Give Up là gì và cấu trúc cụm từ Give Up trong câu tiếng Anh

GIVE UP là một cụm từ quen thuộc trong tiếng Anh. Bạn đã biết nghĩa của cụm từ GIVE UP? Cách sử dụng của cụm từ GIVE UP là gì? Cấu trúc đi kèm với cụm từ GIVE UP? Cần lưu ý những gì khi sử dụng cụm từ GIVE UP trong câu tiếng Anh? Cách phát âm của cụm từ GIVE UP là gì?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức cơ bản và đầy đủ về cụm từ GIVE UP như: cách phát âm, cách sử dụng, cấu trúc đi kèm, các lưu ý cụ thể,... Bài viết này sẽ giúp bạn có thể sử dụng GIVE UP tốt hơn và biết thêm về nó. Đi kèm với đó là những ví dụ Anh - Việt minh họa giúp bạn có thể dễ dàng hiểu và nắm bắt kiến thức tốt hơn. Ngoài ra, chúng mình có chia sẻ thêm một số mẹo học tiếng Anh tốt và hiệu quả. Hy vọng chúng sẽ giúp bạn cải thiện kết quả của mình. Bạn có thể đặt câu hỏi cho chúng mình trực tiếp qua website này.

 

Give Up là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ GIVE UP trong tiếng Anh)

 

Để bạn có thể hiểu rõ hơn về GIVE UP cũng như những kiến thức của nó, chúng mình đã chia bài viết này thành 3 phần. Phần 1: GIVE UP có nghĩa là gì? bạn có thể tìm thấy ở phần này nghĩa, dạng từ và cấu trúc của GIVE UP. Cùng với đó là một số sự thật thú vị để bạn có thể nhớ được từ này tốt hơn. Phần 2: Cấu trúc và cách sử dụng của cụm từ GIVE UP trong tiếng Anh. Ở đây, với mỗi cấu trúc và cách sử dụng chúng mình sẽ dùng một ví dụ minh họa để bạn dễ dàng hình dung hơn. Cuối cùng, phần 3: một số từ vựng có liên quan đến GIVE UP trong tiếng Anh. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những từ vựng cùng chủ đề với GIVE UP và áp dụng trong bài viết của mình. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị và bổ ích. Hãy cùng theo dõi và tìm hiểu với chúng mình qua bài viết dưới đây.

 

1.GIVE UP có nghĩa là gì?

GIVE UP là một cụm động từ, hay còn gọi là một Phrasal verb trong tiếng Anh. Được biết đến nhiều với nghĩa chỉ sự từ bỏ, bỏ cuộc. GIVE UP xuất hiện trong cuộc sống đời thường của giới trẻ hiện nay một cách phổ biến và khá quen thuộc. Dùng nhiều trong các câu nói truyền động lực. Bạn có thể tham khảo qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • Never give up!
  • Không bao giờ bỏ cuộc!

 

Give Up là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ GIVE UP trong tiếng Anh)

 

Được tạo thành từ hai thành phần: động từ GIVE và giới từ UP. Tuy nhiên nghĩa của cả cụm động từ lại không có sự liên quan đến nghĩa của động từ gốc - động từ GIVE. Đây cũng là đặc điểm chung của những cụm động từ. Bạn cần chú ý thêm. Dùng với những ý nghĩa tích cực, truyền động lực sống hoặc từ bỏ những thói quen tật xấu.

 

Bạn có thể tham khảo thêm về chủ đề này qua các bài nói, bài viết tiếng Anh. Nhờ vậy, bạn vừa có thể cải thiện kỹ năng đọc hiểu của mình. Thu thập thêm nhiều kiến thức thú vị. Làm phong phú thêm vốn từ vựng và ngữ pháp của mình. Bạn có thể áp dụng chúng vào trong các bài thi quan trọng để ghi được ấn tượng tối đa với ban giám khảo. 

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của GIVE UP trong câu tiếng Anh

 

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu qua một chút về cách phát âm của GIVE UP. Được tạo nên từ những từ đơn một âm tiết quen thuộc nên không khó để bạn có thể phát âm được từ này. Để phát âm tự nhiên hơn, bạn có thể đọc nối âm kết thúc (ending sound) /v/ của động từ GIVE với giới từ UP. Tuy nhiên trong trường hợp cần nhấn mạnh, các từ cần được đọc rõ ràng và tách biệt với nhau. Bạn có thể căn cứ theo ngữ cảnh và từng trường hợp cụ thể để phân chia trọng âm trong câu sao cho phù hợp.

 

Give Up là gì

(Hình ảnh minh họa cụm từ GIVE UP trong tiếng Anh)

 

Với cách dùng đầu tiên, GIVE UP mang nghĩa từ bỏ việc cố gắng làm một điều gì đó. Cách dùng này đi kèm với cấu trúc sau.

 

GIVE UP + something

 

Trong cấu trúc này, something thường là một danh từ, cụm danh từ hoặc một danh động từ. Hoặc đôi khi, something không cần thiết phải xuất hiện. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • He gave up smoking.
  • Anh ấy từ bỏ việc hút thuốc.
  •  
  • Don’t give up!
  • Đừng từ bỏ!

 

Với cấu trúc thứ 2, GIVE UP mang nghĩa chỉ sự tin tưởng rằng ai đó sẽ trở nên tốt hơn hoặc sẽ được tìm thấy,... (cách dùng này cũng đồng nghĩa với cấu trúc GIVE UP ON somebody). Ngoài ra, nó còn chỉ việc cắt đứt mối quan hệ với một ai đó. Cấu trúc đi kèm như sau:

 

GIVE somebody UP

Ví dụ:

  • Why don’t you give him up?
  • Sao bạn không từ bỏ anh ta?

 

3.Một số từ vựng liên quan đến GIVE UP trong tiếng Anh.

 

Cuối cùng, để kết thúc bài viết này, chúng mình sẽ liệt kê một số từ vựng cùng chủ đề với GIVE UP trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm về chúng tại các trang, từ điển uy tín như Oxford hay Cambridge. Áp dụng chúng vào bài viết của mình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm từ.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Try hard

Cố gắng

Try my best

Cố hết mình

Motivation

Động lực

Work

Làm việc

Hard-working

Chăm chỉ

Flying colour

Kết quả cao

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường chinh phục tiếng Anh.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !