 

(Hình ảnh minh họa Rau má)

 

Vậy rút cuộc “Rau má” trong tiếng Anh là gì? Rau má trong tiếng Anh có tên gọi là CENTELLA hoặc PENNYWORT. Không có quá nhiều cách dịch của loại rau này. Hãy cố gắng ghi nhớ từ này nhé. Bạn có thể lấy thêm các ví dụ hoặc đọc các sách báo nước ngoài về loại rau này. Điều này không chỉ giúp cho bạn dễ ghi nhớ từ hơn, thu thập được các kiến thức bổ ích mà còn giúp bạn nâng cao khả năng đọc hiểu cũng như kỹ năng phản xạ với tiếng Anh.

 

Về mặt phát âm, CENTELLA không có phiên âm tiếng Anh chính xác. Nó là tên khoa học của loại cây thân thảo này và có thể phát âm theo nhiều cách khác nhau, nhiều ngôn ngữ khác nhau. Từ này được sử dụng khá thông dụng và phổ biến ở nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, trong tiếng Anh, từ PENNYWORT vẫn được sử dụng nhiều hơn. Trong từ điển Oxford online không hề có 2 từ này. Để tìm hiểu thêm bạn có thể kiểm tra các kết quả tìm kiếm trên google hoặc tìm hiểu tại từ điển Cambridge.

 

Còn PENNYWORT được phát âm là /ˈpɛnɪwəːt/. Từ này rất dễ đọc sai về phần trọng âm. Bạn nên chú ý về cách phát âm sao cho chuẩn nhất. Phụ âm /t/ ở cuối sẽ giúp hoàn thiện từ. Ending sound này khá rõ ràng nên bạn cần chú ý tránh việc quên hay phát âm sai. Sự chau chuốt khi phát âm sẽ là một điểm cộng rất lớn với ban giám khảo trong bài thi nói (Speaking) của bạn. 

 

(Ảnh minh họa)

 

Bạn có thể tham khảo một vài ví dụ dưới đây để có thể dễ dàng nhớ từ hơn.

 

Ví dụ:

  •  PENNYWORT has stems that spread horizontally and can float on water.
  • (Cây rau má có thân mọc ngang và có thể nổi trên mặt nước.)

 

2, một số kiến thức mở rộng về cây rau má

 

Để giúp bạn có thể dễ dàng nhớ được từ tiếng anh của Rau má – CENTELLA/ PENNYWORT, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một vài sự thật bổ ích, thú vị về cây rau má như sau.

 

 

(Hình ảnh minh họa)

 

CENTELLA có tác dụng y học tốt. có khả năng làm thuốc để điều trị nhiễm trùng hay các bệnh do virus, ký sinh trùng gây ra. Cây rau má có công dụng tuyệt vời trong đông y nên được các thầy lang rất ưa chuộng sử dụng. Đó cũng là lý do khiến nước rau má trở thành một trong những bài thuốc dân gian của nhân dân ta. Một sự thật thú vị khác đó là ở nước Mỹ người ta rất ít và hầu như không thể trông được cây rau má. Đó cũng là lý do vì sao nó thường hay được gọi bằng các tên khoa học hoặc gọi theo tiếng Anh -Anh. Người Mỹ cũng không quá ưa chuộng và sử dụng loại vây này.

 

Bạn có biết thêm các ví dụ nào khác về CENTELLA không? Cùng chia sẻ với chúng mình nhé! Hy vọng bài viết hôm nay thực sự bổ ích và giúp đỡ được cho bạn trong quá trình chinh phục tiếng Anh. Chúc bạn luôn may mắn và thành công! 


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !