“Time by time” nghĩa là gì và cách dùng trong tiếng Anh

“Time by time” có nghĩa là gì? Cách sử dụng của “Time by time “ là gì? Cần chú ý những gì khi sử dụng “Time by time”? Đã bao giờ bạn thắc mắc đến những điều này trong quá trình học tiếng Anh của mình? Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những cách sử dụng cơ bản và những thông tin chi tiết về cụm từ “Time by time”. Bên cạnh đó, chúng mình còn chia sẻ thêm một vài mẹo học tiếng Anh tốt, nhớ từ tốt và làm sao để có thể thu thập được từ vựng cũng như ngữ pháp.

 

time by time là gì
(Hình ảnh minh họa)
 

Bài viết hôm nay gồm 3 phần chính. Phần 1: “Time by time” là gì?. Trong phần này, chúng mình sẽ giải thích về nghĩa của “Time by time” và những nhầm lẫn dễ gặp về nghĩa của nó. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của “Time by time”. Phần này sẽ cung cấp cho bạn cách phát âm của cụm từ này và cách dùng của nó trong cái bài nói, bài văn tiếng Anh. Cuối cùng, một số cụm từ đồng nghĩa với “Time by time”. Tại đây bạn có thể tìm kiếm những từ đồng nghĩa với nó để áp dụng vào trong bài học hằng ngày. Hy vọng bài viết này bổ ích, bạn có thể thu thập được nhiều kiến thức thú vị tại đây. Cùng tìm hiểu và học tập với chúng mình nhé!

1.”Time by time” là gì?

“Time by time” là một cụm từ khá quen thuộc với những người học tiếng Anh. Chắc hẳn bạn đã không ít hơn một lần nghe thấy nó hoặc gặp cụm từ này tại các bài văn, bài viết, bài đọc. Vậy rốt cuộc ý nghĩa của nó là gì? Chỉ đơn thuần là “Time by time” hay đây là một cấu trúc, thành ngữ đặc biệt. Có khá nhiều tranh cãi về nghĩa của từ này và chưa có định nghĩa chính thức về nó. Cùng tìm hiểu qua một vài nghĩa của “Time by time”

 

time by time là gì
(Hình ảnh minh họa cấu trúc “Time by time”)
 

 

Có người cho rằng “Time by time” là một cụm từ được sáng tạo và sử dụng thường xuyên bởi người Anh và dùng nhiều trong ngữ điệu Anh - Anh. Cũng giống như “day by day”. Nếu như “day by day” có nghĩa chỉ ngày qua ngày thì “Time by time” cũng tương tự như vậy, chỉ sự luân chuyển thời gian liên tục, đều đặn của một sự kiện hay một chuỗi sự kiện. Tuy nhiên một ý kiến khác lại cho rằng có một sự nhầm lẫn tai hại về nghĩa của từ này. Tổng kết lại rằng, “Time by time” chỉ sự đồng đều, luân chuyển của thời gian hay của một sự vật, hoạt động nào đó.

 

Theo google dịch, “Time by time” được hiểu là “theo thời gian” có nghĩa là đồng nhất với nghĩa được giải thích ở đoạn văn trên. Đó cũng là nghĩa thông dụng nhất được biết đến. Tuy nhiên, cụm từ này không thông dụng và sử dụng nhiều trong tiếng Anh. Thay vào đó bạn có thể lựa chọn sử dụng các cụm từ khác như “by the time” hoặc tương tự như thế. Về mặt nghĩa, bạn có thể sử dụng “Time by time” với nghĩa được nêu ở trên.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của “Time by time” 

 

Trước hết, hãy tìm hiểu qua cách phát âm của cụm từ này. “Time by time” có phát âm là /taɪm baɪ taɪm/. Được tạo thành từ các từ đơn giản và quen thuộc nên không quá khó để có thể phát âm chuẩn từ này. Tùy theo ngữ điệu, ngữ cảnh của từ này mà bạn có thể lựa chọn cách phát âm và trọng âm sao cho phù hợp. Trọng âm của cụm từ này thường được đặt ở hai từ “TIME” ở đầu và cuối cụm từ.

 

(Hình ảnh minh họa cụm từ “Time by time”)
 

Time by time thường được sử dụng nhiều hơn trong các bài viết giao tiếp. Được sử dụng như một trạng từ trong câu. Hãy cân nhắc thật kỹ khi sử dụng cấu trúc này. “Time my time”  cũng giống như “Long time no see”, nó chỉ được sử dụng khi giao tiếp giữa người này với người khác. Bạn không nên sử dụng cụm từ này trong các bài văn nói hoặc văn viết vì nghĩa của nó chưa được xác định. Nói cách khác, TIME BY TIME không được sử dụng thường xuyên trong các bài kiểm tra tiếng Anh. 

 

Ví dụ:

  • It is my understanding that we will both share and pay equally to buy that computer and that we will use it time by time.
  • Có thể hiểu rằng chúng tôi đã cùng mua và trả tiền để mua chiếc máy tính đó nên chúng tôi sẽ cùng sử dụng
  •  
  • Beginning joggers should run slowly and then increase their distance time by time.
  • Người bắt đầu chạy bộ nên chạy chậm và sau đó tăng dần khoảng cách.

 

Qua hai ví dụ trên, bạn cũng có thể nắm bắt được hai cách dùng được đề cập đến của cụm từ này. Hãy cố gắng học tập và luyện tập để có thể hiểu và dùng được từ này nhé!

 

3.Một số cụm từ khác liên quan đến “TIME BY TIME”

 

time by time là gì
(hình ảnh minh họa từ đồng nghĩa với “TIME BY TIME”)
 

Ngoài cụm từ “TIME BY TIME” bạn có thể sử dụng những từ sau với ý nghĩa tương tự. Với những từ này, bạn có thể sử dụng ngay cả trong văn cảnh nói hoặc viết. Bạn có thể sử dụng một vài cụm từ thay thế dưới đây:

 

By the time

Time after time

Each time they run

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của chúng mình! Chúc bạn luôn thành công và may mắn trong quá trình chinh phục tiếng Anh của mình.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !