Cây Bắp Ngô trong tiếng anh là gì: Định nghĩa, ví dụ.

Ngô là một thực phẩm rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Nó xuất hiện hằng ngày, mọi nơi. Bạn có thể bắt gặp nó qua những gánh hàng rong bên đường, những chiếc bánh ngô nóng hổi giữa trời đông, những sạp hàng mỗi khuya giữa Hà Nội,… Vậy bạn có biết “Bắp ngô”, “ Cây bắp ngô” thậm chí là “bỏng ngô” trong tiếng Anh là gì không? Bài viết hôm nay với 2 phần chính: định nghĩa của “cây bắp ngô trong tiếng Anh” và những kiến thức thú vị về “Cây bắp ngô”. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn thu thập được những kiến thức bổ ích về tiếng Anh cũng như về loại cây này. Hãy sử dụng tiếng Anh một cách tinh tế và chau chuốt để có thể đạt được kết quả thật cao nhé!

 

 

(Hình ảnh minh họa cây ngô)

 

 

1, Định nghĩa “Cây bắp ngô” trong tiếng Anh.

 

Vậy “Cây bắp ngô” trong tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, CORN là từ dùng để miêu tả về ngô và các sản phẩm xung quanh nó. Để miêu tả chi tiết hơn về các sản phẩm khác liên quan đến cây ngô bạn có thể thêm các danh từ hoặc tính từ để có thể miêu tả và thể hiện rõ ý của mình.

 

Về mặt phát âm, CORN là một từ đơn có một âm tiết nên không có quá nhiều sự khác biệt trong việc phát âm. Tuy nhiên, vẫn có một chút khác biệt nhỏ trong ngữ điệu Anh – Anh và Anh – Mỹ khi phát âm từ này. Trong ngữ điệu Anh – Anh, CORN được phát âm là /kɔːn/, còn trong phát âm Anh – Mỹ, CORN được phát âm là /kɔːrn/.Bạn nên chú ý khi phát âm về từ này. Nguyên âm chính của từ này là âm /ɔː/ - là một âm dài. Bạn nên phát âm đủ trường độ so với các âm khác trong tiếng cũng như trong câu. Khi muốn nhấn mạnh vào từ này, bạn có thể phát âm to lên hoặc rõ ràng hơn. Nên chú ý đến trọng âm trong câu để có thể tạo nên ngữ điệu mượt mà và “tây” nhất nhé!

 

2, Cách sử dụng của CORN.

 

(Hình ảnh minh họa cây ngô)

 

Một điều đáng ngạc nhiên là CORN có đến 4 cách dùng khác nhau. Chúng mình đã viết lại chi tiết dưới đây và kết hợp với các ví dụ Anh – Việt cụ thể. Hy vọng điều này sẽ giúp bạn có thể dễ dàng ghi nhớ và nắm bắt được các cách dùng của từ này một cách nhanh chóng nhất.

 

Trong cách dùng thứ nhất, CORN được dùng để chỉ tất cả các loại cây nào được trồng để lấy hạt. Ví dụ như lúa mỳ, ngô,… Nó cùng được dùng với một nghĩa khác như để chỉ hạt của những cây này. Điều này khá trái ngược lại với cách dùng hằng ngày của chúng ta. Lúa mì trong tiếng Anh được gọi là WHEAT. Vậy nên CORN được dùng để chỉ cây ngô nhiều hơn. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • The corn is still green.
  • (Ngô vẫn còn xanh.)

 

Trong cách dùng thứ 2, CORN được dùng để chỉ ngô, hạt ngô, các sản phẩm được trồng để lấy hạt lớn màu vàng sử dụng để làm bột hoặc sử dụng như một loại rau củ. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • The major crops are wheat and corn.
  • (Các loại cây trồng chính là lúa mì và ngô).

 

 

(Hình ảnh minh họa cây Ngô)

 

Một cách dùng đặc biệt khác của CORN trong y học, CORN được dùng để chỉ một vùng da cứng nhỏ trên bàn chân, đặc biệt là ngón chân, đôi khi bị đau. Bạn có thể tham khảo thêm về cách dùng này thông qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • See your doctor if you have foot pain or corns.
  • (Gặp bác sĩ của bạn nếu bạn có biểu hiện đau chân hoặc bắp chân.)

 

Có lẽ khá nhiều người đã lãng quên cách dùng cuối cùng CORN. Bạn có thể đặt thêm nhiều ví dụ và luyện tập thật nhiều để có thể dễ dàng nắm bắt được từ này và sử dụng nó thật thành thạo nhé!

 

3, Những sự thật thú vị về CORN.

 

Nhằm giúp các bạn có thể dễ dàng ghi nhớ được CORN, chúng mình sẽ giới thiệu với các bạn một vài sự thật thú vị dưới đây. Điều này có thể sẽ giúp bạn ghi nhớ từ nhanh hơn. Ngoài ra, bạn có thể tự tham khảo thêm các bài viết bằng tiếng Anh trên mạng về chủ đề này. Như vậy bạn vừa có thể nâng cao kỹ năng nhớ từ, mở rộng kiến thức mà còn giúp bạn rèn luyện phản xạ với tiếng Anh và cải thiện kỹ năng đọc hiểu của mình.

 

(Hình ảnh minh họa)

 

CORN xuất hiện trong tất cả các thực phẩm trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Một túi bỏng ngô trong rạp chiếu phim hay bánh kẹo,… Chúng đều là các chế phẩm từ ngô hoặc bột ngô. Đó là lý do mà những túi bỏng trong rạp chiếu phim được gọi là POPCORN. CORN được sử dụng rộng rãi ở tất cả các quốc gia trên thế giới, có giá trị dinh dưỡng cao và được sử dụng như một lương thực thực phẩm chính.

 

Hy vọng bài viết hôm nay bổ ích và giúp đỡ cho bạn trong quá trình học tiếng Anh của mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công!

 

 

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !