Bí quyết tự học tiếng anh hiệu quả ở nhà

Nếu bạn không có điều kiện đi học tiếng anh ở các trung tâm thì đừng bỏ qua những bí quyết tự học tiếng anh hiệu quả ở nhà này nhé! Dưới đây là những bí quyết cực kỳ quan trọng nhằm cải thiện kỹ năng ghi nhớ và phải triển vốn từ vựng cũng như giúp bạn tiến bộ nhanh trong việc trau dồi kỹ năng tiếng anh của mình.

1.Tự học tiếng anh với các nhóm từ, các cấu trúc câu

Khi bạn tìm thấy bất cứ một từ vựng nào mới hãy viết cái câu có chứa từ đó ở trong. Khi bạn ôn bài hãy ôn cả nhóm từ, cả câu, đừng ôn từ riêng biệt. Từ vựng được học theo tình huống hay câu văn cụ thể nào đó sẽ được ghi nhớ lâu hơn.

Từ đó, Tiếng Anh nói và ngữ pháp của bạn sẽ tốt lên nhanh gấp 4-5 lần. Hãy làm một cuốn vở sưu tập nhóm từ hay câu hay bạn gặp trong giao tiếp hay khi học. Đừng chỉ viết các từ riêng biệt, bao giờ cũng nên viết đủ nhóm từ và câu.

2. Tự học tiếng anh không chỉ với học ngữ pháp

Đừng chỉ chăm chăm vào việc học ngữ pháp. Quá tuân thủ các nguyên tắc ngữ pháp khiến bạn không thể nói Tiếng Anh tự nhiên được.

Bạn có thể học Tiếng Anh ở nhà mà không cần quá quan trọng về mặt ngữ pháp thì Tiếng Anh nói của bạn sẽ tiến bộ rất hiệu quả.

tu hoc tieng anh

(Học nghe trước)

3. Tự học tiếng anh với việc học nghe trước

Giống như trẻ em, bạn cần phải học nghe trước thì mới học nói được, dù là ngôn ngữ nào đi nữa. Bạn phải học nghe tiếng Anh hàng ngày ở nhà. Bạn nên nghe 1-3 tiếng mỗi ngày để học nghe, có thể là không cần quá nhiều nhưng phải duy trì nó mỗi ngày để đạt được hiệu quả. Dành hầu hết thời gian rảnh của bạn để học nghe – đó là chìa khóa cho việc nói tốt tiếng Anh của bạn.

4. Tự học tiếng anh với nguyên tắc Học chậm, học sâu là tốt nhất.

Bí quyết của việc học nói dễ dàng ở nhà đó chính là học từ vựng, cụm từ hay câu một cách chuyên sâu nhất. Để hiểu theo một định nghĩa, khái niệm là không đủ. Bạn phải đưa các từ ấy vào sâu trong trí não của bạn qua các tình huống hay trường hợp cụ thể. Và bạn phải ôn đi ôn lại các bài học rất nhiều lần, đảm báo chúng sẽ khắc sâu trong đầu bạn, có muốn quên cũng.

Thế còn ngữ pháp thì sao? Bạn phải học chuyên sâu như thế nào mà không cần cắm cúi học các nguyên tắc ngữ pháp? Bí quyết đó là hãy dùng các thì động từ một cách thành thục nhất. Khi gặp câu tiếng anh nào đó, bản năng ngữ pháp của bạn có thể tự động phát huy một cách hiệu quả.

tu học tieng anh

(Tự học tiếng anh với các câu chuyện ngắn)

5. Tự học tiếng anh với các câu chuyện ngắn

Học tiếng anh ở nhà qua các câu chuyện chính là cách học và sử dụng Ngữ pháp tiếng Anh một cách tự động nhất. Bạn có thể nghe hoặc đọc các câu chuyện qua “thì” thời gian khác nhau: Quá khứ, Hoàn thành, Hiện Tại, Tương lai.

Hãy tìm một câu chuyện hay một mẩu báo ngắn với thì hiện tại sau đó tự viết lại chúng theo các thì. Từ đó, bạn có thể nghe các câu chuyện này với nhiều kiểu ngữ pháp khác nhau. Chỉ cần nghe đọc các câu chuyện ngắn này nhiều lần thì tự khắc Ngữ pháp của bạn đảm bảo sẽ tự động tốt lên.Bạn sẽ sử dụng Ngữ pháp đúng một cách tự nhiên và tự động nhất. Lại có thêm một bí quyết để học Ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả rồi.

6. Tự học tiếng anh với tiếng Anh hội thoại và tài liệu thực thụ

Để dễ dàng hiểu người bản ngữ nói thì bạn có thể học tiếng Anh hội thoại tự nhiên, thì khả năng giao tiếp của bạn sẽ dễ dàng hơn. Sử dụng các đoạn hội thoại thật, trên báo, tạp chí thật, chương trình TV, phim, radio... là hiệu quả nhất

Bên cạnh đó, nên tìm các nguồn tại liệu thực sự uy tín để đầu tư cho việc học tiếng anh ở nhà. Nếu không có nguồn tài liệu uy tín, khả năng bạn học lan man sẽ rất cao.

tu học tieng anh

(Nghe và trả lời chứ không phải nghe và nhắc lại)

7. Tự học tiếng anh với việc Nghe và Trả lời, chứ không phải Nghe và Nhắc lại

Khi bạn học tiếng anh với giáo viên tại trường, họ thường yêu cầu bạn nghe và nhắc lại. Vô tình hạn chế khả năng nhạy bén trong các tình huống giao tiếp của bạn. Việc nghe và trả lời rất quan trọng. Ví dụ, trong các bài học có các câu chuyện ngắn, người kể kể một câu chuyện ngắn. Người kể cũng sẽ hỏi các câu hỏi đơn giản và bạn nghe các câu hỏi, bạn dừng lại và trả lời nó. Bạn vừa đánh giá được khả năng nghe của bản thân vừa học cách trả lời các câu hỏi một cách nhanh chóng học. Khả năng tiếng Anh của bạn sẽ trở nên tự động.

Để sử dụng bí quyết học tiếng anh này hiệu quả ở nhà, bạn có thể truy cập các website học tiếng anh qua câu chuyện. Ở phần dưới câu chuyện luôn có những câu hỏi vô cùng thú vị cho bạn trả lời. Sử dụng phương pháp này thường xuyên, đảm bảo bạn sẽ trở nên nhạy bén và phản ứng nhanh với tiếng anh hơn.

Hi vọng với những bí quyết tự học tiếng anh ở nhà trên đây sẽ giúp bạn học hiệu quả tiếng anh mà không cần phải đến bất kỳ trung tâm nào, chỉ cần bạn kiên trì thực hiệu nó mỗi ngày.

 

Tuyền Trần




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !