Tháng 1 trong Tiếng Anh là gì: Cách Viết, Ví Dụ

Chắc hẳn ai cũng biết rằng một năm chúng ta có 365 ngày, 52 tuần, 12 tháng đúng không nào? Vậy các bạn đã bao giờ tự hỏi các tháng trong tiếng anh đọc là gì và ý nghĩa của nó là gì không? Hôm nay, “Studytienganh” sẽ nói cho các bạn biết tháng 1 trong tiếng anh là gì, cách viết và ví dụ của nó.

 

1. Tháng 1 trong tiếng anh là gì
 

tháng 1 tiếng anh là gì
Hình ảnh minh họa cho tháng 1
 

- Tháng 1 trong tiếng anh là “January”, có phát âm là /ˈdʒæn.ju.ə.ri/.
 

- January có thể viết tắt thành “Jan”.

- Ý nghĩa và biểu tượng của “January” là từ thần thoại La Mã. Cụ thể là Janus. Ngài là vị thần của người La Mã của cửa ra vào, ô cửa, mái vòm, có khả năng đóng mở và những thứ tương tự. Nhiều bạn có thể nhớ Janus là vị thần ‘hai mặt’ (hoặc hai đầu, tùy theo nguồn tham khảo của bạn). 

- “January” được đặt theo tên của Janus vì khả năng của anh ta có thể quay một khuôn mặt để phản ánh quá khứ và một khuôn mặt khác hướng về tương lai. Điều này là rất thích hợp. Tháng Giêng đánh dấu năm mới đối với hầu hết con người chúng ta. Một sự khởi đầu mới.


2. Cách sử dụng tháng 1 trong tiếng anh

 

- Ta sử dụng giới từ “in” đi kèm phía trước “January”.


Ví dụ:
 

  • He is going to travel abroad in January.

  • Anh ấy định đi du lịch nước ngoài vào tháng 1.


- Trong trường hợp, có ngày đi kém với “January” thì ta dùng giới từ “on”.

Ví dụ:

  • My little brother was born on January 24th.

  • Em trai của tôi sinh vào ngày 24 tháng 1.
     

 

3. Các ngày lễ quan trọng trong tháng 1 năm 2021
 

 

tháng 1 tiếng anh là gì

Hình ảnh minh họa cho các ngày lễ quan trọng trong tháng 1 năm 2021


 

Date

Important days

Ngày

Ngày lễ quan trọng và ý nghĩa

1 January

Global Family Day

1-1

Ngày gia đình toàn cầu. Nó được tổ chức như một ngày của hòa bình và chia sẻ. Mục đích của nó là đoàn kết và truyền bá thông điệp hòa bình bằng cách xem xét và thúc đẩy ý tưởng rằng Trái đất là một Gia đình Toàn cầu để làm cho thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn để sống cho tất cả mọi người.

 

6 January

World Day of War Orphans

6-1

Ngày trẻ em mồ côi. Vào ngày 6 tháng 1 hàng năm, ngày của trẻ mồ côi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về hoàn cảnh của những trẻ mồ côi và giải quyết những điều kiện đau thương mà họ phải đối mặt.

 

8 January

African National Congress Foundation Day

8-1

Ngày thành lập đại hội dân tộc Phi. Đại hội Dân tộc Nam Phi (ANC) được thành lập vào ngày 8 tháng 1 năm 1912 bởi John Langalibalele Dube tại Bloemfontein. Đằng sau điều này, động cơ chính là trao quyền bỏ phiếu cho người châu Phi da đen và chủng tộc hỗn hợp, tập hợp người dân châu Phi để dẫn cuộc đấu tranh cho sự thay đổi cơ bản về chính trị, xã hội và kinh tế.

 

9 January

Non-resident Indian Day (NRI)

9-1

NRI hay Pravasi Bharatiya Divas được tổ chức hàng năm vào ngày 9 tháng 1 để đánh dấu sự đóng góp của cộng đồng người Ấn Độ ở nước ngoài đối với sự phát triển của Ấn Độ. Ngày này cũng kỷ niệm sự trở về của Mahatma Gandhi từ Nam Phi đến Mumbai vào ngày 9 tháng 1 năm 1915.

 

11January

Death anniversary of Lah Bahadur Shastri
 

11-11

Ngày giỗ của Lah Bahadur Shastri.

Ông là Thủ tướng thứ hai của Ấn Độ Độc lập. Ông đã phổ biến khẩu hiệu 'Jai Jawan Jai Kisan.' Ông tích cực tham gia vào cuộc đấu tranh tự do của Ấn Độ. Do bệnh về  tim, ông qua đời vào ngày 11 tháng 1 năm 1966.

 

12 January

National Youth Day

12-1

Ngày thanh niên quốc gia. Ngày sinh của Swami Vivekananda còn được gọi là Swami Vivekananda Jayanti được tổ chức hàng năm vào ngày 12 tháng 1. Anh sinh ngày 12 tháng 1 năm 1863. Chính phủ đã quyết định coi đây là Ngày Thanh niên Quốc gia vì triết lý của Swamiji và những lý tưởng mà anh sống và làm việc có thể là nguồn cảm hứng lớn cho Thanh niên Ấn Độ. 

 

15 January

Indian Army Day

15-1

Ngày 15 tháng 1 hàng năm được coi là Ngày Quân đội Ấn Độ vì vào ngày này năm 1949, Thống chế Kodandera M Cariappa đã thay thế vị trí Tổng tư lệnh đầu tiên của Quân đội Ấn Độ từ Đại tướng Sir Francis Butcher, Tổng tư lệnh cuối cùng của Anh.

 

24 January

National Girl Child Day

24-1

Vào ngày 24 tháng 1 hàng năm, Ngày trẻ em gái quốc gia được tổ chức ở Ấn Độ để nhấn mạnh sự bất bình đẳng mà đa số trẻ em gái phải đối mặt, tầm quan trọng của giáo dục, dinh dưỡng, quyền hợp pháp, chăm sóc y tế và sự an toàn của trẻ em gái, ...

 

25 January

National Tourism Day

25-1

Hàng năm, Ngày Du lịch Quốc gia 25 tháng Giêng được tổ chức ở Ấn Độ nhằm nâng cao nhận thức và giáo dục mọi người về tầm quan trọng của du lịch và vai trò của du lịch trong nền kinh tế Ấn Độ.

 

26 January

International Customs Day

26-1

Ngày Hải quan Quốc tế được Tổ chức hàng năm vào ngày 26 tháng 1 để ghi nhận vai trò của các quan chức và cơ quan hải quan trong việc duy trì an ninh biên giới. Nó cũng tập trung vào các điều kiện làm việc và thách thức mà nhân viên hải quan phải đối mặt trong công việc của họ.

 


 

Vậy là hôm nay “Studytienganh” đã giúp các bạn biết tháng 1 trong tiếng anh là gì, cách sử dụng và các ngày lễ quan trọng trong tháng 1. “Studytienganh” mong kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn.


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !