“In due time” nghĩa là gì và cách dùng trong tiếng Anh

“In due time” là một cụm từ rất quen thuộc với người học tiếng Anh. Vậy thì nghĩa của “In due time” là gì? Làm sao để có thể sử dụng “In due time” ? Những điều cần chú ý khi sử dụng cấu trúc này là gì? Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức, thông tin chi tiết về cụm từ “in due time”.  Chúng mình có chia sẻ thêm các cách học từ nhanh và một số lưu ý khi sử dụng cụm từ này. 

 

Bài viết gồm 3 phần: “In due time” là gì? Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “In due time”, một số từ liên quan đến “In due time”. Hy vọng bài viết này bổ ích và thông qua nó bạn có thể thu thập được một vài kiến thức lý thú cho mình. Cùng theo dõi và tìm hiểu với chúng mình nhé!

 

1.”In due time” là gì? 

“In due time” là một cụm, thành ngữ từ thông dụng và được sử dụng nhiều trong tiếng Anh. Nó thường được sử dụng trong các đoạn văn nói, đoạn hội thoại. Vậy “In due time” có nghĩa là gì? Theo từ điển Cambridge có nghĩa là đúng lúc, đúng thời điểm. Khi mọi thứ trở nên phù hợp và thuận tiện có nghĩa là “In due time”. 

 

in due time là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “In due time”)

 

Nếu như bạn sử dụng công cụ dịch của Google bạn sẽ nhận được kết quả là “trong thời gian đó”. Tuy nhiên đây không phải là nghĩa chính xác của từ này. Google đã tự động dịch từng từ để tập hợp lại thành nghĩa trên. Còn với “In due time là một cụm từ, thành ngữ được hiểu thành đúng thời điểm. Bạn cần chú ý đến điều này để tránh sử dụng sai nghĩa của từ. 

 

Tùy vào trong từng ngữ cảnh khác nhau mà cách sử dụng “In due time” cũng khác nhau. Tuy nhiên nó đều chỉ có một nghĩa duy nhất là đúng lúc, đúng thời điểm. Có nhiều hơn một từ để chỉ từ này trong tiếng Anh, bạn có thể tham khảo thêm tại mục 3 của bài viết này. Để có thể nắm bắt thêm về cách dùng và sử dụng cụ thể của “In due time” mời bạn đến phần 2.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của “In due time” 

 

Trước hết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua một chút về cách phát âm của từ này. “In due time” có phát âm là /ɪn djuː taɪm/. Được cấu thành từ những từ không quá phức tạp và rất quen thuộc nên không khó để có thể phát âm được thành ngữ này. Tùy theo ngữ cảnh đặc biệt mà bạn có thể lựa chọn ngữ điệu cho câu. Trong từ này thì “Due time” là những từ chính cần nhấn mạnh. Trong câu nó thường mang ý nghĩa đặc biệt và quan trọng nên bạn cần thật cẩn thận khi phát âm. Bạn có thể nghe qua cách phát âm từ này trong các video hay các từ điển và đọc lại để có thể chuẩn hóa phát âm của mình nhé.

 

in due time là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “In due time” )
 

 

Cấu trúc và cách dùng “in due time” không quá phức tạp. Là một thành ngữ, một trạng từ nên bạn có thể sử dụng nó như mọi trạng từ khác. Chú ý vị trí của nó. Thường được đặt ở đầu câu hoặc cuối câu mang ý nghĩa nhấn mạnh, làm từ nối. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu thêm về cách dùng của cụm từ “in due time”.

 

Ví dụ:

  • I will tell you the truth in due time.
  • Tôi sẽ nói với bạn sự thật vào thời điểm thích hợp
  •  
  • It's all in due time.
  • Tất cả đã đến lúc thích hợp

 

Lưu ý rằng , “in due time” là cấu trúc thường được sử dụng trong các đoạn văn giao tiếp, hội thoại hằng ngày. Cùng theo dõi phần 3 để tìm hiểu xem với các văn bản trang trọng (formal) thì chúng ta nên lựa chọn cụm từ nào nhé!

 

3.Một số cụm từ đồng nghĩa với “In due time”

 

Trong phần này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một vài cụm từ đồng nghĩa với “In due time” trong tiếng Anh. Như vậy bạn có thể sử dụng luân phiên, thay thế các cụm từ này cho nhau. Đây là một điều rất tốt tránh việc một từ lặp lại quá nhiều lần trong bài văn, bài nói của bạn dẫn đến sự nhàm chán. Ngoài ra bạn cũng có thể thể hiện được vốn từ phong phú của mình cùng khả năng ngữ pháp tuyệt vời. 

 

in due time là gì
(Hình ảnh minh họa cấu trúc in due time)
 

 

Trong tiếng Anh có nhiều hơn một cụm từ đồng nghĩa với “In due time”. Chúng mình đã liệt kê lại dưới đây để bạn có thể lựa chọn và sử dụng. Một số từ đồng nghĩa với “In due time” mà bạn có thể sử dụng như sau:

  • In due course 
  • In due season
  • In good time
  • When the time comes

 

Hai cụm từ gần nghĩa nhất với “In due time” là In good time và when the time comes. Còn lại “In due course” có nghĩa tương tự với “In due time” nhưng không giống nhau hoàn toàn trong ngữ cảnh sử dụng. Bạn cần phải phân biệt hai cụm từ này với nhau để tránh nhầm lẫn trong một số trường hợp. “In due course” được sáng tạo lâu hơn và thường được sử dụng trong các tài liệu trang trọng (formal), còn “In due time” thường được áp dụng trong các đoạn hội thoại hay ngôn ngữ nói thông thường. 

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng mình! Chúc bạn luôn may mắn và thành công trong quá trình học tập và chinh phục tiếng Anh. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !