Trick Into là gì và cấu trúc cụm từ Trick Into trong câu Tiếng Anh

Trick Into là gì? Trick Into có nghĩa là gì? Cấu trúc áp dụng của cụm từ Trick Into nghĩa là gì? Những trường hợp nào có thể sử dụng cụm từ Trick Into trong tiếng Anh? Đi sau Trick Into là gì? Lưu ý khi sử dụng cụm từ Trick Into trong tiếng Anh? Làm sao để phát âm cụm từ Trick Into chính xác?

 

Trick Into là một cụm động từ trong tiếng Anh. Trong bài viết này bạn có thể tìm kiếm tất cả các câu trả lời cho các thắc mắc của mình về cụm từ Trick Into trong tiếng Anh. Chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để bài viết thêm sinh động và trực quan. Bài viết bao gồm đầy đủ kiến thức về Trick Into, được chia nhỏ thành ba phần trong bài viết này. Mong rằng bạn sẽ thu thập thêm được nhiều kiến thức mới mẻ, thú vị và bổ ích. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị với studytienganh. 

 

trick into là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Trick Into trong tiếng Anh)

 

1.Trick Into trong tiếng Anh nghĩa là gì?

 

Trick Into là một cụm động từ trong tiếng Anh. Được tạo nên từ hai thành phần chính là động từ Trick và giới từ Into. Được sử dụng khá phổ biến trong cả ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng. Trick Into có nghĩa là lừa đảo, lừa gạt vào một cái gì đó. Cách sử dụng của cụm động từ này sẽ được giới thiệu cụ thể hơn trong phần thứ hai của bài viết. Tham khảo thêm một số ví dụ cụ thể dưới đây để hiểu hơn về cách sử dụng của cụm từ Trick Into trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • He tricked me into lending him 100$.
  • Anh ấy lừa tôi cho anh ta vay 100 đô la.
  •  
  • The thief tricked the boss into going out and stole all the jeruary.
  • Tên trộm lừa ông chủ đi ra ngoài và ăn trộm toàn bộ trang sức.

 

trick into là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Trick Into trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của cụm từ Trick Into trong tiếng Anh. Trick Into được phát âm là /trɪk ˈɪntu/ trong tiếng Anh. Đây là cách phát âm duy nhất của cụm động từ này trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Bạn có thể đọc nối âm trong cụm từ này để tạo nên ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn. Luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại phát âm của cụm từ Trick Into qua một số tài liệu uy tín sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng tốt hơn.

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng cụ thể của cụm từ Trick Into trong tiếng Anh.

 

Không có quá nhiều cách sử dụng của cụm động từ Trick Into trong tiếng Anh. Trick Into được hiểu là việc lừa ai đó làm một việc gì đó, cấu trúc áp dụng cho cách dùng này là:

 

Trick somebody into something 

 

Ví dụ:

  • He tricked me into the trap that he designed before.
  • Anh ấy lừa tôi vào chiếc bẫy mà anh ấy đã chuẩn bị trước đó.
  •  
  • If I had been more careful, I wouldn't have been tricked into this difficult problem.
  • Nếu như tôi cẩn thận hơn, tôi đã không bị lừa vào trong vấn đề khó khăn này.

 

trick into là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ Trick Into trong tiếng Anh)

 

Ngoài ra, còn có một cấu trúc khác được sử dụng với cụm từ Trick Into trong tiếng Anh. Đó là:

 

Trick Somebody into doing something 

 

Đây là cấu trúc phổ biến và được sử dụng nhiều hơn đối với cụm từ này. Vế Somebody luôn được giữ nguyên với các danh từ. Tham khảo thêm ví dụ để hiểu hơn về cách sử dụng của cụm từ Trick into trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • They tricked the thief into going. Then, others can rescue the victims.
  • Họ lừa tên trộm ra ngoài. Sau đó, một nhóm khác có thể giải cứu các nạn nhân.
  •  
  • After thinking for a long time, I still can’t understand why she tricked me into telling him lies.
  • Sau khi suy nghĩ lâu, tôi vẫn không hiểu được tại sao cô ấy lại lừa tôi nói dối anh ấy.

 

Khi sử dụng cụm từ Trick Into bạn cần chú ý đến cấu trúc áp dụng trong câu của từ, để ý hơn đến các vấn đề ngữ pháp cơ bản để tránh những lỗi sai không đáng có, đảm bảo sự hòa hợp của chủ ngữ và động từ trong câu. Trick Into được sử dụng trong cả văn nói và văn viết vậy nên bạn có thể áp dụng. Đôi lúc, nghĩa của cụm từ này dễ gây nhầm lẫn cần phân biệt. 

 

3.Một số cụm từ, từ vựng có liên quan đến cụm từ Trick Into trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại trong bảng dưới đây (bao gồm từ và nghĩa của từ) một số từ vựng có liên quan đến cụm từ Trick Into trong tiếng Anh. Hãy tìm hiểu chi tiết về thông tin và đặc điểm của từ vựng trước khi sử dụng bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Fool around

Đi trêu chọc, trêu ghẹo

Track down

Tìm kiếm sau một thời gian dài

Cheat

Lừa đảo

Scammers

Kẻ lừa đảo

Lair

Kẻ nói dối

Lie

Lừa dối, nói dối

 

Bảng trên cũng là những kiến thức cuối cùng được truyền tải trong bài viết hôm nay. Đừng quên gửi câu hỏi và ý kiến đóng góp của bạn về cho chúng mình nhé! Cảm ơn bạn đã luôn ủng hộ và theo dõi bài viết của chúng mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !