Go Off là gì và cấu trúc cụm từ Go Off trong câu Tiếng Anh

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ GO OFF trong các bài viết hằng ngày? GO OFF là một trợ động từ, cụm động từ, danh từ hay thành ngữ? Cách sử dụng của từng từ GO OFF là gì? Cần lưu ý những gì khi sử dụng GO OFF?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những thông tin, kiến thức chi tiết và cụ thể nhất về cụm từ GO OFF. Bao gồm: cách phát âm, cách sử dụng, cách dùng, các cấu trúc đi kèm với GO OFF, những lưu ý khi sử dụng cụm từ này. Chúng mình có đem đến những ví dụ minh họa Anh - Việt để bạn có thể dễ dàng nắm bắt và ghi nhớ kiến thức lâu hơn. Ngoài ra, những mẹo học tập cũng được chúng mình chèn thêm vào trong bài viết, hy vọng chúng sẽ giúp bạn có thể học nhanh hơn và hiệu quả hơn.

 

Go Off là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ GO OFF trong tiếng Anh)

 

Bài viết bao gồm 3 phần chính sẽ cung cấp đầy đủ các kiến thức về cụm từ GO OFF. Phần 1: GO OFF là gì? Trong phần này chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn dạng từ của cụm từ GO OFF và nghĩa phổ biến nhất mà nó được sử dụng. Tiếp đó qua phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ GO OFF trong tiếng Anh. Tại phần này bạn có thể tìm thấy cách phát âm, cấu trúc sử dụng, ví dụ minh họa và những lưu ý khi dùng cụm từ GO OFF. Trong phần cuối cùng của bài viết: một số cụm từ liên quan đến GO OFF trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy những từ, cụm từ cùng chủ đề với GO OFF để có thể tìm hiểu thêm và sử dụng khi cần thiết.

 

1.GO OFF là gì?

 

Bạn đã từng bắt gặp cụm từ GO OFF trong quá hình học tiếng Anh của mình chưa? Vậy thì nghĩa của cụm từ GO OFF là gì? GO OFF là một cụm động từ hay còn gọi là một Phrasal verb. Được tạo nên từ hai thành phần đơn giản là động từ GO - đi và giới từ OFF. Tuy nhiên nghĩa của cụm từ  này lại có vẻ như hoàn toàn không liên quan đến nghĩa của hai thành phần trên. 

 

Go Off là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ GO OFF trong tiếng Anh)

 

GO OFF được biết đến và sử dụng phổ biến với nghĩa như chỉ sự hỏng hóc, không thể hoạt động hay sử dụng được nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng GO OFF với nghĩa như việc rời đi hoặc đến một nơi nào đó khác. Cuối cùng, GO OFF được biết đến với nghĩa chỉ sự xảy ra một cách bình thường, suôn sẻ. Bạn có thể tham khảo thêm về cách nghĩa này qua các ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • I went off on the TET holiday.
  • Tôi đã đi nghỉ vào dịp lễ tết
  •  
  • The food goes off so we can’t eat it anymore.
  • Đồ ăn hỏng rồi nên chúng ta không thể ăn được nữa.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ GO OFF trong tiếng Anh 

 

Trước hết, cùng tìm hiểu qua một chút về cách phát âm của cụm từ GO OFF trong tiếng Anh. Được cấu thành từ những từ rất đơn giản. Tuy nhiên làm sao để có thể phát âm cụm từ này một cách tự nhiên nhất?  /ɡəʊ ɒf/ là cách phát âm của từ này. Cũng có nhiều cách phát âm khác của chúng. GO còn được phát âm là  /ɡoʊ/ , còn OFF có thể phát âm là  /ɑːf/. Chúng đều đúng và được thừa nhận. Bạn có thể nghe đi nghe lại phát âm của cụm từ này để luyện tập thêm. 

 

Go Off là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ GO OFF trong tiếng Anh)

 

Bạn có thể hoàn toàn sử dụng GO OFF ở các cấu trúc giao tiếp thông thường hay thậm chí trong cả các bài văn viết vì nó vẫn đảm bảo tính trang trọng cần có. Khi sử dụng GO OFF bạn cần chú ý đến dạng từ và vị trí của cụm động từ này trong câu. Thường được sử dụng với vai trò là động từ nên cần chú ý đến việc chia động từ sao cho hòa hợp với chủ ngữ và ngược lại. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ sau:

 

Ví dụ:

  • If a match goes off, it stops working.
  • Nếu như một que diêm bị hỏng, nó không thể cháy được nữa.

 

Lưu ý rằng khi dịch nghĩa của cụm từ này bạn nên căn cứ vào từng ngữ cảnh cụ thể. Nhất là khi cụm từ này được dịch với nghĩa đầu tiên. Bạn có thể hiểu như chỉ tình trạng xấu, tồi tệ, không thể sử dụng, bị hỏng của một vật nào đó. 

 

Ngoài ra, theo google dịch, GO OFF được hiểu với nghĩa là đi ra, và nó hoàn toàn không được liệt kê trong từ điển. Vậy nên hãy chú ý tìm hiểu kỹ và đính chính thông tin trước khi sử dụng nhé!

 

3.Một số cụm từ liên quan đến GO OFF trong tiếng Anh.

 

Cuối cùng, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những cụm từ, từ vựng cùng chủ đề hoặc đồng nghĩa với GO OFF trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm về cách sử dụng của chúng để áp dụng vào bài nói, bài viết của mình. Chúng mình đã hệ thống thành bảng dưới đây để bạn có thể tiện theo dõi và tìm kiếm.

 

Từ vựng Nghĩa của từ
Brake Vỡ
Pull down Kéo đổ
Collapse Sập

 


Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình đến cuối cùng bài viết này. Hãy cố gắng kiên trì để có thể nhanh chóng làm chủ tiếng Anh. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tri thức của mình. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !